9 lời khuyên nên biết nếu bạn muốn giảm béo

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
36
lượt xem
7
download

9 lời khuyên nên biết nếu bạn muốn giảm béo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

9 lời khuyên nên biết nếu bạn muốn giảm béo - Bạn gái nào cũng muốn có 1 thân hình gọn gàng với các số đo hoàn hảo, nhưng không phải bạn gái nào cũng may mắn sở hữu được 1 vóc dáng như siêu mẫu. Nếu bạn đang quyết tâm muốn giảm béo, hãy nghe 10 lời khuyên sau đây của Tapchi nhé, có thể sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. 1. Từ bỏ ngay thói quen ăn vặt Hãy quyết tâm đoạn tuyệt với các loại thức ăn vặt dù bạn có ưa thích đến đâu, chocolate, snack, khoai...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 9 lời khuyên nên biết nếu bạn muốn giảm béo

  1. 9 lời khuyên nên biết nếu bạn muốn giảm béo - Bạn gái nào cũng muốn có 1 thân hình gọn gàng với các số đo hoàn hảo, nhưng không phải bạn gái nào cũng may mắn sở hữu được 1 vóc dáng như siêu mẫu. Nếu bạn đang quyết tâm muốn giảm béo, hãy nghe 10 lời khuyên sau đây của Tapchi nhé, có thể sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. 1. Từ bỏ ngay thói quen ăn vặt Hãy quyết tâm đoạn tuyệt với các loại thức ăn vặt dù bạn có ưa thích đến đâu, chocolate, snack, khoai tây chiên lúc này đều là kẻ thù của bạn. Chỉ những loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hoặc sữa chua và các loại thực phẩm chế biến từ sữa là có thể dùng được một chút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm giàu năng lượng và tinh bột như cơm, bánh quy, bánh kem, bánh mì (chỉ nên dùng bánh mì lúa mạch).
  2. 2. Ăn theo chế độ, không nên ăn bừa bãi Bạn không nên hứng lên lúc nào là ăn lúc ấy, các bữa ăn không theo giờ giấc và quy định nào là điều cấm kị, đồng thời còn rất không có lợi đối với sức khỏe của bạn, khônmg chỉ làm tổn thương đến dạ dày của bạn mà còn làm mất đi hiệu quả giảm cân. Bạn nên chia các bữa ăn nhỏ ra, theo một giờ nhất định trong ngày và tuân thủ chặt chẽ giờ giấc, ngoài ra cố gắng không nên ăn thêm gì ngoài bữa, thói quen này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm và lượng calo mà bạn đưa vào cơ thể. Ngoài việc ăn uống theo 1 giờ giấc khoa học, bạn cũng nên điều chỉnh lượng thức ăn trong thực đơn, không nên thẳng tay cắt bỏ đi những món mình thích, nó chỉ khiến cảm giác thèm ăn của bạn càng thêm mãnh liệt, hãy hạn chế dần dần và từ từ thay thế bằng rau quả. 3. Ăn uống thanh đạm, ít dầu ít muối
  3. Tất nhiên khi ăn kiêng, bạn không nên ăn nhiều đồ chiên rán. Đồ chiên rán chứa quá nhiều calo và chất béo, ngoài ra còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Đồ ăn nhiều muối làm tăng huyết áp, gây trữ nước trong cơ thể dẫn đến phù nề và béo phì, ngoài ra còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da. 4. Ăn uống thông minh sẽ có 1 thân hình đẹp Mỗi ngày bạn đều phải ăn thịt, nhưng hãy chọn ăn nhiều thịt của cá, hải sản, nếu là các loại thịt khác, nên ăn thịt nạc, thịt gà bỏ da, tốt nhất không nên rán mà nên hầm hoặc luộc. Bạn có thể ăn thêm nhiều rau xanh, salad với nhiều carot, nấm... sẽ giàu dinh dưỡng mà vẫn không gây béo. Nếu như không ăn thịt thì nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bằng các loại trứng, sữa không kem, đậu hũ ... là các đồ có nhiều protein, ăn nhiều các thực phẩm giàu chất sắt. 5. Coi các sản phẩm từ sữa là bạn đồng hành Mỗi ngày nhất định hãy sử dụng các sản phẩm được làm từ sữa bạn nhé, nó không chỉ bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà các sản phẩm từ sữa cũng có tác dụng
  4. giảm béo. Hãy dùng 2 ly sữa tách bơ mỗi ngày, sẽ rất tốt cho xương và cơ, và giúp cơ thể bạn thêm khoẻ mạnh, dẻo dai. 6. Chọn chế độ ăn theo các bữa nhỏ Các bữa chính bạn không nên ăn quá no, và có thể ăn nhẹ thêm vào giữa buổi sáng hoặc buổi chiều, nên ăn các loại salad, trái cây, sữa, sữa chua... cho các bữa ăn này. Ngoài ra không nên chọn các đồ ăn vặt khác. 7. Trái cây - thực phẩm thần kì Trái cây là loại thực phẩm bạn nên ăn nhiều để giảm bớt thói quen ăn các loại đồ ăn vặt khác. Bình thường, bạn thường nhấm nháp chocolate, bánh kẹo khi rỗi rãi, lúc đọc sách hay xem ti vi, nhưng nếu bạn đang có ý định ăn kiêng, hãy chọn trái cây cho những lúc như vậy, 1 trái táo không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá, sức khoẻ, vóc dáng và cả làn da bạn.
  5. 8. Nên ăn thế nào tại các bữa tiệc Đồ ăn tại các bữa tiệc thường rất béo, rất nhiều dầu mỡ và calo, do đó hãy khéo léo từ chối các món ăn béo ngậy đó, cố gắng ăn nhiều salad và các món canh. Ngoài ra, với thức uống, nên hạn chế cocktail, bia rượu và gọi 1 ly trà không đường nếu là 1 buổi liên hoan với đồng nghiệp. 9. Bổ sung nhiều loại thực phẩm từ tự nhiên Rau xanh và trái cây sẽ rất tốt cho da và cân nặng của bạn, mà giá trị dinh dưỡng lại vô cùng dồi dào, đặc biệt là các loại ớt xanh, bắp cải, rau diếp, hành, dưa chuột, mướp đắng...

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản