90 giây để bảo vệ sức khỏe

Chia sẻ: Goi Xoai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
55
lượt xem
17
download

90 giây để bảo vệ sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tự bảo vệ sức khỏe để tránh khỏi nguy cơ bệnh tật, lão hóa cần có thời gian nhưng có lẽ không nhiều như bạn nghĩ: Chỉ cần 30 phút tập luyện mỗi ngày và ngủ đủ 7-8 tiếng. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, bệnh tim mạch và ung thư cũng đưa ra lời khuyên, 90 giây để làm những việc rất đơn giản sau cũng giúp tăng cường sức khỏe một cách đáng ngạc nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 90 giây để bảo vệ sức khỏe

  1. 90 giây để bảo vệ sức khỏe Tự bảo vệ sức khỏe để tránh khỏi nguy cơ bệnh tật, lão hóa cần có thời gian nhưng có lẽ không nhiều như bạn nghĩ: Chỉ cần 30 phút tập luyện mỗi ngày và ngủ đủ 7-8 tiếng. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, bệnh tim mạch và ung thư cũng đưa ra lời khuyên, 90 giây để làm những việc rất đơn giản sau cũng giúp tăng cường sức khỏe một cách đáng ngạc nhiên. Ăn táo giúp phòng chống ung thư, nhưng nhớ là ích lợi của quả táo nằm cả trong vỏ táo. Phân tích hóa học cho thấy phần vỏ táo có chứa hàng chục hóa chất có khả năng kìm hãm tăng trưởng của tế bào ung thư vú, gan và ruột. Tuy nhiên, chỉ nên dùng loại táo được trồng bằng phương pháp an toàn để tránh ăn phải thuốc trừ sâu.
  2. Ngửi hoa oải hương để trẻ hơn. Mùi hương này sẽ mang đến cho người ta một giấc ngủ bình yên, thậm chí cả thế giới tốt đẹp vào ban ngày nữa. Trong một nghiên cứu, người tình nguyện được ngửi dầu oải hương trong 5 phút, kết quả là hormone gây căng thẳng giảm đi 24%. Điều này rất có lợi bởi loại hormone đó làm tăng áp huyết và cản trở hệ miễn dịch. Dùng hạt dẻ cười sẽ giảm cholesterol. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania thử nghiệm cho mỗi người
  3. ăn khoảng một nắm hạt dẻ cười mỗi ngày. Kết quả là sau 4 tuần, lượng cholesterol trung bình giảm 6,7%, đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ tim mạch tới 14%. Hít thở sâu sẽ giảm được tình trạng bốc hỏa. Sự sụt giảm đột ngột estrogen là nguyên nhân chính gây ra các cơn bốc hỏa nhưng chính stress cũng đóng vai trò nhất định. Hít thở sâu sẽ tác động đến hệ thống thần kinh, khởi động các phản ứng dịu bớt căng thẳng. Nó sẽ làm chậm nhịp tim, giãn cơ, giảm huyết áp. Vì thế, nếu căng thẳng hãy ngồi một chỗ, nhắm mặt lại, hít thật sâu rồi thở ra từ từ, cơ thể sẽ thư thái, dễ chịu hơn. Duỗi chân để cơ chắc khỏe hơn. Tạp chí y học thể thao của Mỹ từng khẳng định điều này, bởi duỗi chân không chỉ cải thiện tính mềm dẻo, khả năng vận động mà còn làm cho gân kheo cùng phần cơ đùi chắc khỏe trông thấy. Ăn nhẹ hoa quả như nho, táo, chuối, dứa, cam, đào, lê. Với các món salat, có thể cho thêm vài lát lê bởi chúng chứa các chất chống oxy hóa và giúp chống ung thư. Ngoài
  4. ra, món hoa quả trộn gồm cam, táo, nho cung cấp lượng chất oxy hóa gấp 5 lần so với ăn từng loại riêng biệt. Vặn nhiệt độ tủ lạnh vừa đủ. Nếu để nhiệt độ trong tủ trên 15 độ, nhiệt độ có thể khiến vi khuẩn tiếp tục sinh sôi, thực phẩm sẽ nằm trong vùng nguy hiểm. Vì thế, để bảo vệ dạ dày của mình, chú ý điều chỉnh nhiệt kế sao cho lạnh vừa đủ. Giữ thẳng đầu. Tư thế nghiêng đầu đề nhìn sẽ tạo sức ép cho các tế bào thần kinh và cơ ở phần sọ nên có thể gây ra đau đầu. Vì thế, cố gắng giữ tư thế thẳng, tưởng tượng có một đường sọc dài từ trên đỉnh đầu, đồng thời chắc chắn
  5. rằng tai và vai nằm trên một đường thẳng. Uống trà xanh. Ai cũng biết, trà xanh giúp kiểm soát cholesterol và có thể giảm nguy cơ ung thư. Một số nghiên cứu gần đây cho rằng trà xanh còn duy trì chức năng của trí não. Nghiên cứu ở 1.000 người Nhật trên 70 tuổi cho thấy những ai uống 2 cốc trà mỗi ngày có kết quả kiểm tra trí lực (bao gồm cả trí nhớ) tốt hơn. Điều này một phần lý giải tại sao người cao tuổi ở Nhật Bản có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer thấp.
Đồng bộ tài khoản