7 lợi ích của thể dục trong thai kỳ

Chia sẻ: Sautim Thiephong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
36
lượt xem
2
download

7 lợi ích của thể dục trong thai kỳ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quá trình mang thai có thể làm bạn bị mất sức rất nhiều, tuy nhiên tập thể dục điều độ sẽ giúp bạn vượt qua những mệt mỏi hằng ngày cũng như đối phó với một thời gian biểu dày đặc: các bài tập thể dục sẽ giúp củng cố hệ tim mạch nên bạn sẽ không dễ dàng cảm thấy mệt mỏi. Với sức khỏe dồi dào và sự rắn chắc của cơ thể, bạn không bị mất sức nhiều khi tham gia vào bất kỳ hoạt động nào dù là đi mua sắm hàng hóa hay ngồi suốt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 7 lợi ích của thể dục trong thai kỳ

  1. 7 lợi ích của thể dục trong thai kỳ Quá trình mang thai có thể làm bạn bị mất sức rất nhiều, tuy nhiên tập thể dục điều độ sẽ giúp bạn vượt qua những mệt mỏi hằng ngày cũng như đối phó với một thời gian biểu dày đặc: các bài tập thể dục sẽ giúp củng cố hệ tim mạch nên bạn sẽ không dễ dàng cảm thấy mệt mỏi. Với sức khỏe dồi dào và sự rắn chắc của cơ thể, bạn không bị mất sức nhiều khi tham gia vào bất kỳ hoạt động nào dù là đi mua sắm hàng hóa hay ngồi suốt trong một buổi họp của công ty.
  2. 1. Nạp năng lượng cho cơ thể Theo trường cao đẳng chuyên khoa Sản ACOG (Mỹ), bình thường bạn có thể an toàn khi tập luyện khoảng 30 phút hoặc tham gia vào các bài tập vừa phải mỗi ngày, trừ khi bạn đang trong quá trình điều trị, hoặc bạn được bác sĩ điều trị yêu cầu giới hạn mức độ luyện tập vì các biến chứng trong thai kỳ. Trước khi bước vào việc luyện tập hoặc bơi lội, bạn nên chắc chắn rằng bạn luôn tuân theo những nguyên tắc an toàn cũng như những lời khuyên của người hướng dẫn. 2. Ngủ ngon hơn Khi thai lớn dần lên cho đến cuối thai kỳ, bạn phải mang thêm một khối lượng khoảng 6 kg hoặc hơn nữa trước bụng nên việc tìm ra một tư thế ngủ thoải mái là cả một sự khó khăn. Song việc tập thể dục sẽ giúp bạn giảm bớt năng lượng thừa của cơ thể khiến bạn mệt mỏi để có thể ngủ sâu hơn và ngon hơn.
  3. 3. Giảm bớt khó chịu khi mang thai Nhìn chung, những bài thể dục căng cơ và luyện tập cơ bắp giúp cơ thể bạn chống chọi tốt hơn với tình trạng đau nhức khi mang thai. Động tác co duỗi làm dịu những cơn đau lưng, đi bộ cải thiện tuần hoàn máu, và bơi lội giúp cho cơ bụng săn chắc hơn. 4. Chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh con Tập thể dục giúp tạo dựng một cảm giác vững chãi: với một cơ thể chắc khỏe bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn trong quá trình chuyển dạ và sinh nở. Sinh con cũng gần giống với việc chạy nước rút – nó đòi hỏi một thể lực ổn định, quyết tâm và sự tập trung. Việc rèn luyện sức khỏe chuẩn bị cho việc sinh con tuy chưa được nghiên cứu cặn kẽ, nhưng rèn luyện có thể giúp cho quá trình “vượt cạn” dễ dàng hơn và thậm chí còn rút ngắn thời gian đau đẻ. 5. Giảm stress và tiếp thêm nghị lực Sinh con là bước ngoặc lớn trong cuộc đời, trải nghiệm quan trọng này để lại cho bạn những cảm xúc đan xen
  4. nhau, vừa ngây ngất, tràn ngập hạnh phúc lại vừa băn khoăn trăn trở. Một nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục sẽ làm tăng lượng serotonin - một dạng tiết tố có ảnh hưởng đến tâm trạng giúp bạn có được trạng thái tinh thần tốt nhất vào thời điểm trở dạ. 6. Cải thiện nhận thức về bản thân Nhìn thấy sự gia tăng chóng mặt từ các số đo của cơ thể mà bạn chưa từng đạt đến từ trước tới nay có thể khiến bạn chán nản. Luôn năng động sẽ giúp bạn tự tin hơn về bản thân và giảm bớt số cân thừa để có được một cơ thể khỏe mạnh. 7. Lấy lại vóc dáng ban đầu sau khi sinh Chỉ riêng động cơ này đã đủ làm cho rất nhiều phụ nữ bắt đầu tham gia vào chế độ tập luyện và dinh dưỡng nghiêm túc trong thời gian mang thai. Khi bạn đã có thể duy trì tốt sức khỏe và cơ bắp săn chắc trong suốt quá trình mang thai, cơ thể bạn sẽ dễ dàng hồi phục hơn sau khi sinh con.
Đồng bộ tài khoản