6 biện pháp giúp phụ nữ giảm đau lưng

Chia sẻ: Xu Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
71
lượt xem
29
download

6 biện pháp giúp phụ nữ giảm đau lưng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

6 biện pháp giúp phụ nữ giảm đau lưng Bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên, nhất là những người làm việc bàn giấy. Do ngồi một chỗ quá lâu, hay cúi khom về phía trước nên các cơ lưng bị căng, gây đau. Về lâu dài, chứng đau lưng có thể gây biến dạng cột sống như khòm lưng, lưng tôm…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 biện pháp giúp phụ nữ giảm đau lưng

  1. 6 biện pháp giúp phụ nữ giảm đau lưng
  2. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên, nhất là những người làm việc bàn giấy. Do ngồi một chỗ quá lâu, hay cúi khom về phía trước nên các cơ lưng bị căng, gây đau. Về lâu dài, chứng đau lưng có thể gây biến dạng cột sống như khòm lưng, lưng tôm… Khi bị đau lưng do cơ bắp và khớp xương bị tổn thương, bạn nên: - Tập thể dục bằng cách đi bộ để giúp xương và cơ lưng được dẻo dai. - Ăn uống các loại thực phẩm có hàm lượng chất can xi cao, giảm chất béo.
  3. - Uống các thuốc giảm đau theo chỉ định của thầy thuốc vì đa số thuốc kháng viêm, giảm đau có thể làm bạn bị đau dạ dày và thận do tác dụng phụ. - Ở nơi làm việc, nên ngồi thật thẳng, không tựa hẳn vào lưng ghế, chỉ dựa từ thắt lưng trở xuống, chân đặt thẳng ngang với nền nhà, đầu gối vuông góc. Nếu làm việc với máy vi tính thì phần cao nhất của màn hình phải đặt ngang mắt bạn. Không nên ngồi một chỗ quá lâu, thỉnh thoảng đứng dậy thư giãn bằng cách vươn vai hay đi lại tại chỗ. Không nên đi giày cao gót thường xuyên. - Ở nhà, nên mặc đồ lót bằng loại vải mềm mại, thoải mái, nếu cần mang vác một vật nặng hay nhặt lên một vật gì, đừng cúi rạp người xuống mà hãy giữ lưng thật thẳng, quỳ gối xuống từ từ nhấc lên. - Khi ngủ, tránh nằm sấp. Nếu nệm quá mềm, quá lún, hãy thay một tấm nệm khác phẳng hơn. Trước khi rời giường, bạn nằm ngửa, giơ hai chân lên cao, làm động tác đạp xe đạp vài phút.
  4. Sự thật về đau lưng Cảm giác có thể là dữ dội hay âm ỉ nhưng đều có tên chung là đau lưng. Cứ 10 người thì có 8 người bị đau lưng. Đau lưng là một chứng bệnh phổ biến và vì thế cũng rất nhiều những lầm tưởng về nó. Ngồi thẳng lưng không giúp ngăn ngừa đau lưng Ngồi ngay quá lâu sẽ khiến lưng luôn ở trạng thái căng thẳng. Nếu phải ngồi nhiều, hãy thực hiện cách sau vài lần mỗi ngày: dựa lưng vào ghế, chân để trên sàn nhà và sống lưng hơi cong. Tốt hơn nữa là hãy thường xuyên đứng dậy đi lại. Nâng vật nặng không gây đau lưng
  5. Vấn đề không phải là độ nặng của đồ vật mà cách bạn nâng. Tất nhiên là không thể nâng vật quá nặng. Khi nâng, nên ngồi gần đồ vật với lưng thẳng và đầu ngẩng. Khi đứng, dùng chân để nâng đỡ đồ vật. Không vặn, cong người khi nâng. Nếu không thực hiện đúng thao tác thì chỉ cần cúi nhặt 1 chiếc bút chì cũng đủ làm bạn đau lưng. Không nằm trên giường cho tới khi hết đau lưng
  6. Nghỉ ngơi có thể giúp giảm đau lưng nhưng nằm lâu sẽ lại làm cho lưng thêm đau nhức. Đau lưng không nhất thiết là sự tổn thương
  7. Thoái hóa cột sống, chấn thương, bệnh tật, viêm nhiễm, thậm chí là bệnh di truyền có thể gây đau lưng. Người thừa cân dễ bị đau lưng Nhưng trọng lượng vượt chuẩn mới làm cho bệnh đau lưng thêm trầm trọng. Giữ dáng là cách ngăn ngừa chứng đau lưng hiệu quả. Đau lưng thường gặp ở những người có hình dáng ngoại cỡ, đặc biệt là những người chỉ chăm luyện tập vào cuối tuần (sau cả 1 tuần chỉ có ngồi). Người gầy cũng bị đau lưng
  8. Bất kỳ ai cũng có thể bị đau lưng. Thực tế những người quá gầy, chẳng hạn như những người bị mắc chứng rối loạn ăn uống, chán ăn lại dễ bị tổn thương cột sống do loãng xương hơn. Luyện tập tốt cho người đau lưng
  9. Thường xuyên luyện tập sẽ giúp ngừa đau lưng. Và những người bị đau thắt lưng nên tập nhẹ và thường xuyên để giảm đau. Một chế độ luyện tập thích hợp còn giúp giảm thiểu nguy cơ đau lưng trong tương lai. Phương pháp nắn xương khớp giúp giảm đau lưng
  10. Các chuyên gia đều công nhận rằng xoa bóp, nắn xương khớp đúng cách sẽ rất tốt cho người mắc bệnh đau lưng. Châm cứu giúp giảm đau lưng Châm cứu, yoga, các bài tập thư giãn và các liệu pháp tâm lý có thể giúp giảm đau lưng. Đệm quá cứng không tốt cho lưng
  11. Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha cho thấy những người ngủ trên đệm cứng vừa phải (có 5-10 điểm trên cơ thể làm lún đệm) sẽ ít bị đau lưng hơn những người ngủ trên đệm cứng (chỉ có 2-3 điểm lún). Tuy nhiên, chứng đau lưng còn phụ thuộc vào thói quen ngủ và các nguyên nhân nhân khác. Những người khác nhau sẽ cần những loại đệm khác nhau.
Đồng bộ tài khoản