Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Báo cáo marketing: Đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của công ty Unilever

Chia sẻ: | Ngày: ppt 22 p | 95

0
369
views

Hoạt động Marketing vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của công ty. “Đối thủ cạnh tranh” là một trong các yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Là t ng h p các ổ ợ yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động marketing của doanh nghiệp, đến khả năng thiết lập hoặc duy trì giữa doanh nghiệp và khách hàng....

Báo cáo marketing: Đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của công ty Unilever
Nội dung Text

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH Giảng viên hướng dẫn: ĐỖ THỊ TUYẾT MAI Sinh viên thực hiện: NHÓM 4 1. Cao Đức Thuận (543531) 6. Nguyễn Hồng Trường (54353) 2. Nguyễn Thị Thơm (543529) 7. Trịnh Văn Vỵ (543623) 3. Hoàng Văn Tờ (543531) 8. 4. Nguyễn Thị Vui (543549) 9. 1
  2. NỘI DUNG 2
  3.  Hoạt động marketing Trên thế giới thì hoạt vô cùng quan trọng, động marketing rất ảnh hưởng tới sự thành được coi trọng. Việt công hay thất bại của Nam??? công ty  “Đối thủ cạnh tranh” là một trong các yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 3
  4. “Biết người biết ta, trăm trần trăm thắng” Điển hình về một doanh nghiệp đã sử dụng hiệu quả công cụ Marketing Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Việt Nam hiện nay. 4
  5. 1.1. Môi trường Marketing: Là tổng hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động marketing của doanh nghiệp, đến khả năng thiết lập hoặc duy trì giữa doanh nghiệp và khách hàng. 5
  6. 6
  7.  Tập đoàn Unilever chính thức được thành lập vào ngày 01/ 01/1930 sau cuộc sát nhập thế kỷ của 2 công ty tiền thân là Lever Brothers và Margarine  Tách làm 2 công ty Unilever PLC có trụ sở tại Luân Đôn - Anh và Unilever NV đóng trụ sở tại Rotterdam - Hà Lan song Unilever vẫn là một thực thể thống nhất  Unilever bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 7
  8. • Tập đoàn Unilever hiện nay đứng thứ 3 thế giới sau Nestlé và P&G trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. • Nói riêng về thị trường Việt Nam, Unilever là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực này sau hơn 15 năm gia nhập và phát triển. 8
  9.  NGÀNH NGHỀ KINH DOANH Ngành hàng tiêu dùng nhanh như: thực phẩm, gia dụng, chăm sóc cá nhân… 9
  10. 10
  11. Đối thủ cạnh tranh là các cá nhân hoặc tổ chức mà hoạt động Có hai loại đối thủ Marketing của họ có ảnh hưởng cạnh tranh chủ yếu: trực tiếp đến kết quả hoạt động  Cạnh tranh hiện kinh doanh của doanh nghiệp hữu.  Cạnh tranh tiềm tàng 11
  12. Khách hàng Muốn mua Mua loại Nhãn mong muốn loại hàng sả n hiệu thoả mãn phẩm nào? hoá nào? gì? gì? 12
  13.  Các đối thủ cạnh tranh thể hiện những khát vọng của người tiêu dùng, muốn thỏa mãn các nhu cầu cụ thể - mong muốn khác nhau trên cơ sở cùng một quỹ mua sắm nhất định. 13
  14. • Cạnh tranh về các loại sản phẩm có thể thỏa mãn một ước muốn đặc trưng 14
  15.  Các loại hình thái sản phẩm khác nhau, cùng đáp ứng chức năng cơ bản. 15
  16.  Là cấp độ cạnh tranh khốc liệt nhất trong thương trường, đây là các dạng hàng hoá cùng thoả mãn một mong muốn cụ thể như nhau, nhưng có nhãn hiệu khác nhau. 16
  17. P&G 17
  18. P&G • Logo là hình một ông • Ban đầu là chữ “U” già để bộ râu dài vói sau đó chuyển thành 13 ngôi sao sau đó biểu tượng cũng có chuyển thành một hình chữ “U” nhưng biểu tượng đơn giản được xếp lại với hơn là P&G nhau bởi 26 biểu tượng khác nhau. • Thể hiện sự sáng • Thể hiện đẳng cấp tạo, cần cù và cân của người dùng bằng sinh thái 18
  19. P&G • Quảng bá chủ yếu dưới • Quảng bá rộng rãi trên hai hình thức là trực tiếp các phương tiện truyền và gián tiếp thông và báo chí sẵn sàng chi một khoản lớn. • Cung cấp cho toàn bộ • Cung cấp cho khu vực khu vực trên thế giới Châu Á • Tại Việt Nam chưa • Được biết đến và sử được người dân biết dụng rộng rãi đến nhiều + nắm bắt được tâm lý + chưa nắm bắt được tâm người Việt lý người Việt + lợi nhuận thấp + lợi nhuận cao + chiến lược rộng, trải + chọn thị trường phân đều khúc 19
  20.  George Day, giáo sư Trường Wharton, nhận định rằng: "Một trong những vấn đề chính mà các nhà quản lý phải đối mặt khi lập chiến lược cạnh tranh là xác định “đấu trường”: Bạn đang cạnh tranh ở đâu? Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Đấu trường cạnh tranh đó hấp dẫn như thế nào?”. Đối thủ cạnh tranh là một yếu tố có một tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới các quyết định Marketing của doanh nghiệp.  Xung quanh một doanh nghiệp luôn luôn có những môi nguy hiểm từ chính đối thủ của mình do đó môi doanh nghiệp cần phải thận trọng. Chỉ cần lơ là một chút là doanh nghiệp của bạn có thể bị đối thủ cạnh tranh “bóp chết” bất cứ lúc nào. Hãy thật sáng suốt, tỉnh táo để vượt qua nó, đương đầu với nó đứng vững trên thị trường. Thật vậy, cuộc chiến giữa P&G và Unilever đã minh chứng điều này - “Thương trường như chiến trường”. 20

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản