Ăn gì để giảm tress

Chia sẻ: Doremon Map | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
63
lượt xem
9
download

Ăn gì để giảm tress

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ăn gì cho bớt...quạu?! Đúng ra không nên ăn gì khi đang quạu vì nếu không sặc cũng... nghẹn! Nhưng nên ăn món chi, hay không nên ăn gì khi đã bình tâm để bớt quạu trong những lần tới lại là điều khả thi. Mức độ hiệu quả tất nhiên còn tuỳ hoàn cảnh cá biệt của mỗi người. Nhưng dù gì cũng nên thử vài món dưới đây trên tinh thần “có còn hơn không” Theo quan điểm được đúc kết từ một số công trình nghiên cứu có chiều sâu của nhiều chuyên gia trong ngành thần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ăn gì để giảm tress

  1. Ăn gì để giảm tress Ăn gì cho bớt...quạu?! Đúng ra không nên ăn gì khi đang quạu vì nếu không sặc cũng... nghẹn! Nhưng nên ăn món chi, hay không nên ăn gì khi đã bình tâm để bớt quạu trong những lần tới lại là điều khả thi. Mức độ hiệu quả tất nhiên còn tuỳ hoàn cảnh cá
  2. biệt của mỗi người. Nhưng dù gì cũng nên thử vài món dưới đây trên tinh thần “có còn hơn không” Theo quan điểm được đúc kết từ một số công trình nghiên cứu có chiều sâu của nhiều chuyên gia trong ngành thần kinh học, đổ quạu là một phản ứng tâm lý thái quá do ảnh hưởng của nhiều yếu tố: - Áp lực liên tục của stress. - Mối liên hệ bất hoà với người chung quanh. - Ảnh hưởng của nicotin trong thuốc lá dù chỉ là người hít khói thuốc thụ động. - Dị ứng với hoá chất hay thực phẩm mà không biết. Nhưng cả 4 yếu tố vừa liệt kê chỉ là điều kiện ắt có nhưng chưa đủ. Dễ quạu hay trầm tĩnh còn tuỳ thuộc vào tính “nhạy cảm” của mỗi người dưới ảnh hưởng ngấm ngầm của nhiều loại nội tiết tố, trong số đó không thể bỏ qua vai trò của tuyến giáp trạng. Trái với dự kiến của nhiều người, yếu tố dị ứng, đặc biệt là dị ứng với thực phẩm lại được nhiều chuyên gia đặt lên hàng đầu. Bằng chứng là nhiều người sau khi tuân thủ chế độ ăn uống kiêng cữ hay tốt hơn nữa, sau khi áp dụng hình thức nhịn ăn ngắn hạn để giải độc cho cơ thể thì bỗng bớt quạu. Cũng theo nhận xét của nhiều thầy thuốc khoa ứng xử, hoạt chất hàng đầu dễ gây đổ
  3. quạu là salicylates. Chế độ ăn uống để thư giãn tinh thần vì thế nên thiên về biện pháp làm sao giới hạn các món ăn có tác dụng tương tự aspirin. Trước hết, người dễ quạu cần tránh các món ngọt như bánh kẹo, chè mứt vì lượng đường trong máu càng dao động thì hệ thần kinh càng phản ứng cường điệu khiến chuyện nhỏ xé ra to. Đáng buồn hơn nữa là nên giới hạn các loại trái cây như táo tây, nho, mận Đà Lạt và ngay cả cà chua, dưa leo vì đây là các món có chứa hoạt chất giống nhóm salicylates. Chất kế tiếp cần tránh là tartrazin thường được dùng như chất màu trong kẹo cao su, nước ngọt có ga, thực phẩm xông khói. Tương tự như thế là các chất phụ gia benzoates trong mứt, nước trái cây, xốt, sữa
  4. chua... vì dễ gây dị ứng. Sau hết là các thức uống có caffeine như cà phê, trà, cola vì lượng khoáng tố phosphor trong đó là đòn bẩy cho phản ứng sinh năng. Càng thừa năng lượng càng dễ gây lộn. {mosimage}Thực phẩm nên dung Để trung hoà phản ứng thái quá cơ thể cần một mặt điều chỉnh dẫn truyền thần kinh và mặt khác bảo vệ cấu trúc của tế bào thần kinh. Món ăn nên thuốc cho người hay quạu là các dạng thực phẩm có chứa chất béo 6-Omega như mè, hạt bí rợ, hạt hoa hướng dương và 9-Omega như cá saba, cá mòi, cá bạc má. Bên cạnh đó, khoai lang ta là món nên có cho thường trên bàn ăn vì sinh tố B6 trong khoai là thuốc tốt để vỗ về hệ thần kinh quá sân si. Thêm một nguyên tắc cần lưu ý Đừng tìm cách ăn khi đã quạu vì chỉ uổng tiền do mất ngon. Ngược lại, nếu còn kịp, nên tránh đổ quạu bằng cách tìm một nơi yên tĩnh khi vừa “nóng mặt” để thưởng thức món ăn hay thức uống ưa thích nào đó. Tốt nhất nên ăn một mình để tránh trường hợp bạn cùng bàn là lý do châm dầu vào lửa! Đừng quên nội tiết tố
  5. endorphin tạo cảm giác thoải mái trong lúc ăn uống, cho dù chỉ từ một ly nước mía bên đường, là thứ thuốc tốt nhất để trung hoà cơn đổ quạu.
Đồng bộ tài khoản