6 lý do khiến cân nặng mãi không giảm

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
47
lượt xem
4
download

6 lý do khiến cân nặng mãi không giảm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

6 lý do khiến cân nặng mãi không giảm Hầu như tất cả những quý cô đều từng cố gắng để cơ thể mình gầy đi vài kg nhưng sự nỗ lực vẫn khiến cân nặng nhỉnh lên. Dưới đây, có thể là những lý do: Lý do 1: Không tắm nắng thường xuyên Những nghiên cứu cho thấy, trong mùa đông và các tháng gần với mùa đông (tháng 10, 11, 3 và 4), gần 20% số người thường mắc phải chứng trầm cảm theo mùa với tâm trạng cực xấu, khó chịu hoặc mệt mỏi. Nguyên nhân là mùa đông...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 lý do khiến cân nặng mãi không giảm

  1. 6 lý do khiến cân nặng mãi không giảm Hầu như tất cả những quý cô đều từng cố gắng để cơ thể mình gầy đi vài kg nhưng sự nỗ lực vẫn khiến cân nặng nhỉnh lên. Dưới đây, có thể là những lý do: Lý do 1: Không tắm nắng thường xuyên Những nghiên cứu cho thấy, trong mùa đông và các tháng gần với mùa đông (tháng 10, 11, 3 và 4), gần 20% số người thường mắc phải chứng trầm cảm theo mùa với tâm trạng cực xấu, khó chịu hoặc mệt mỏi. Nguyên nhân là mùa đông ánh sáng ít chan hòa, dẫn đến làm giảm các chất quan trọng như serotonin và dopamin trong não khiến tâm trạng khó chịu và dẫn đến mức tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt và carbohydrate khác. Giải pháp: Nếu có điều kiện, tại sao bạn không nghĩ đến việc đi du lịch một nơi khác để tránh mùa đông? Bởi vì đến một nơi chan hòa ánh sáng, bạn sẽ không phải sống trong không khí ảm đạm u ám nữa. Bạn nên tận hưởng không khí trong lành ít nhất là 15-30 phút/ ngày. Tắm nắng ít nhất 1 lần/ tuần cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi trầm cảm. Ngoài ra, chất chiết xuất từ thảo dược an thần cũng sẽ giúp bạn giảm bớt một cơn đói khi tâm trạng không vui. Hãy thử những loại nước trái cây và rau củ trong tủ lạnh của bạn ngay cả trong mùa đông. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn nhiều ngũ cốc cũng rất có lợi. Lý do 2: Hôn nhân hạnh phúc Hai năm sau khi kết hôn, một phụ nữ thường bắt đầu tăng khoảng 0,5-2 kg/ năm. Lý do là thói quen ăn của người đã lập gia đình khác biệt nhiều so với khi họ là một phụ nữ độc thân. Khi bạn đang sống một mình, bạn thường không chú trọng đến bữa ăn và ăn những bữa ăn qua loa, thậm chí có thể nhịn nếu lười biếng không muốn nấu. Tuy nhiên khi bạn đã
  2. kết hôn và đặc biệt là khi đã có con nhỏ, bạn lại phải dành nhiều thời gian để nấu một bữa ăn tươm tất với nhiều món ăn hấp dẫn. Điều này khiến cân nặng của bạn tăng mãi không dừng. Giải pháp: Hãy thử để chồng và những đứa trẻ hỗ trợ bạn khi thực hiện chế độ giảm cân nếu bạn muốn giảm cân. Ngoài nấu riêng cho chồng con bạn, bạn có thể nấu những phiên bản các món ăn ưa thích của bạn một vài lần/ tuần với ít dầu và chất béo. Uống trà 3 lần/ tuần trong các buổi tối. Đi tập thể thao cùng với chồng của bạn…. là những thực hành giúp bạn duy trì cân nặng đấy. Lý do 3: Sofa và Ti vi Nghiên cứu cho thấy 93% số người thừa cân xem TV nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày. Trong thời gian xem chương trình truyền hình, nhịp tim, huyết áp và chuyển hóa cơ thể trở nên chậm hơn nhiều so với bình thường nếu bạn chỉ ngồi trên một cái ghế và không làm gì. Vì vậy, nếu bạn đang xem TV 5 giờ/ ngày thì có nghĩa là bạn sẽ có nguy cơ tăng gần 1 kg/tháng. Đặc biệt, với những người hay ăn những đồ ăn nhanh trong khi xem phim thì càng phải cảnh giác về cân nặng. Giải pháp: Có một cách đơn giản thoát ra khỏi tình trạng này là hạn chế xem ti vi trong thời gian quá lâu hoặc tuy không từ bỏ xem các chương trình truyền hình yêu thích, nhưng không nên ăn vặt trong khi xem chúng. Và càng tốt hơn nữa khi vừa xem ti vi bạn vừa ý thức tập những bài tập đơn giản cho vòng bụng, vòng mông, chân, tay…. Lý do 4: Thiếu ngủ Thiếu ngủ cũng khiến quá trình chuyển hóa chậm, không đốt cháy chất béo và góp phần làm tăng cân nhanh chóng Giải pháp: Đừng hy sinh giấc ngủ của bạn. Đa số phụ nữ cần ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm. Nếu cần thiết, bạn hãy thực hiện thêm một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa hoặc ngủ thêm chút ít thời gian vào ngày cuối tuần. Lý do 5: Chế độ giảm cân chưa đúng cách Để giảm cân nhanh chóng trong thời ngắn, nhiều người đã gò ép mình vào một chế độ giảm cân hà khắc. Tuy nhiên khi chế độ giảm cân bắt đầu phát huy tác dụng và giảm được 2-3kg là họ lại ngừng thực hiện. Điều này khiến cân nặng tăng lên vùn vụt sau đó.
  3. Giải pháp: Nên thực hiện chế độ giảm cân đúng cách và kiên trì mới thành công. Bạn cũng nên từ bỏ việc hút thuốc và thức ăn nhiều muối, hạn chế tiêu thụ calo và chất béo để giữ cho chế độ ăn uống cân bằng. Lý do 6: Để trọng lượng biến động trong kỳ nguyệt san Sẽ dễ dàng hơn để bạn duy trì cân nặng của mình nếu chú ý duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và chăm chỉ luyện tập thể thao trong giai đoạn cuối chu kỳ kinh nguyệt. Bởi vì thời kỳ này, mức độ estrogen và progesterone trong cơ thể tăng cao, làm tăng sự trao đổi chất, khiến bạn dễ tăng cân. Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong thời gian từ 2 tuần sau khi rụng trứng đến 2 ngày trước khi kinh nguyệt, phụ nữ tiêu thụ nhiều hơn 30% calo so với khi bình thường. Hơn nữa, hội chứng tiền kinh nguyệt thường gây phù và tích lũy các chất lỏng dư thừa. Do đó, phụ nữ thường bị tăng khoảng 2 kg trong giai đoạn này. Giải pháp: Bạn có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống ngay sau kỳ nguyệt san và sau đó uống trà lợi tiểu 2-3 ngày.
Đồng bộ tài khoản