9 loại nước ép được tin dùng

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
76
lượt xem
13
download

9 loại nước ép được tin dùng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe khi thời tiết khô và nóng bức”kết luận này do Hiệp hội Khoa học Úc đưa ra sau cuộc nghiên cứu. Dưới đây là những loại nước ép trái cây vào hàng “top ten” mà các chuyên gia ẩm thực Úc khuyên bạn nên dùng. 1. Cam tươi Chỉ một ly nước cam tươi có thể cung cấp hơn 50% nhu cầu vitamin C cho một phụ nữ cần dùng trong ngày. Một hợp chất flavonoid có trong nước cam sẽ kết hợp với vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 9 loại nước ép được tin dùng

  1. 9 loại nước ép được tin dung Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe khi thời tiết khô và nóng bức”- kết luận này do Hiệp hội Khoa học Úc đưa ra sau cuộc nghiên cứu. Dưới đây là những loại nước ép trái cây vào hàng “top ten” mà các chuyên gia ẩm thực Úc khuyên bạn nên dùng. 1. Cam tươi Chỉ một ly nước cam tươi có thể cung cấp hơn 50% nhu cầu vitamin C cho một phụ nữ cần dùng trong ngày. Một hợp chất flavonoid có trong nước cam sẽ kết hợp với vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mao mạch. Nước cam tươi còn là nguồn cung cấp phong phú thiamine và folate. Thiamine tham gia quá trình tổng hợp năng lượng, còn folate giúp gia tăng chất
  2. lượng máu. Folate cũng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai vì có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa những khiếm khuyết như bệnh nứt đốt sống ở bào thai (spina-bifida). 2. Cà rốt Chứa một hàm lượng cao potassium, magnesium, calcium. Đây cũng là nguồn beta-carotene và carotenoid tuyệt hảo để cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường thị lực về ban đêm và giảm nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể do tiến trình lão hóa. Những chất chống oxy hóa trong carotenoid giúp giảm nguy cơ bị ung thư phổi, dạ dày và bàng quang. Nước ép cà rốt còn chứa một chất chống oxy hóa hữu hiệu khác là acid alphalipoic. Acid này giúp tăng cường khả năng của vitamin A, C, E nhằm loại bỏ những gốc tự do độc hại ra khỏi cơ thể.
  3. 3. Cà chua Là nguồn cung cấp vitamin A và C, giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da. Cà chua còn là nguồn lycopene phong phú. Lycopene giúp ngăn ngừa sự hình thành những cục huyết khối, do đó giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ. Những nghiên cứu tại Úc cho thấy dùng nhiều cà chua có thể giảm đến 48% nguy cơ bị bệnh tim. Bảng tổng kết của 72 công trình nghiên cứu gần đây cũng nhận thấy lycopene đặc biệt hữu hiệu trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. 4. Nho đỏ Có khả năng chống lão hóa tuyệt hảo, dịch ép nho đỏ có chứa những flavonoid giúp mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da. Ngoài ra còn có chất quenetin giúp ngăn ngừa sự kết tụ máu, ngừa bệnh tim mạch và chất resveratrol đã được chứng minh trong phòng thí nghiệm là có những hoạt tính kháng ung thư.
  4. 5. Táo Rất thơm ngon và chứa một số vitamin, nhiều nhất là vitamin C. Một ly 160ml cung cấp gần 50% nhu cầu bổ sung dưỡng chất hằng ngày ở nhóm tuổi 19- 50. Tuy nhiên so với những loại dịch ép trái cây khác, dịch ép táo có ít vitamin và khoáng chất hơn. 6. Bưởi Đây là nguồn beta-carotene - một chất chống oxy hóa hữu hiệu, có thể giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư. Bưởi đào có chứa lycopene giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi, dạ dày, tuyến tụy, ruột, vú... 7. Xoài Đây là “kho” vitamin A, C, E. Nghiên cứu cho thấy ba loại vitamin này làm nên một “tam hùng”, chống lại những gốc tự do gây bệnh, làm trì hoãn tiến trình lão hóa. Một ly nước xoài cung cấp16% lượng chất sắt phụ nữ cần mỗi ngày.
  5. 8. Thơm (dứa) Chứa rất nhiều vitamin C. Men bromelain có trong thơm được xem là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng sổ mũi, giúp mau lành những chấn thương nhỏ, đặc biệt là căng nhức cơ, bong gân. Những nghiên cứu mới tại Úc cho thấy bromelain có tác dụng giảm hiện tượng sưng phồng, bầm giập và đau đớn ở những sản phụ trải qua phẫu thuật nhỏ trong khi sinh. Bromelain cũng có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh suyễn, đau thắt ngực, viêm phế quản. 9. Rau củ Nước ép rau củ (như rau dền Ý, rau spinach, cải xà lách, cần tây, củ dền, củ sắn...) rất giàu vitamin A, C, potassium. Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng và
  6. ẩm thực Tasmania (Úc), khoảng 27% phụ nữ thường thiếu hụt potassium khiến họ mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn. Một ly nước rau củ cung cấp khoảng 30% nhu cầu potassium trong ngày. Dịch ép rau củ còn chứa calcium, phytochemical và những hợp chất khác có công dụng bồi bổ cơ thể.
Đồng bộ tài khoản