5 thói quen ăn uống có hại cho vòng eo

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
76
lượt xem
8
download

5 thói quen ăn uống có hại cho vòng eo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điều chỉnh các thói quen ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát được sự thèm ăn Bỏ bữa và chọn sai thức ăn nhẹ có thể khiến bạn mất kiểm soát cảm giác thèm ăn. Hệ quả của nó là số đo vòng 2 bị đe dọa và nguy cơ tăng cân khó kiểm soát. Đây là cách để chấm dứt điều đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 thói quen ăn uống có hại cho vòng eo

  1. 5 thói quen ăn uống có hại cho vòng eo Điều chỉnh các thói quen ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát được sự thèm ăn
  2. Bỏ bữa và chọn sai thức ăn nhẹ có thể khiến bạn mất kiểm soát cảm giác thèm ăn. Hệ quả của nó là số đo vòng 2 bị đe dọa và nguy cơ tăng cân khó kiểm soát. Đây là cách để chấm dứt điều đó. Điều gì gây ra sự thèm ăn của bạn? Tất cả chúng ta đều đặt ra những mục tiêu ăn uống tốt nhất, nhưng đôi khi chúng ta lại bị rơi vào những tình huống phát sinh dẫn đến việc ăn uống quá độ mà không hề hay biết. Ngày nay, hầu hết chúng ta đều biết rõ bữa ăn kế tiếp đến từ đâu, song phản ứng của chúng ta với cơn đói lại không mấy tiến bộ trong một thế giới vốn coi trọng sự tiện lợi. Đó là lý do vì sao mà chỉ cần nghĩ đến từ “đói” thôi cũng đã đủ để bạn chạy ngay đến cửa hàng gần nhất mua thức ăn. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bạn buộc phải điều chỉnh các tín hiệu của cơ thể đối với việc ăn uống. “Đói là một tín hiệu thể chất chứng tỏ bạn đang cần bổ sung năng lượng”, nhà nghiên cứu Dawn Jackson Blatner nói. Nó có thể là đồng minh tốt nhất của chế độ ăn uống,
  3. nếu bạn biết lắng nghe cơ thể, chính bản năng sẽ giúp bạn ăn uống một cách hợp lý và đầy đủ dưỡng chất. Nhưng nếu không hiểu được tín hiệu cơ thể của mình, cơn đói sẽ là kẻ thù số 1, bạn có thể ăn nhiều hơn mức bạn cần hoặc để quá đói dẫn đến mất kiểm soát cơn thèm ăn. Vì vậy, hãy loại bỏ những thói quen xấu để luôn kiểm soát được cơn đói của mình. 1. Bạn quá kiệt sức vì bữa ăn sáng Bạn không có thời gian để ăn vào buổi sáng, do vậy, bạn ăn qua quýt một chiếc bánh rán phủ đường hoặc bánh muffin giàu calo. Giải pháp là: Hãy ăn một gói nhỏ ngũ cốc ăn liền với sữa ít béo ngay khi thức dậy, giữa lúc tắm, thay quần áo và trang điểm, sau đó mang theo một quả táo hoặc chuối để ăn trên đường hoặc trước khi bắt đầu công việc. 2. Bạn bỏ bữa trưa và thường ăn thức ăn nhanh
  4. Bạn có quá nhiều việc để làm và dường như mỗi công việc đều đòi hỏi nhiều thời gian hơn dự tính. Bữa trưa đã dần trôi qua và bạn thì đang đói. Giải pháp là: Bỏ vào túi xách tay vài thanh lương khô hoặc bánh giàu chất xơ và đạm cho những dịp khẩn cấp như vậy. Và khi về nhà, hãy ăn thêm một bữa ăn xế nhẹ nhàng hơn bữa trưa thông thường để bổ sung năng lượng. 3. Bạn bị khủng hoảng năng lượng vào giữa ngày Năng lượng của bạn xuống thấp nhưng công việc cứ réo gọi suốt cả buổi trưa, và bạn nghĩ có lẽ mình phải bỏ bữa trưa này thôi.
  5. Những bữa ăn vội tại văn phòng như thế này thực sự không tốt cho vòng eo của bạn Giải pháp là: Hãy luôn dự trữ vài gói hạt và trái cây sấy nhỏ (để kiểm soát khẩu phần bạn ăn vào chỉ gói gọn trong một gói thức ăn nhỏ) tại bàn làm việc và lên kế hoạch cho bữa ăn xế sau bữa trưa vài giờ khi bạn thấy đói vừa phải. 4. Bạn có hẹn cho một bữa tối muộn và bạn muốn ăn gì đó ngay bây giờ Bạn có một cái hẹn lãng mạn với người yêu cho một bữa ăn
  6. tối muộn. Nhưng bây giờ là 5 giờ và bao tử của bạn đã bắt đầu lên tiếng. Giải pháp là: Bạn có thể ăn nhẹ với giá trị dinh dưỡng từ 150 – 200 calo (ví dụ một hũ sữa chua trái cây hoặc 1-2 thìa bơ lạc) trước bữa ăn tối chính 2 giờ. 5. Bạn đang ăn vặt thay vì ngủ Bạn đang mệt và bao tử thì đang kêu gào và bạn không thể nghĩ đến cái gì khác ngoài thức ăn Giải pháp là: Hãy ăn một miếng trái cây giàu chất xơ như táo hoặc lê thay vì, hoặc ít nhất là ngay trước khi bạn thò tay vào lọ bánh quy (vì một miếng trái cây sẽ làm bạn đỡ đói và giảm bớt sự thèm ăn với bánh quy). Nhưng tốt hơn hết là hãy đi ngủ, vì suy cho cùng bạn mệt hơn là đói đấy chứ. Những nghiên cứu gần đây trên phụ nữ trung niên cho thấy những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày sẽ có thêm 32% khả năng tăng cân, và thêm 15% khả năng
  7. béo phì so với những người ngủ trung bình 7 giờ / ngày. Vì vậy, hãy chợp mắt đi nhé!
Đồng bộ tài khoản