6 điều cần biết để dễ chịu khi mang thai

Chia sẻ: Vove Giacmo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
31
lượt xem
8
download

6 điều cần biết để dễ chịu khi mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Da căng hơn, cơ thể trông "phì" hơn, những cơn bốc hỏa thường xuyên xảy ra, tình trạng nôn ọe vì nghén... Đó là những điều khó chịu bạn phải thích nghi khi muốn có một thiên thần! Nhưng đừng bi quan, vẫn có cách giải quyết. Massage bụng giúp giảm stress khi mang thai.m 1. Quan tâm đến liệu pháp massage trước khi sinh. Việc này giúp giải tỏa những căng thẳng và stress trong khi tăng cường sự lưu thông của máu bằng bài xoa bóp phía dưới được thiết kế dành riêng cho phụ nữ đang mang...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 điều cần biết để dễ chịu khi mang thai

  1. 6 điều cần biết để dễ chịu khi mang thai Da căng hơn, cơ thể trông "phì" hơn, những cơn bốc hỏa thường xuyên xảy ra, tình trạng nôn ọe vì nghén... Đó là những điều khó chịu bạn phải thích nghi khi muốn có một thiên thần! Nhưng đừng bi quan, vẫn có cách giải quyết. Massage bụng giúp giảm stress 1. Quan tâm đến liệu pháp massage khi mang thai.m trước khi sinh. Việc này giúp giải tỏa những căng thẳng và stress trong khi tăng cường sự lưu thông của máu bằng bài xoa bóp phía dưới được thiết kế dành riêng cho phụ nữ đang mang thai.
  2. Hầu hết các spa đều cung cấp dịch vụ massage trước khi sinh chuyên biệt để làm giảm các cơn đau nhức do mang thai mà ra. Nhưng cần có sự tư vấn kỹ của bác sĩ theo dõi và những chuyên viên massage nhiều kinh nghiệm và uy tín. 2. Quần áo mới cho việc mang thai. Những bộ quần áo thường ngày bây giờ đã không còn phù hợp với bạn nữa. Hãy chọn cho bạn những bộ đồ đặc biệt dành mặc riêng cho giai đoạn mang thai: thoải mái và tôn lên những đường cong "dễ thương" khác chưa lộ diện cho đến khi bạn có thai.
  3. Mua sắm đồ dùng Thực phẩm hợp lý cần thiết 3. Ăn uống hợp lý. Đừng quá kiêng khem, hãy cho phép mình thoải mái thưởng thức những món ăn bạn vẫn dùng trước kia. Tất nhiên vẫn cần phải cẩn thận có sự tham vấn của chuyên gia. Tuy vậy, cần lưu ý đến thực phẩm ngọt. Hãy giảm bớt khẩu lượng đường bạn ưa thích nếu bạn là người thích ăn ngọt. Nếu tiếp nhận đường quá nhiều trong giai đoạn này bạn có thay đổi tâm tính bất thường tùy theo việc trồi sụt của lượng đường mà cơ thể hấp thụ được.
  4. 4. Thể dục thể thao. Các bài tập aerobic nhẹ ít gây ảnh hưởng, các bài tập yoga trước khi sinh sẽ giữ cho cơ thể và tinh thần của bạn trong trạng Những bài tập yoga thái tốt suốt chín tháng mang nặng, rất thích hợp. bất chấp thời tiết. Không quên tham Ảnh: vấn chuyên gia mỗi khi bạn muốn www.inmagine.com chọn một loại hình thể dục nào để bắt đầu hay chuyển sang một hoạt động thể dục thể thao nào khác. 5. Vạch kế hoạch. Lên kế hoạch trước cho ngày sinh nở sẽ giúp bạn giảm nhiều stress và những lo lắng không đáng có. Ví dụ: sửa soạn những gì cần khi đến bệnh viện phụ sản, chuẩn bị tài chính, những gì dành cho việc chăm sóc bé như tã lót, phấn cho bé, băng rún… Bạn có thể ghi ra một bảng danh mục những gì cần thiết nhờ ông xã hay người nào có trách nhiệm chăm sóc bạn tìm mua.
  5. 6. Quan hệ tình dục. Khi có thai dẫu cho có những khó khăn về phương diện tiếp xúc hình thể nhưng không vì thế mà các nội tiết tố có liên quan đến ham muốn tình dục của bạn cũng phải câm lặng, thậm chí các hooc môn tình dục còn tăng lên một cách đáng kể, một khi bác sĩ đã bật đèn xanh “cho phép” cùng với những chỉ dẫn về tư thế thích hợp để quan hệ khi mang thai thì bạn hãy yên tâm! Những kiềm nén không đáng có sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm tính của cả người mẹ lẫn đứa con sau này, bên cạnh đó còn làm cho chồng bạn có những “stress” không đáng có.
Đồng bộ tài khoản