8 cách giảm stress ở công sở

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
79
lượt xem
28
download

8 cách giảm stress ở công sở

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công việc khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi. Các chuyên gia tâm lý tặng bạn 8 lời khuyên hữu ích nhằm xóa tan stress ở nơi làm việc. Công việc khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi (Ảnh minh hoạ) 1. Bày tỏ cảm xúc Thông qua việc nói chuyện, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn không còn cảm giác lạc lõng trong suốt một ngày làm việc căng thẳng. Việc trao đổi với đồng nghiệp rất quan trọng bởi giao tiếp là cách khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp và thân thiện hơn. 2. Giảm bớt thời gian làm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 8 cách giảm stress ở công sở

  1. 8 cách giảm stress ở công sở Công việc khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi. Các chuyên gia tâm lý tặng bạn 8 lời khuyên hữu ích nhằm xóa tan stress ở nơi làm việc. Công việc khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi (Ảnh minh hoạ) 1. Bày tỏ cảm xúc Thông qua việc nói chuyện, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn không còn cảm giác lạc lõng trong suốt một ngày làm việc căng thẳng. Việc trao đổi với đồng nghiệp rất quan trọng bởi giao tiếp là cách khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp và thân thiện hơn.
  2. 2. Giảm bớt thời gian làm việc Tất cả mọi người đều cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Bạn không nên tranh thủ giờ nghỉ trưa để hoàn thành nốt công việc dang dở từ buổi sáng. Bạn hào phóng bỏ ra 30 phút thư giãn uống một tách cà phê, trò chuyện vui vẻ cùng đồng nghiệp hay đi dạo đâu đó, hít thở không khí. Một giờ làm việc hiệu quả còn giá trị hơn 8 tiếng làm việc lờ đờ. Giảm thời gian làm việc giúp bạn lấy lại sự hứng thú và có thái độ tích cực trong công việc. 3. Biết lượng sức mình và tuân theo khoá biểu làm việc Trong danh sách những việc cần làm luôn có những việc tốn nhiều công sức và thời gian của bạn. Phải biết sắp xếp thời gian và công việc một cách hợp lý, tránh sự lãng phí công sức. Lúc bạn có nhiều năng lượng nhất và đầu óc thoải mái nhất, hãy tập trung vào việc quan trọng; khoảng thời gian còn lại lần lượt giải quyết những việc chưa làm. 4. Biết sắp xếp công việc một cách hợp lý Bạn cần có kế hoạch từ trước. Thay bằng việc giải quyết hết tất cả các công việc cùng một lúc bạn có thể làm từng công việc vào khoảng thời đã định sẵn. Bằng cách này sẽ giúp cho bạn cảm giác mình hoàn thành được nhiều công việc hơn. Bạn sẽ không bị áp lực khối lượng công việc quá lớn trong một ngày làm việc.
  3. Hãy sắp xếp công việc một cách hợp lý (Ảnh minh hoạ) 5. Tham gia các hoạt động thể chất bên ngoài Tham gia các hoạt động thể thao giúp bạn thoải mái hơn sau những giờ làm việc căng thẳng. Não bộ của chúng ta cần phải có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn để làm mới các giác quan và tăng cường hoạt động của bộ não. Hoạt động thể thao không những giúp bạn khoẻ khoắn hơn mà còn cảm thấy tự tin vào chính bản thân mình. 6. Chia dự án lớn thành những phần nhỏ
  4. Một số người trong chúng luôn cảm giác bị áp lực với những dự án lớn ngay khi ta vừa mới bắt đầu. Bằng cách chia một dự án lớn thành những phần nhỏ lẻ, bạn sẽ xóa tan áp lực và nhẹ nhàng "nhấm nháp" từng phần một của dự án. 7. Học cách chia sẻ công việc Nếu bạn chưa từng giao việc cho bất kỳ một ai, thì bây giờ hãy học làm việc đó. Điều này không có nghĩa là bạn dồn hết việc cho người khác. Trong bất kì việc gì, làm việc theo nhóm luôn đóng vai trò quan trọng. 8. Học cách nói không Đừng bao giờ bị ràng buộc bởi công việc làm thêm hay những dự án không cần thiết. Hãy nói không với những việc ngoài khả năng của bạn hay những công việc không liên quan đến bạn. Nó không có nghĩa bạn là người không nhiệt tình, tận tụy trong công việc. Bạn cần có sự lựa chọn của mình. Đó là cách giúp bạn làm chế ngự stress.
Đồng bộ tài khoản