intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế part 2

Chia sẻ: Dwqdqwdqwd Dqwdqwd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

201
lượt xem
82
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong những chương sau đây sẽ đưa ra những nét đặc trưng cơ bản nhất của Autodesk Inventor qua các ví dụ và thực hiện từng bước để thực hiện chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế part 2

  1. Phan Van Tien 20402631 Autodesk Inventor cung cấp các phím tắt giúp cho bạn có thể thao tác các chức năng một cách nhanh chóng. Nó quan trọng để nhớ một số phím tắt này, nó chỉ thi hành trong môi trường chỉ định Xem các hướng dẫn về các phím tắt T V P CK04KSTN
  2. Phan Van Tien 20402631 Mở Autodesk Inventor Trên thanh menu Standard, nhấp Tools > Customize > Commands tab.Cho mỗi loại có một danh sách các tên lệnh và các phím kết nối nếu nó hiện hữu T Nhấp chuột qua vài loại để thấy các lệnh liên kết Sau đây là danh sách liệt kê vài phím tắt thường dùng nhất. Xem model Dùng các công cụ nhìn (view) trên thanh công cụ Standard và trên menu khi V nhấp chuột phải trong cửa sổ hiển thị bản vẽ để xem xét các góc nhìn khác nhau. Chọn một trong các công cụ quan sát trên thanh công cụ Standard để xem các góc nhìn được chỉ định Nhấp chuột phải trên cửa sổ hiện thị, và sau đó chọn Isometric View từ menu P Nhấp chuột phải trên cửa sổ hiển thị, sau đó chọn Previous View từ menu.Hướng nhìn thay đổi trở lại như lúc trước(trước bước 2) Nhấn FS để trở lại góc nhìn cuối. Quay các góc nhìn trong 3D dùng công cụ Rotate trong thanh công cụ Standard để quay góc nhìn xung quanh các trục tọa độ.Khi Rotate được thi hành, nhấp SPACEPAR để dùng công cụ Common View, một “glass box” với các hướ nhìn trên các mặt và các góc Zoom Tool Zoom tool có trên thanh công cụ Standard Zoom Dùng nút zoom trên thanh công cụ tiêu chuẩn để phóng to hay thu nhỏ trong cửa sổ hiển thị.Nhấp nút, sau đó trong cửa sổ hiển thị nhấn con trỏ, khi bạn di chuyển nó để phóng lớn hay thu nhỏ.Bạn có thể dùng zoom tool khi các công cụ khác đang hoạt động CK04KSTN
  3. Phan Van Tien 20402631 Zoom all Dùng nút Zoom All trên thanh công cụ Standard để thay đổi kích thước hình ảnh của part hay assembly để toàn bộ các phần của part hay assemblly đều được thể hiện trên màn hình hiển thị. Bạn có thể dùng thanh công cụ này khi vật thể lắp đầy màn hình hiển thị để chúng ta có xem toàn bộ vật thể trong màn hình hiển thị như hình dưới đây T Zoom window V Dùng nút Zoom Window trên thanh công cụ Standard để xác định khu vực của part, assembly hay bản vẽ được phóng to toàn bộ màn hình hiển thị P Zoom Selected Dùng nút Zoom Select trên thanh công cụ Standard để zoom góc, khu vực, các yếu tố khác được chọn lựa đến kích thước của màn hình hiển thị CK04KSTN
  4. Phan Van Tien 20402631 Pan Dùng nút Pan trên thanh công cụ Standard để dịch chuyển gốc nhìn trong cửa sổ hiển thị ở bất kì hướng nào trong mặt phẳng màn hình hiển thị.Bạn có thể dùng công cụ này khi công cụ khác đang được thực hiện Look At Dùng nút Look At trên thanh công cụ Standard để phóng to hay quay góc nhìn trong màn hình hiển thị.Bạn có thể định các yếu tố măt phẳng được chọn song T song với màn hình hay vị trí cạnh được chọn hay các đường ngang trong màn hình V P Rotate Dùng công cụ 3D Rotate trên thanh công cụ Standard để : Quay một part hay assembly trong màn hình hiển thị Thể hiện theo standard, isometric, và các mặt đơn của một part hay assembly Xác định góc nhìn theo isometric Shaded, Hidden Edge và Wireframe Display CK04KSTN
  5. Phan Van Tien 20402631 Dùng một trong các công cụ Change Display để chọn một trong 3 cách để thể hiện vật thể trên màn hình: Shade,Hidden Edge, và Wireframe. Các dạng thể hiện có thể dùng cho part và Assembly Ground Shadow Display Dùng công cụ Ground Shadow để thể hiện bóng trên nền bên dưới của vật thể T Orthographic và Perspective Camera Views Công cụ Camera View có 2 dạng: Orthographic Camera và Perspective V Camera Trong dạng Perspective Camera, các part hay assembly được thể hiện trong 3 điểm tham khảo,một hiệu ứng hình ảnh nơi các đường thẳng song song hội tụ vể một điểm. Đây là hình ảnh thực của vật thể qua cảm nhận thị giác của con người hay bằng một camera P Bảng liệt kê sau đây thể hiện đặc tính và cách điều chỉnh của mỗi dạng camera CK04KSTN
  6. Phan Van Tien 20402631 Xuất và Nhập dữ liệu Chúng ta có thể nhập các dạng file SAT,STEP,IGES và AutoCAD và Autodesk T Mechanical Desktop(DWG) dùng trong Autodesk Inventor.bạn có thể lưu các part hay assembly trong Autodesk Inventor ở các dạng file khác nhau. Bạn có thể lưu Autodesk Inventor drawing ở dang file như DXF hay Autodesk drawing (DWG) Các lựu chọn cho mở và lưu các file AutoCAD trong Autodesk Inventor: V Lựu chọn các Layer Lựu chọn cửa sổ của các vật thể Lưu file ở dạng DWG Hỗ trợ cho các file DFX Tạo các file AutoCAD Mechanical, Nếu AutoCAD Mechanical được cài P đặ t Chú ý rằng các file Mechanical Desktop có thể kết nối tới các assembly trong Autodesk Inventor không nhập vào AutoCAD File Bạn có thể mở các file AutoCAD (DWG hay DXF) cho phiện bản 12.Khi bạn mở các file AutoCAD trong Autodesk Inventor, Bạn có thể chỉ định các dư liệu chuyển đổi. Bạn có thế chọn: Model space,một layput đơn trong khổ giấy, hay các 3D solid Một hay nhiều layer Bạn cũng có thể đặt các dữ liệu chuyển đổi Trên sketch trong một drawing mới hay đã có Như một title block trong một bản vẽ(drawing) mới Các symbol sketch trong một drawing mới CK04KSTN
  7. Phan Van Tien 20402631 Trên một sketch trong một part mới hay đã có Nếu bạn chuyển các solid 3D, mỗi solid là một file part chứa một ASM solid body.Block được chyển đổi như symbol sketch Khi bạn nhập các file drawing AutoCAD (DWG) vào một part sketch, một drawing, một lớp drawing sketch, Chuyển đổi sẽ lấy các thực thể từ mặt phẳng XY của vật thể và đặt nó vào sketch.Trong một bản vẽ, một số yếu tố như các đường spline, sẽ không được chuyển đổi Khi bạn xuất các bản vẽ từ Autodesk Inventor sang Autodesk, chuyển đổi tạo bản vẽ AutoCAD có thể chỉnh sữa được, và đặt toàn bộ dữ liệu trên khung giấy hay không gian vật thể trong các file DWG.Nếu các bản vẽ Autodesk Inventor có nhiều tờ thì mỗi tờ sẽ được lưu vào một file DWG riêng biệt. Các yếu tố được xuất thành các yếu tố trong AutoCAD, bao gồm cả kích thước AutoCAD Mechanical Desktop File Autodeck Inventor có thể chuyển chuyển đổi các file part và assembly vì vậy khuynh hướng thiết kế được duy trì. Bạn có thể nhập các file Mechanical Desktop T như là một ASM biến trạng hoàn toàn khi Mechanical Desktop được cài đặt và chạy trên hệ thống của bạn.Sử dụng DWG/DXF File Wizard, bạn có hể nhập các dữ liệu của Mechanical Desktop, bao gồm part, assembly, và drawing.Dữ liệu được liên kết tới Autodesk Inventor Nét đăc trưng được hộ trợ trong Autodesk Inventor được chuyển đổi.Những V đặc trưng không được hổ trợ thì không được chuyển đổi.Nếu Autodesk Inventor không thể chuyển đổi một đặt trưng nào đó thì nó sẽ bỏ qua các đặc trưng này, cho một ghi chú trong browser, khi chuyển đổi hoàn toàn SAT File Là những file chứa các solid không có thông số , nó có thể là Boolean solid P hay các solid có mối quan hệ giữa các thông số bị loại bỏ.Bạn có thể dùng một file SAT trong một assembly và thêm các đặc trưng tham số vào các solid cơ bản Khi bạn nhập các file SAT có chứa body đơn, nó tạo các file Autodesk Inventor với một part đơn.Nếu nó chứa nhiều body,nó tạo ra file assembly với nhiều part.Các dữ liệu về bề măt cũng được hỗ trợ STEP File Là dạng chung phát triển bao quát vài giới hạn của chuyển đổi dữ liệu tiêu chuẩn. Nỗ lực phát triễn part theo tiêu chuẩn tao sinh ra kết quả tạo ra có dạng cho từng nơi khác nhau như IGES (US),VDAFS(Germany),hay IDF( cho các board mạch).Các tiêu chuẩn đó không có sự phát triển trong hệ thống CAD.Chuyển đổi file STEP cho Autodesk Inventor được thiết kế cho việc giao tiếp hiệu quả và chuyển dổi đáng tin cậy với các hệ thống CAD khác. Khi bạn nhập các file STEP, chỉ cho 3D solid,part,surface, và dữ liệu lắp ráp được chuyển đổi.Các drafting, text,và wireframe không có trong quá trình chuyển CK04KSTN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2