6 quy tắc CHUẨN để giảm cân

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
38
lượt xem
3
download

6 quy tắc CHUẨN để giảm cân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

6 quy tắc CHUẨN để giảm cân 6 quý tắc dưới đây không hề "màu mè", không quá khó để thực hiện và nó sẽ mang lại kết quả giảm cân kì diệu cho bạn. 1. Ghi nhật kí ăn uống mỗi ngày Ít nhất trong 5 ngày/1 tuần bạn phải luôn giữ bên mình một chiếc bút, một quyển sổ để viết rõ ràng, chi tiết những thứ bạn ăn trong này bao gồm Ăn ở đâu? Khi nào? Ăn những gì? Và ăn với ai? Nếu 1 tuần bạn chỉ ghi một lần thì chắc chắn sẽ bỏ sót...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 quy tắc CHUẨN để giảm cân

  1. 6 quy tắc CHUẨN để giảm cân 6 quý tắc dưới đây không hề "màu mè", không quá khó để thực hiện và nó sẽ mang lại kết quả giảm cân kì diệu cho bạn. 1. Ghi nhật kí ăn uống mỗi ngày Ít nhất trong 5 ngày/1 tuần bạn phải luôn giữ bên mình một chiếc bút, một quyển sổ để viết rõ ràng, chi tiết những thứ bạn ăn trong này bao gồm Ăn ở đâu? Khi nào? Ăn những gì? Và ăn với ai? Nếu 1 tuần bạn chỉ ghi một lần thì chắc chắn sẽ bỏ sót một số món ăn quan trọng. Một số người cho biết rằng họ đã không dám ăn một món nào đó khi biết chắc chắn rằng họ phải ghi vào quyển sổ của mình. Sử dụng mẹo này trong một thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả ngay tức thời. Hãy vận động thật nhiều trong ngày, tránh ngồi thụ động 1 chỗ. 2. Đừng ăn quá ít
  2. Một chế độ ăn ít calorie sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng tuy nhiên nó thực sự rất khó khăn để cho bạn thực hiện. Hậu quả của việc này là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, gây cáu kỉnh trong người, thiếu năng lượng trầm trọng để làm việc. Ngoài ra hệ quả của việc này là bạn sẽ khó tìm được người để ăn cùng mâm vì ai cũng rất ngại khi nhìn vào danh sách dài dằng dặc những món ăn cấm kị mà bạn đưa ra. Điều này thực sự không thoải mái chút nào. 3. Bữa ăn sáng là quan trọng nhất trong ngày Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ ăn sáng thường có xu hướng sẽ ăn nhiều hơn trong ngày, chính vì thế lượng calo đưa vào cơ thể cũng tăng đột biết. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không giảm được số cân như mong muốn đồng thời sức khỏe vì thế cũng giảm sút nhiều hơn. Nếu muốn eo thon, dáng chuẩn thì không nên bỏ bữa sáng. Mỗi ngày bạn nên cố gắng ăn ít nhất đầy đủ 3 bữa. Nếu có điều kiện bạn nên chia nhỏ thành 6 bữa ăn mỗi ngày, như vậy bạn sẽ có khả năng kiểm soát được chặt chẽ lượng
  3. calorie đưa vào cơ thể. Với kế hoạch ăn như thế này, sự trao đổi chất cũng sẽ được thúc đẩy nhanh hơn và lượng đường trong máu cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. 4. Ăn nhiều rau xanh và trái cây Một món ăn quan trọng mà bạn cần phải đưa vào thực đơn đó chính là rau xanh và trái cây và trong mỗi bữa ăn những loại thực phẩm này phải chiếm ít nhất 3 – 5 phần. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng nên đựng rau xanh, trái cây vào những bát lớn hơn bình thường và hãy cố gắng ăn hết trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra bạn có thể được phép chuẩn bị những món ăn sẵn như thịt lợn hay thịt gà để có thể thêm vào khi chế biến thành các món salad ngon tuyệt. Cần giảm bớt các thức ăn nhiều chất béo và đường mà thay thế vào đó bằng rau xanh, trái cây.
  4. 5. Uống nước là cách giảm cân nhanh chóng Hãy uống nước thật nhiều và tốt hơn hết là hãy dùng nước lọc trước khi bạn uống cà phê, trà hay các đồ uống nhanh khác. Nước lọc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, nó sẽ giúp cơ thể chống lại tình trạng mất nước mà nguyên nhân gây ra là do các đồ uống nhanh khác và đặc biệt là do chế độ luyện tập thể thao. Thế nên lúc ngồi làm việc luôn luôn phải có sẵn một cốc nước đầy bên cạnh để bạn có thể uống bất cứ lúc nào. 6. Ăn ít, tập nhiều Đây được xem là quy tắc bất di bất dịch nếu bạn muốn giảm cân một cách nhanh chóng. Và lúc này quyển sổ nhật kí ăn uống có tác dụng giúp bạn nhận ra mình nên giảm những món ăn nào không cần thiết để loại trừ càng nhiều calories càng tốt. Nhiều người có thói quen ăn cho vui miệng mặc dù là không đói, chính vì vậy bạn cần thay đổi thói quen này ngay lập tức. Hãy uống càng nhiều nước càng tốt. Việc đưa ra một chế độ luyện tập thể thao cũng là điều cần thiết để bạn ăn uống khoa học hơn, không bị thức ăn “mời mọc” trong quãng thời gian rảnh rỗi. Hãy cố gắng vận động cơ thể mỗi ngày, tránh ngồi thụ động, chây lười. Nếu bạn có ít thời gian để đến các phòng tập thể dục thì hãy luyện tập ngay trong 8h nơi công sở, ví dụ như đi lại bằng cầu thang bộ, nên tự mình đi lại để lấy một thứ gì đó mà tránh nhờ vả... Tuy nhiên tốt nhất bạn hãy đưa ra một chương trình tập cố định trong ngày để đảm bảo giờ giấc ăn uống và tập luyện khoa học hơn.
Đồng bộ tài khoản