Bà bầu giữ dáng

Chia sẻ: Vove Giacmo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
33
lượt xem
7
download

Bà bầu giữ dáng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với các bà bầu, bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ là nỗi lo tăng cân đến chóng mặt. Phải giữ dáng thế nào để không ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé? Bác sĩ Lê Văn Đức, chuyên khoa phụ sản Bệnh viện FV đã có buổi tư vấn cho 100 bà mẹ tương lai. Khi mang thai, các bà mẹ thường tăng từ 15kg-20kg nhưng không nên giảm cân suốt thời gian mang thai và cho con bú, ngay cả khi trước đó bà bầu thừa cân hoặc béo phì, vì sẽ ảnh hưởng đến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bà bầu giữ dáng

  1. Bà bầu giữ dáng Với các bà bầu, bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ là nỗi lo tăng cân đến chóng mặt. Phải giữ dáng thế nào để không ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé? Bác sĩ Lê Văn Đức, chuyên khoa phụ sản Bệnh viện FV đã có buổi tư vấn cho 100 bà mẹ tương lai. Khi mang thai, các bà mẹ thường tăng từ 15kg-20kg nhưng không nên giảm cân suốt thời gian mang thai và cho con bú, ngay cả khi trước đó bà bầu thừa cân hoặc béo phì, vì sẽ ảnh hưởng đến việc tạo sữa, thiếu đạm, vitamin, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, các bà nên bỏ khái niệm mang thai là phải ăn thật nhiều, ăn cho hai người. Quan trọng là khi ăn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Chỉ cần tăng
  2. lượng calories khoảng 2500 - 2700/ngày là vừa đủ. Ví dụ ăn một củ khoai tây nướng cũng đã tăng được 120 calories. Khẩu phần ăn phải cân bằng, đa dạng, vừa phải, gồm bột, đạm, sữa, rau, trái cây… Ăn thay đổi theo mùa để luôn được ăn thực phẩm ngon, bổ nhất. Không nên tập trung quá mức vào việc tẩm bổ cho mẹ theo kiểu: ngày nào cũng chân giò hầm đậu phộng, gà ác tiềm thuốc Bắc… Một chế độ ăn đủ chất phải đảm bảo các nhóm sản phẩm sau: nhóm ngũ cốc (45% – 50%), rau – trái cây
  3. (30% - 35%), sữa (15%), chất đạm (12%). Nên ăn nhiều bữa nhỏ, khoảng 6 – 8 bữa mỗi ngày. Khi mang thai có nên vận động? Bác sĩ Đức khuyên, chỉ cần vận động nhẹ, tập các môn thể dục phù hợp, sẽ giúp sinh dễ hơn, làm giảm và ngăn ngừa táo bón, giãn tĩnh mạch, cải thiện sức khoẻ tinh thần, ít lo âu, trầm cảm. Các môn thể dục thích hợp cho phụ nữ mang thai là bơi lội, đi bộ, khiêu vũ, yoga. Tập 3 – 4 lần/tuần, 20 – 30 phút/ lần.
Đồng bộ tài khoản