5 thực phẩm 'tủ' cho làn da khỏe mạnh

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
75
lượt xem
11
download

5 thực phẩm 'tủ' cho làn da khỏe mạnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

5 thực phẩm 'tủ' cho làn da khỏe mạnh Mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ trong việc chăm sóc sắc đẹp, hãy sử dụng các thực phẩm mang nhiều chất bổ dưỡng tốt cho da. Hoa quả, rau có chứa nhiều protein và khoáng chất cần thiết cho vẻ đẹp của làn da. Da được xem là cơ quan lớn nhất trong cơ thể có thể bảo vệ cho chúng ta chống lại vi khuẩn, các độc hại khác ở bên ngoài, thể hiện nhiệt độ cho cơ thể. Chính vì vậy, da như một tấm gương phản chiếu tình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 thực phẩm 'tủ' cho làn da khỏe mạnh

  1. 5 thực phẩm 'tủ' cho làn da khỏe mạnh Mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ trong việc chăm sóc sắc đẹp, hãy sử dụng các thực phẩm mang nhiều chất bổ dưỡng tốt cho da. Hoa quả, rau có chứa nhiều protein và khoáng chất cần thiết cho vẻ đẹp của làn da. Da được xem là cơ quan lớn nhất trong cơ thể có thể bảo vệ cho chúng ta chống lại vi khuẩn, các độc hại khác ở bên ngoài, thể hiện nhiệt độ cho cơ thể. Chính vì vậy, da như một tấm gương phản chiếu tình hình sức khỏe của mỗi con người.
  2. Chỉ cần chú ý chăm sóc thì bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và sống động. Mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ trong việc chăm sóc sắc đẹp, hãy sử dụng các thực phẩm mang nhiều chất bổ dưỡng tốt cho da. Rau và hoa quả tươi là giải pháp tốt nhất khi chăm sóc da. Nó không chỉ giàu chất khoáng, dinh dưỡng mà còn dễ mua và giúp bạn tiết kiệm được tiền của. Sau đây là 5 loại thực phẩm bạn nên sử dụng để có làn da khỏe mạnh: Dưa chuột Trong dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin E và nước rất cao, bởi vậy dưa chuột là một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất cho việc chăm sóc da và da khô. Khi đắp dưa chuột lên mặt hoặc sử dụng nước ép dưa chuột, da bạn sẽ mềm mại và tươi sáng hơn. Dưa chuột cũng có tác dụng khử độc, phục hồi cũng như tránh hư tổn về tóc, ngăn chặn nếp nhăn, giúp trong việc điều trị mụn và chứng viêm khớp. Ngoài ra, dưa chuột cũng hữu ích trong việc xóa các vết tàn nhang trên mặt và củng cố sức sống cho móng cũng như tóc. Lê Lê giàu protein và vitamin A, B, C, D, E, K và chất beta carotin giúp cho việc tái tạo da và hư tổn tóc. Quả lê tươi trộn với sữa chua tự nhiên làm mặt nạ đắp mặt rất hữu ích cho da khô, trong khi trộn lê với lòng đỏ trứng sẽ cho da mềm mại.
  3. Gạo Gạo là nguồn thức ăn phổ biến, không chứa protein, hàm lượng calo thấp nhưng giàu hydrat cacbon, chất xơ… giúp giảm cholesterol xấu trong máu và thúc đẩy quá trình tăng trưởng collagen. Dầu gạo cũng là một phương thuốc hoàn hảo cho da mềm mại, chống viêm loét.
  4. Dừa Ngoài việc mang lại vị giác thơm tho, dừa có chứa nhiều thành phần như vitamin A, B, C, D, E và K giúp tái tạo củng cố, làm mềm cho da. Nước dừa còn giảm nguy cơ về bệnh tim, ung thư và có công dụng bảo quản tinh trùng của người và động vật.
  5. Cà chua Cà chua được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất cho một làn da khỏe mạnh khi bản thân nó chứa nhiều vitamin A, C cũng như B1, B2, B5 và E. Trong cà chua có chất lycopene có tác dụng làm giảm các vết nhăn, cho da mịn màng. Các chuyên gia khuyên bạn nếu thường xuyên ăn cà chua có thể tránh được da bị sạm, rám nắng.
  6. Chế độ ăn tăng cường cà chua cũng góp phần làm chậm quá trình lão hoá và làm giảm nguy cơ ung thư. Thành phần chất béo và calo trong cà chua rất thấp cũng thích hợp cho việc ăn kiêng và giảm cân.
Đồng bộ tài khoản