5 phép “dưỡng máu” cho nữ giới

Chia sẻ: Sinh To | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
39
lượt xem
3
download

5 phép “dưỡng máu” cho nữ giới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giấc ngủ ngon là cách dưỡng máu hiệu quả nhất Người thiếu máu trầm trọng dễ phát sinh ra các chứng bệnh suy nhược sớm như bạc tóc, rụng răng, nhiều nếp nhăn, hay ngất.... Nếu máu đủ, da dẻ hồng hào, sắc mặt mới sáng. Muốn vậy cầi phải chú ý những phương diện sau: 1. Thần dưỡng Tâm trạng vui vẻ, tính cách lạc quan, yêu đời không những có thể tăng cường sức đề kháng trong cơ thể mà còn có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Đồng thời còn kích thích tuỷ tăng sinh máu, làm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 phép “dưỡng máu” cho nữ giới

  1. 5 phép “dưỡng máu” cho nữ giới Giấc ngủ ngon là cách dưỡng máu hiệu quả nhất
  2. Người thiếu máu trầm trọng dễ phát sinh ra các chứng bệnh suy nhược sớm như bạc tóc, rụng răng, nhiều nếp nhăn, hay ngất.... Nếu máu đủ, da dẻ hồng hào, sắc mặt mới sáng. Muốn vậy cầi phải chú ý những phương diện sau: 1. Thần dưỡng Tâm trạng vui vẻ, tính cách lạc quan, yêu đời không những có thể tăng cường sức đề kháng trong cơ thể mà còn có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Đồng thời còn kích thích tuỷ tăng sinh máu, làm cho da hồng hào, sắc mặt sáng láng. Vì thế, duy trì một tâm trạng lạc quan trong cuộc sống là một cách “thần dưỡng” để dưỡng máu rất tốt. 2. Ngủ dưỡng Bạn nên bảo đảm ngủ đủ giấc, ăn ngủ đúng giờ, giải trí “có độ”, nghỉ ngơi khoa học, hình không thức đêm, không ăn vặt, hạn chế rượu, không hút thuốc và hạn chế “yêu” khi “đèn đỏ” hoặc thai sản... Tuy nhiên, ngày ngủ đủ 8 tiếng là cách dưỡng máu đơn giản nhất và hiệu quả nhất. 3. Động dưỡng
  3. Bạn cần thường xuyên tham gia luyện tập thể thao, đặc biệt là những phụ nữ đã từng sinh con thì lại càng phải thường xuyên vận động ngoài trời. Mỗi ngày phải bảo đảm tập luyện 30 phút một trong các môn thể thao sau: thể dục thẩm mỹ, chạy bộ, đi bộ, chơi cầu lông, tennis, bơi và nhảy... vừa giúp tăng cường thể lực, kích thích tuần hoàn máu. 4. Thực dưỡng Thường ngày chị em nên ăn một số thực phẩm dinh dưỡng có chứa protein cao, có “nguyên liệu tạo máu” phong phú và các nguyên tố vi lượng cần thiết như sắt, đồng, vitamin B1 và vitamin B2. Nhũng thực phẩm đó bao gồm: gan động vật, tiết, cá, tôm, trứng, chế phẩm từ đậu, mộc nhĩ, vừng đen, táo đỏ, lạc và các loại rau xanh, hoa quả . 5. Dược dưỡng Người thiếu máu nên dùng thuốc đông y bồi bổ dưỡng máu. Ví dụ: dùng 15g đảng sâm, 15 quả táo đỏ, nấu lên làm thành nước trà để uống hàng ngày. Hoặc có thể dùng 60g kẹo mạch nha, 20 quả táo đỏ, thêm nước vào nấu lên uống. Hoặc có thể lấy 20g thủ ô, 20g cẩu khởi, 60g gạo tẻ, 15 quả
  4. táo đỏ, cho một ít đường đỏ vào nấu thành cháo có tác dụng bổ máu dưỡng máu. Người thiếu máu trầm trọng có thể uống thêm viên sắt. Ngoài ra, nên trị tận gốc các chứng bệnh liên quan tới máu. Phụ nữ khi có các triệu chứng như: rong kinh, kinh nguyệt không đều, viêm dạ dày do suy yếu, lở loét đường tiêu hoá trên, mụn nhọt hoặc chảy máu cam thường xuyên thì nên kịp thời đến bệnh viện khám, nhanh chóng trị bệnh tận gốc... để chống mất máu.
Đồng bộ tài khoản