7 việc không nên làm sau khi uống rượu

Chia sẻ: Hoang Quoc Hoang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
342
lượt xem
211
download

7 việc không nên làm sau khi uống rượu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các chuyên gia sức khỏe Mỹ đa ̃ đưa ra lơi khuyên về những việc nên làm và không nên làm sau khi uống rượu để hạn chế ảnh hưởng không tốt của rượu đối với sức khỏe.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 7 việc không nên làm sau khi uống rượu

  1. 7 việc không nên làm sau khi uống rượu Thứ Bảy, 29/08/2009 --- cập nhật 08:41 GMT+7 Các chuyên gia sức khỏe Mỹ đã đưa ra lơi khuyên về những việc nên làm và không nên làm sau khi uống rượu để hạn chế ảnh hưởng không tốt của rượu đối với sức khỏe. 1. Uống nhiều cà phê Do cà phê có tác dụng kích thích và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Uống nhiều cà phê sau khi uống rượu sẽ gây ra tình trạng cơ thể thiếu nước trầm trọng, càng gây ra cảm giác khó chịu. Uống trà (đặc biệt là hồng trà), uống nhiều nước sau khi ngủ dậy có tác dụng Lời khuyên: nâng cao tinh thần hiệu quả. 2. Uống thuốc hạ sốt Nếu uống thuốc hạ sốt (Hyroxy phenyl acetamide) ngay sau khi uống rượu có thể sản sinh ra các độc tố dẫn đến viêm gan thậm chí gây tổn thương nghiêm trọng đến gan, có thể dẫn tới tử vong. Lời khuyên: Nếu thấy người có triệu chứng sốt ngay sau khi uống rượu, không nên uống thuốc hạ sốt ngay lúc đó, mà nên đợi đến sáng sớm ngày hôm sau khi đã tỉnh táo. 3. Ăn nhiều nạp xưởng và chân giò hun khói (giăm bông) Thực phẩm chứa nhiều chất béo như: lạp xưởng và chân giò hun khói… cũng có tác dụng
  2. nhất định trong việc giải rượu. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều lại có tác dụng ngược lại. Bởi tại thời điểm này, dinh dướng cua những thực phẩm đó không thể hâp thu. Đăc biêt, cac chât ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ́ beo sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa cũng như quá trình “giã rượu”. ́ Chỉ ăn lượng nhỏ những thực phẩm béo nêu trên nếu thấy đói bụng. Tốt nhất nên Lời khuyên: ăn trứng luộc, trứng muối, hay uống chút trà đặc. Homocysteine trong trứng phát huy tác dụng hiệu quả trong việc phân giải nồng độ cồn (C2H5OH) trong rượu. 4. Vận động mạnh Sau khi uống rượu, lượng nước trong cơ thể mất đi càng nhanh và nhiều, bởi nó được huy động để điều hòa thân nhiệt, cân bằng nhiệt độ cơ thể do chất cồn sinh nhiêt. Lúc này mà ̣ vận động mạnh hay chơi thể thao càng làm tăng nguy cơ mất nước trong cơ thể. Lời khuyên: Tốt nhất nên nghỉ ngơi ,thư giãn ở những nơi thoáng mát nhưng tranh gió lùa vì ́ có thể dân tới cảm đột ngột. ̃ 5. Ăn đồ chiên, quay, rán Những thực phẩm loại này thường khiến bạn nhất thời cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, chỉ cần vài giờ sau sẽ có thể là cam giac đau bụng, đầy bụng, khó chịu. Bởi lượng dầu mỡ quá ̉ ́ nhiều, gây cản trở quá trình tiêu hóa, làm tổn thương dạ dày và ruột. Nên ăn chút bánh bao hay các loại bánh ít đường, ít muối có thể cải thiện lượng Lời khuyên: đường trong máu, làm giảm cảm giác buồn nôn khó chịu. Ngoài ra nên ăn 1 vài quả chuối sau khi uống rượu để bổ sung lượng kali (K) kịp thời. 6. Uống thuốc giã rượu Thuốc giã rượu hoặc những loại thuốc gây nôn nhằm mục đích nhanh chóng “ đánh bật” chất cồn ra ngoài cơ thể. Những loại thuốc này chỉ tạm thời khiến chúng ta nhầm tưởng vì thây tinh thần tỉnh táo hơn. Tuy nhiên trên thực tế, làm như vậy càng kéo dài thời gian chất ́ cồn hoành hành trong cơ thể. Bởi những tác dụng phụ của thuốc sẽ còn lưu lại, phản ứng dữ dội hơn với dạ dạy và đường ruột, khiến chúng nhanh chóng ngấm sâu vào các cơ quan trong cơ thể, càng gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Lời khuyên: Uống nước lọc hay nước hoa quả (nước cam ép có độ chua vừa phải) nhằm duy trì sự cân bằng lượng đường trong máu. 7. Ăn quá nhiều trước khi ngủ Sau khi uống rượu, nếu thấy đói nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ, ít béo để lót dạ. Tuy nhiên không nên đi ngủ ngay sau khi ăn xong, bởi chất cồn sẽ ngấm dần vào thức ăn trong dạ dày gây tiêu hóa kém hay đầy bụng, khó chịu. Lời khuyên: Trước khi đi ngủ uống chút nước lọc giúp nhanh tỉnh rượu, tránh hiện tượng cháy khát cổ, hay cảm giác khó chịu sau khi tỉnh giấc.
  3. Theo Dân Trí
Đồng bộ tài khoản