8 thực phẩm đầu bảng cho sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
85
lượt xem
30
download

8 thực phẩm đầu bảng cho sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thực phẩm không chỉ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt, chống lại nhiều bệnh tật, mà còn là nguồn mỹ phẩm thiên nhiên quý báu. Dầu hướng dương cho bạn làn da khỏe mạnh Dầu hướng dương được dùng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhờ chứa nhiều vitamin E. Đây là chất chống ôxy hóa mạnh, góp phần giữ vẻ đẹp, chống lão hóa cho da với hai tác dụng: phòng chống và cải thiện tình trạng da. Mặt khác, tác dụng chống lãohoa của vitamin E còn tăng thêm cho hàm lượng axit béo omega 6 có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 8 thực phẩm đầu bảng cho sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ

  1. 8 thực phẩm đầu bảng cho sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ Thực phẩm không chỉ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt, chống lại nhiều bệnh tật, mà còn là nguồn mỹ phẩm thiên nhiên quý báu. Dầu hướng dương cho bạn làn da khỏe mạnh Dầu hướng dương được dùng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhờ chứa nhiều vitamin E. Đây là chất chống ôxy hóa mạnh, góp phần giữ vẻ đẹp, chống lão hóa cho da với hai tác dụng: phòng chống và cải thiện tình trạng da. Mặt khác, tác
  2. dụng chống lãohoa của vitamin E còn tăng thêm cho hàm lượng axit béo omega 6 có trong dầu hướng dương. Liều lượng: 1 thìa súp mỗi ngày. Cà rốt đồng minh của làn da đẹp Với hàm lượng beta-caroten 12mg/100g, cà rốt là "nhà vô địch" chứa chất chống ôxy hóa giúp bạn cải lão hoàn đồng làn da. Ngoài ra, caroten còn thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, chất sắc tố tự nhiên giúp da chống lại tác động có hại của tia cực tím. Selen có trong cà rốt còn bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí. Liều lượng: Ăn đều đặn cả năm, ít nhất mỗi ngày một củ vào mùa nắng. Gan chứa nhiều thành phần quý Gan chứa nhiều vitamin A (retinol) có tác dụng tái tạo tế bào da. Ngoài ra, các vitamin B2, B5, B8, kẽm, selen có trong thực phẩm này còn giúp bạn có mái tóc và làn da khỏe mạnh. Trong gan còn chứa nhiều đồng, kết hợp với kẽm có tác dụng chống ôxy hóa các tế bào. Ngoài ra, gan còn rất giàu sắt, giúp cho sắc da hồng hào. Hành tây cho vẻ đẹp tóc và móng
  3. Ăn nhiều hành tây giúp bạn có mái tóc đẹp, bộ móng chắc khoẻ. Trong hành chứa nhiều selen tốt cho da. Ngoài ra, chất quercetin trong loại củ này có tác dụng chống ôxy hóa rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp, giúp bạn khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn, sự chai cứng da. Liều lượng: Bạn có thể ăn hành tùy thích dưới dạng sa-lát trộn hoặc xào nấu với các món khác. Ớt ngọt màu đỏ da không vết nhăn
  4. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C (gấp 2,5 lần so với cam và có lượng calo thấp). Ăn nhiều ớt ngọt màu đỏ giúp bảo vệ màng collagen và các tế bào, nuôi dưỡng da tốt nhất. Loại này còn chứa nhiều beta-caroten giúp da chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Liều lượng: Ăn tùy thích, trừ trường hợp bạn mắc bệnh về đường ruột Giá đỗ tăng cường hoóc môn nữ Giá đỗ là loại rau duy nhất cung cấp đạm và axit amin cần thiết. Mầm giá có chứa vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da, axit béo omega 3 giúp da khỏe đẹp. Đó còn là nguồn kẽm dồi dào giúp bạn chống stress, ngăn ngừa sự xuất hiện sớm các nếp nhăn, vết thâm nám. Giá còn chứa nhiều hormon nữ có nguồn gốc thực vật giúp bạn vượt qua những khó chịu ở tuổi mãn kinh.
  5. Liều lượng: 100g mỗi ngày nếu bạn đang trong giai đoạn mãn kinh. Rau xanh chống loãng xương bảo vệ trí nhớ Nhu cầu dinh dưỡng không thể đạt được nếu thiếu các loại rau có màu xanh đậm trong bữa ăn hàng ngày. Các loại rau xanh là nguồn chất xơ dồi dào và chứa nhiều vitamin như vitamin C, K, acid folic (giúp bảo vệ tim, trí nhớ và phòng chống các khiếm khuyết trong quá trình thai nghén), lutein giúp bảo vệ thể lực và nhóm bốn khoáng chất thiết yếu là canxi, sắt, magiê và kali. Liều lượng: Ăn tuỳ thích Cá hồi phòng chống tim mạch Cá hồi là nguồn chứa dồi dào omega 3, là một chất béo tốt phòng chống bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Một phần ăn khoảng 60g cá hồi cung cấp đủ nhu cầu vitamin B12 và vitamin D hàng ngày của bạn. Liều lượng: ăn khoảng 2 lần mỗi tuần.
Đồng bộ tài khoản