6 ngộ nhận khi muốn giảm cân

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
75
lượt xem
19
download

6 ngộ nhận khi muốn giảm cân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

6 ngộ nhận khi muốn giảm cân Bạn muốn sở hữu chiếc thon eo, “khoe” những đường cong tuyệt mỹ. Tuy nhiên, bạn đã thử nhiều kế sách mà hiệu quả vẫn chưa thấy đâu, thậm chí tình hình còn tồi tệ hơn. Vậy muốn giảm cân hiệu quả, trước hết bạn cần loại trừ những ngộ nhận sai lầm sau đây. 6. Ăn uống không theo lời khuyên của bác sĩ Đừng bao giờ bắt đầu một chế độ ăn uống mới nào mà không tham khảo và tuân thủ theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa. Cơ địa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 ngộ nhận khi muốn giảm cân

  1. 6 ngộ nhận khi muốn giảm cân Bạn muốn sở hữu chiếc thon eo, “khoe” những đường cong tuyệt mỹ. Tuy nhiên, bạn đã thử nhiều kế sách mà hiệu quả vẫn chưa thấy đâu, thậm chí tình hình còn tồi tệ hơn. Vậy muốn giảm cân hiệu quả, trước hết bạn cần loại trừ những ngộ nhận sai lầm sau đây. 6. Ăn uống không theo lời khuyên của bác sĩ
  2. Đừng bao giờ bắt đầu một chế độ ăn uống mới nào mà không tham khảo và tuân thủ theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa. Cơ địa khác nhau và đây chính là lý do vì sao cùng một chế độ ăn uống lại giúp người này đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhưng không đem lại kết quả đối với người kia. Bởi lẽ nguyên nhân tăng cân ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Một số người tăng cân là do chế độ ăn uống không khoa học, hay lười vận động hoặc cũng có thể là do bệnh tật. Cho nên, khi lựa chọn chế độ ăn uống giúp giảm cân, bạn cần phải dựa vào các tiêu chí như thể trạng sức khoẻ hiện tại, trọng lượng, độ tuổi, nghề nghiệp và đừng quên tham khảo lời khuyên của các chuyên gia. 5. Chỉ ăn một vài món ăn quen thuộc Mỗi loại thức ăn có chứa những thành phần, khoáng chất, vitamin và những chất dinh dưỡng khác nhau. Không có bất cứ loại thực phẩm nào là hoàn hảo và chứa đầy đủ tất cả các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu chỉ ăn một vài loại thực phẩm, cơ thể sẽ “lâm” vào tình trạng thừa chất này và thiếu chất kia. Chính vì thế, đa dạng hoá thực phẩm là điều rất quan trọng và cần thiết. Ví dụ khi ăn rau củ quả, bạn cần lựa chọn thật đa dạng cả về hương thơm, mùi vị và cả màu sắc. 4. Giảm cân chỉ bằng chế độ ăn uống
  3. Thật sai lầm nếu tin rằng có thể đạt được mong muốn giảm cân chỉ bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống nào đó. Cũng có một số ít trường hợp, bằng chế độ ăn uống nào đó mà giúp bạn giảm được phần nào đó trọng lượng của mình, tuy nhiên bạn sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lại ngay sau khi ngừng chế độ ăn uống đó. Bạn chỉ có thể đạt được hiệu quả giảm cân thực sự và duy trì nó nếu bạn biết cách kết hợp một chế độ ăn uống khoa học cộng với những bài luyện tập hữu ích và đều đặn. Ăn gì và ăn bao nhiêu không quan trọng bằng luyện tập và vận động như thế nào với cường độ ra sao. 3. Ăn uống khi bị stress Đừng bao giờ ăn uống vô độ khi đang trong trạng thái tâm lý căng thẳng, stress với hy vọng giải toả tâm lý bởi làm như vậy bạn sẽ phải “đối mặt” với nguy cơ bị béo phì và dư thừa cân nặng. Thay vào đó, hãy ăn uống điều độ, có chừng mực với tâm trạng sảng khoái, thoải mái và vui vẻ. 2. Giảm cân nhiều và nhanh Không nên nôn nóng sẽ giảm được nhiều cân chỉ trong một thời gian ngắn. Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn giảm quá 3 cân trong một tháng sẽ dễ gặp phải những mối họa về sức khoẻ.
  4. Bởi vậy việc giảm cân cần phải thực hiện theo đúng phương pháp, lời khuyên của các chuyên gia và đặc biệt đòi hỏi lòng kiên trì, bền bỉ. 1. Kết hợp nhiều chế độ ăn uống Nếu bạn cho rằng kết hợp nhiều chế độ ăn uống là phương pháp tuyệt vời có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon eo của mình thì thật sai lầm. Không những thế nếu bạn lựa chọn cách giảm cân theo kiểu kết hợp nhiều chế độ ăn uống khác nhau, bạn còn có thể gặp phải những rắc rối vì chế độ ăn uống này “mâu thuẫn” với chế độ ăn uống khác. Ăn kiêng bằng cà chua
  5. Những quả cà chua đỏ, chín mọng, ngon lành chính là loại thực phẩm tốt nhất trong số các loại thực phẩm mùa thu. Ngoài ra, cà chua có thể giúp bạn “thoát khỏi” những kí lô thừa mà đôi lúc chúng mà bạn mất tự tin khá nhiều. Ngoài ra, cà chua có thể khá đơn giản đưa vào các khẩu phần ăn hàng ngày thay thế cho các loại thức ăn có quá nhiều chất béo. Hãy tham khảo hai cách ăn kiêng bằng cà chua sau đây nhé: “Ăn cà chua cả ngày” Bữa sáng: Một cốc nước cà chua ép kèm hai miếng bánh mì (tốt nhất là bánh mì đen) có quệt một lớp mỏng pho mát ít béo, 1 quả trái cây (táo, hoặc lê). Bữa trưa: Một cốc nước cà chua ép, cơm, rau (một bát nhỏ xa lát), một quả táo xanh, cá hấp. Không ăn cùng các loại bơ, muối, và các đồ gia vị khác. Bữa tối: Một cốc nước cà chua ép, thịt bò băm viên (bạn có thể hấp hoặc nướng bằng giấy nhôm), rau (phải có hai loại rau bất kỳ trừ khoai tây), cơm. Nếu bạn thực hiện nghiêm túc chế độ trên trong vòng 10 đến 14 ngày, bạn sẽ giảm được 4 đến 5 kg. Ăn toàn cà chua trong 2 ngày Để làm được việc này bạn sẽ phải rất quyết tâm trong việc “giảm trọng lượng” bởi vì trong một ngày bạn cần phải ăn 1,5kg cà chua tươi chia chúng thành 4 lần. Muối, đường, hạt tiêu và các loại gia vị khác - đều loại bỏ.
  6. Với phương pháp ăn kiêng này bạn chỉ cần thực hiện từ 1 - 2 ngày, không được quá. Sau đó bạn có thể được “giải thoát” được khỏi 1 - 2kg. Ưu điểm là nước ép cà chua kích thích khá tốt tổ chức trong dịch dạ dày, tăng cường các hoạt động của tim, chứa nhiều vitamin C, carotium, các vitamin nhóm B. Nước ép cà chua rất có lợi cho những người có bệnh về tim mạch, cao huyết áp và táo bón. Trong 100 g cà chua có khoảng 23 calo, trong một cốc nước cà chua ép loại 100ml có khoảng từ 18 - 24 calo vì thế đây là một thực phẩm rất có lợi cho người ăn kiêng. Những quả cà chua ngon và chín mọng sử dụng không cần muối, bơ và các chất gia vị vì nó dễ dàng làm trung hoà nhờ vào độ kết dính của nó. Lưu ý là cà chua chống chỉ định với những người mắc bệnh loét dạ dày, viêm tuỵ và viêm túi mật.
Đồng bộ tài khoản