6 cách ngừa bệnh Alzheimer

Chia sẻ: Kim Tuyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
112
lượt xem
20
download

6 cách ngừa bệnh Alzheimer

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

6 cách ngừa bệnh Alzheimer Sự suy giảm và rối loạn trí nhớ xuất hiện từ độ tuổi trung niên là biểu hiện thường thấy nhất của bệnh Alzheimer. Hãy thực hiện những bí quyết sau từ trẻ để giảm bệnh Alzheimer hữu hiệu khi về già. 1. Uống nước ép rau quả Các nghiên cứu xuất bản tháng 9 của tạp chí Y Khoa Mỹ đã chỉ ra rằng những người uống 3 hoặc nhiều hơn khẩu phần nước ép rau quả mỗi tuần sẽ giảm 76% nguy cơ phát triển các triệu chứng của bệnh Alzheimer so với những ngườit...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 cách ngừa bệnh Alzheimer

  1. 6 cách ngừa bệnh Alzheimer Sự suy giảm và rối loạn trí nhớ xuất hiện từ độ tuổi trung niên là biểu hiện thường thấy nhất của bệnh Alzheimer. Hãy thực hiện những bí quyết sau từ trẻ để giảm bệnh Alzheimer hữu hiệu khi về già. 1. Uống nước ép rau quả Các nghiên cứu xuất bản tháng 9 của tạp chí Y Khoa Mỹ đã chỉ ra rằng những người uống 3 hoặc nhiều hơn khẩu phần nước ép rau quả mỗi tuần sẽ giảm 76% nguy cơ phát triển các triệu chứng của bệnh Alzheimer so với những ngườit uống nước rau quả ép ít hơn 1 khẩu phần mỗi tuần. Những người bị lượng đường máu cao không thể uống nước ép quả thì nên chuyển sang các loại nước rau ép. Với những người không thích uống nước ép, biện pháp hiệu quả là ăn đủ lượng rau cần thiết. 2. Đảm bảo lượng axit béo Omega-3 Nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Neuroscience đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu axit béo Omega-3 đặc biệt là DHA có thể giảm đáng kể tiến trình của bệnh Alzheimer được thí nghiệm ở chuột. Các nhà khoa học trên toàn thế giới đã nhất trí rằng việc sử dụng thực phẩm giàu axit béo Omega-3 rất cần thiết cho việc phát triển và duy trì hệ thần kinh khoẻ mạnh để đầy lùi bệnh Alzheimer. Một số thực phẩm giàu axit béo Omega-3 như: dầu gan cá, quả óc chó tươi ngâm trong nước vài giờ, rong tảo biển, rau sam, hạt lanh, cá hồi... 3. Duy trì cân nặng hợp lý với chiều cao Theo các nghiên cứu được trình bày trong cuộc họp thường niên lần thứ 58 nghiên cứu về Thần Kinh ở Mỹ vào tháng 4/2006 thì những người thừa cân ở độ tuổi từ 40 trở lên có nguy cơ bị bệnh Alzheimer cao hơn so với những người có cân nặng vừa phải ở cùng độ tuổi.
  2. 4. Ưa hoạt động Các tế bào não cũng giống như các tế bào vùng cơ nên chúng cần được tập luyện đều đặn để giữ sự khoẻ mạnh và săn chắc. Nếu công việc hàng ngày của bạn ít vận động, tập thể dục đều là biện pháp giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tăng cường sức khoẻ toàn diện. 5. Tránh xa nhôm Theo Viện Sức khoẻ Quốc tế thì thành phần quan trọng trong hợp chất nhôm có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh gây bệnh Alzheimer. Những nguồn phổ biến nhôm nên tránh như: - Pho mát và bánh mỳ ngô đã qua chế biến - Một số loại thuốc như antacid và aspirin buffer. - Các loại nồi xoong bằng nhôm, không nên nấu rau xanh và cà chua trong các đồ nhôm - Nhôm có trong chất chống chảy nhiều mồ hôi. 6. Tránh xa các nguồn có chứa thuỷ ngân Các nghiên cứu khoa học vẫn chưa biết chính xác sự liên quan giữa thuỷ ngân và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer tuy nhiên nghiên cứu năm 2001 đăng tải trên tạp chí NeuroReport đã chỉ ra rằng việc xông hít hơi thuỷ ngân có thể gây ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh, gây ra những tổn thương giống biểu hiện ở những người mắc bệnh Alzheimer. Nguồn thuỷ ngân phổ biến sau nên tránh: - Hỗn hợp hàn răng - Hải sản, đặc biệt là những loại cá lớn - Bóng đèn compact, huỳnh quang bị vỡ.
Đồng bộ tài khoản