Ăn ít muối - tốt cho sức khoẻ

Chia sẻ: Nobita Nobita | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
65
lượt xem
8
download

Ăn ít muối - tốt cho sức khoẻ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những món ăn đậm đà vị muối luôn khiến bạn cảm thấy ăn ngon hơn nhưng thường thì chúng ta không để ý rằng qua các món ăn đó, lượng muối được đưa vào cơ thể là rất lớn. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến phản ứng ngược lại là gây mất sodium clorua. Một số ảnh hưởng của việc ăn quá nhiều muối: 1. Ăn mặn được xem là một yếu tố gây ra huyết áp cao. Còn với những người có tiền sử bị huyết áp cao thì tốt nhất nên chuyển sang chế độ ăn lạt. 2. Chế...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ăn ít muối - tốt cho sức khoẻ

  1. Ăn ít muối - tốt cho sức khoẻ Những món ăn đậm đà vị muối luôn khiến bạn cảm thấy ăn ngon hơn nhưng thường thì chúng ta không để ý rằng qua các món ăn đó, lượng muối được đưa vào cơ thể là rất lớn. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến phản ứng ngược lại là gây mất sodium clorua.
  2. Một số ảnh hưởng của việc ăn quá nhiều muối: 1. Ăn mặn được xem là một yếu tố gây ra huyết áp cao. Còn với những người có tiền sử bị huyết áp cao thì tốt nhất nên chuyển sang chế độ ăn lạt. 2. Chế độ ăn nhiều muối sẽ gây khó khăn trong việc tiêu hoá thức ăn và tạo lớp màng, cản trở sự hoạt động của bộ máy tiêu hoá 3. Ăn mặn trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến thận phải làm việc quá tải và dễ bị tổn thương. 4. Dư thừa muối sẽ ngăn cản việc hấp thu canxi trong cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt canxi và những vấn đề liên quan khác. Hạn chế lượng muối vào cơ thể 1. Đầu tiên là cần cắt giảm các món thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn ướp muối. Cách tốt nhất để giảm lượng muối trong món ăn là tự chế biến. 2. Không nên sử dụng các thực phẩm đông lạnh hoặc thực phẩm có chứa chất bảo quản. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì nên mua đồ tươi về và tự bảo quản chúng trong tủ lạnh để khi chế biến dễ điều chỉnh lượng muối hơn.
  3. 3. Nên cho muối sau khi đã nấu xong thức ăn, muối sẽ nổi vị nhất khi bạn đã nấu chín thức ăn và bắc ra khỏi bếp. Nếu nêm muối lúc thức ăn đang sôi thì bạn không thể biết chính xác vị mặn nhạt được. 4. Điều quan trọng là phải biết lượng muối dùng trong mỗi bữa ăn. Thường bạn hay có xu hướng thêm muối vào thức ăn nếu không sử dụng muỗng để đo. Nếu không dùng muỗng thì bạn có thể cho ít một, nêm nếm để món ăn không quá nhạt nhẽo. 5. Bạn có thể hạn chế muối bằng cách sử dụng chanh hay nước chanh lá cam cho thêm vào thức ăn. Tránh sử dụng giấm chua như giấm tổng hợp và việc sử dụng thường xuyên sẽ có hại cho sức khoẻ.
  4. Thêm gia vị nấu nướng sẽ giúp món ăn ngon hơn, khẩu vị tăng lên mà không cần dùng quá nhiều muối. 6. Nếu bạn mua thịt đã chế biến sẵn thì có nghĩa là nó đã có muối trong đó rồi và khi ăn thì không cần phải cho thêm muối vào nữa. Khi hạn chế được muối trong khẩu phần ăn kiêng hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy trong người khoẻ hơn, ít ngủ mê mệt và tất nhiên là sẽ có một sức khoẻ tốt hơn rồi.
Đồng bộ tài khoản