Ba lỗi thường gặp trong Marketing

Chia sẻ: Khanhvi Khanhvi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
111
lượt xem
33
download

Ba lỗi thường gặp trong Marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sai lầm này thường xảy ra đối với doanh nghiệp muốn muốn có kế hoạch marketing lớn nhưng ngân sách dành cho nó lại quá nhỏ bé. Họ muốn mẩu quảng cáo của mình xuất hiện rầm rộ trên nhiều tờ báo, tạp chí và có mặt trong các danh sách những sự kiện đặc biệt. Song với một ngân sách hạn chế, họ phải nhanh chóng kết thúc nhanh chiến dịch quảng cáo. Kết quả là những mẩu quảng cáo, những chương trình khuyến mại được thực hiện ngắn hạn khó đạt hiệu quả vì khó tác động mạnh......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ba lỗi thường gặp trong Marketing

  1. Ba lỗi thường gặp trong Marketing Khi triển một kế hoạch Marketing, hãy chú ý đến 3 vấn đề thường gặp sau đây: 1. Càng tiết kiệm, hiệu quả càng kém Sai lầm này thường xảy ra đối với doanh nghiệp muốn muốn có kế hoạch marketing lớn nhưng ngân sách dành cho nó lại quá nhỏ bé. Họ muốn mẩu quảng cáo của mình xuất hiện rầm rộ trên nhiều tờ báo, tạp chí và có mặt trong các danh sách những sự kiện đặc biệt. Song với một ngân sách hạn chế, họ phải nhanh chóng kết thúc nhanh chiến dịch quảng cáo. Kết quả là những mẩu quảng cáo, những chương trình khuyến mại được thực hiện ngắn hạn khó đạt hiệu quả vì khó tác động mạnh đến người tiêu dùng. Vì vậy toàn bộ ngân sách Marketing sẽ bị lãng phí. Khi quyết định chiến dịch quảng cáo với quy mô lớn và thường xuyên thì những quảng cáo lớn có hình ảnh bốn màu trên các trang tạp chí sẽ hiệu quả hơn đối với những trang quảng cáo nhỏ bé chỉ với hai màu đen trắng. Tương tự, những mẩu quảng cáo trên trang web, hay những bảng quảng cáo cỡ lớn trên các tòa cao ốc cũng sẽ hiệu quả hơn những mẫu quảng cáo bé xíu. Muốn có kết quả tốt nhất cho những chương trình marketing , bạn phải chọn được kênh truyền thông thích hợp rồi tiếp tục kiên định với chiến dịch quảng cáo lớn và thường xuyên này. Thay vì thực hiện những quảng cáo nhỏ, rải rác, ít được cộng đồng biết đến, bạn hãy tìm ra một hoặc hai chuyên gia “gánh vác” việc quảng bá hình ảnh của công ty. Họ sẽ hoạch định các bước để tổ chức sự kiện nhằm phổ biến hình ảnh công ty bạn rộng rãi. 2. Quá câu nệ những nguyên tắc Đừng cố gắng tìm cách phá vỡ các nguyên tắc trong marketing, nhưng có thể thử làm ngược lại. Đôi khi phá vỡ nguyên tắc sẽ đem lại cho bạn kết quả ngạc nhiên vì không phải tất cả các nguyên tắc đúc kết từ thực tế đều làm nên một chương trình marketing hiệu quả. Gần đây một số người nghiên cứu thị trường đã đưa ra một kết luận ảm đạm sau khi thăm dò trên mạng. Sai lầm gì đã được phát hiện ? Những bài viết có độ dài từ 500 từ vốn được xem là hấp dẫn người đọc nhất lại làm cho họ chán ngán. Phát hiện điều này, doanh nghịêp liền đưa ra các nguyên tắc mới : nội dung quảng cáo dài nhất sẽ không quá 250 từ với chủ đề rõ ràng, dễ hiểu và thuyết phục. Hàng ngàn đô đã được các nhà kinh doanh đổ vào quảng cáo mỗi năm, dưới hình thức những chương trình nghiên cứu . Ví dụ: trả tiền để được biết người đọc tìm gì trong các tạp chí và các tờ báo? Người đọc chú ý hình ảnh hay một ý tưởng? Công ty thực hiện tất cả những công việc này nhằm nắm bắt tốt hơn khuynh hướng của người tiêu dùng. Trên cơ sở những thông tin mua được , các công ty có cơ sở đề ra những chiến lược bán hàng hay quảng cáo có hiệu quả. Thông thường, marketing không phải là công việc bắt buộc thực hiện bởi nhà quản lý doanh nghiệp. Nếu bạn không am tường
  2. về nguyên tắc truyền thông, nhà quản lý doanh nghiệp hãy tìm đến các chuyên gia quảng cáo nhiều kinh nghiệm. 3. Chỉ hướng nội với các thông tin trong công ty Một vài Doanh nghiệp cứ quẩn quanh với những tranh luận, hội thảo nội bộ, trong khi những người khác luôn luôn lắng nghe , nhìn, và học hỏi từ sự thay đổi đang xảy ra ở môi trường kinh doanh ở ngoài công ty. Ví dụ như thông qua việc đón nhận ý kiến của khách hàng, nghiên cứu, ghi hình những đoạn hoạt động thị trường , các doanh nghiệp này nắm bắt được sự thay đổi của công nghệ mới, những yếu tố ảnh hưởng tới sự định giá…, nhờ đó đoán trước sự tuột giá hay tăng giá sắp xảy ra. Kết quả là họ định hình dần chiến lược kinh doanh mới cho công ty, xúc tiến hoạt động buôn bán hàng thích hợp hơn…. Những nhà doanh nghiệp tranh luận, hướng nội quá nhiều dễ rơi vào tự mãn. Họ chỉ có thể thực hiện những chiến thuật marketing cũ hoặc chờ đợi những doanh nghiệp khác bắt đầu với chiến thuật mới với mục tiêu béo bở và họ sẽ bắt chước những thay đổi chiến lược công ty mình, nhưng cuối cùng họ mãi mãi chỉ là người đi sau. Đừng chăm chăm vào những hoạt động nội bộ của công ty , mà chịu khó thay đổi quan điểm, cụ thể bằng cách theo sát những phản hồi của khách hàng thông qua điện thoại, các buổi hội họp, thư điên tử….Những thông tin này sẽ giúp cho ta có những phản ứng kịp thời trước sự chuyển biến của môi trường kinh doanh.
Đồng bộ tài khoản