Ăn kiêng thế nào cho 'chuẩn'?

Chia sẻ: Nguyễn Thị Tú Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
427
lượt xem
92
download

Ăn kiêng thế nào cho 'chuẩn'?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn ăn kiêng với mong muốn sẽ giảm được vài kg nhưng lại không kiên trì và khoa học theo chu trình riêng của nó, chính vì vậy sự thất bại có thể được đoán trước từ đầu. Và bây giờ lời khuyên hữu hiệu dành cho bạn là hãy từ bỏ ăn kiêng ngay!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ăn kiêng thế nào cho 'chuẩn'?

  1. Ăn kiêng thế nào cho 'chuẩn'? Nguồn 24h.com.vn Bạn ăn kiêng với mong muốn sẽ giảm được vài kg nhưng lại không kiên trì và khoa học theo chu trình riêng của nó, chính vì vậy sự thất bại có thể được đoán trước từ đầu. Và bây giờ lời khuyên hữu hiệu dành cho bạn là hãy từ bỏ ăn kiêng ngay! Tại sao nên ngừng thiết lập chế độ ăn kiêng? Tất cả các chế độ ăn đều có chu trình của nó. Chúng được bắt đầu với sự tước đoạt và sự tin tưởng vào kết quả sẽ đạt được trong tương lai. Thường thì niềm tin đó không đủ mạnh. Đây chính là kết quả của những người mới bắt đầu chế độ ăn mới. Cảm giác thất bại mạnh mẽ hơn và sự tự tin vào bản thân ngày càng giảm sút, kéo theo đó là quay trở lại với chế độ ăn cũ, thậm chí ăn nhiều hơn. Tất cả các chế độ ăn đều có chu trình của nó. Hầu hết các chế độ ăn đều không bao gồm luyện tập. Sự chuyển hóa bị giảm sút. Chỉ có duy nhất mối bận tâm là thực phẩm và cân nặng. Chẳng có bất kỳ hoạt động thể lực nào chuẩn bị cho quá trình làm “ốm” cơ thể. Chế độ ăn thường không thực tế và mất cân bằng. Chúng cũng không hướng dẫn bạn cách duy trì cân nặng sau khi giảm nên rốt cục là nhanh chóng lấy lại số cân thừa vừa “chót” đánh mất. Vậy là người ta hoài nghi: chẳng chế độ ăn nào thực sự hiệu quả hay tốt như mình tưởng lúc đầu. Ngừng chế độ ăn kiêng như thế nào?
  2. Dưới đây là một số mẹo giúp chấm dứt những chế độ ăn kiêng chưa hợp lý nhưng vẫn đạt được mục đích cuối cùng là giảm cân: Thay đổi mục tiêu: Hãy tự hỏi mình tại sao lại ăn kiêng. Khi đó bạn sẽ thấy những mục tiêu đặt ra là không thực tế và chỉ có tính nhất thời. Nếu mục đích của việc giảm cân, duy trì cân nặng là sức khỏe thì cần phải bổ sung năng lượng và cường độ tập luyện; việc kiểm soát được những “cơn thèm” ăn cần phải mạnh mẽ hơn, tức là phải dựa trên những lý do thực sự vì sức khỏe. Những mục đích này cần có sự kế thừa và thích ứng với những biến đổi của cuộc sống hơn là những thay đổi tức thì trong giai đoạn ngắn. Tại sao bạn ăn? Bạn ăn bởi vì bạn cảm thấy đói (dạ dày bảo thế) hay bởi vì đó là món ăn khoái khẩu? Hãy tự hỏi bản thân nếu đang muốn chế ngự ham muốn bản thân. Hãy phân tích những lý do tại sao bạn nên ăn và từ đó sẽ chế ngự được cảm xúc theo những cách an toàn. Thay đổi được thói quen của bản thân. Bạn hãy học tập cô đào J.Lo để có được một kế hoạch ăn kiêng hoàn hảo.
  3. Biết chính xác lý do mình ăn: vì thèm ăn hay vì đói để có thể hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Khi nào nên ăn? Bạn chỉ nên ăn sau mỗi 3-4 tiếng. Chớ có bỏ bữa. Nó chỉ làm bạn ăn uống vô độ và thêm say sưa mà thôi. Ăn ở đâu? Bạn có ăn trong bếp, ngồi trước cái tivi, trong khi làm việc? Chúng ta thường không tập trung khi ăn ở những nơi như vậy và kết quả là chẳng bao giờ cảm thấy đã ăn đủ. Nào, hãy ngồi vào bàn và tập trung vào mỗi miếng ăn. Ăn gì? Hãy học thói quen đọc các nhãn thực phẩm. Điều này sẽ giúp cho bạn có những lựa chọn tốt cho sức khỏe mỗi khi định mua và bóc ra ăn.
Đồng bộ tài khoản