Bài 30: THỰC HÀNH TỔNG HỢP HAI LỰC (2 TIẾT)

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
314
lượt xem
26
download

Bài 30: THỰC HÀNH TỔNG HỢP HAI LỰC (2 TIẾT)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách xác định hợp lực của hai lực đồng qui và hợp lực của hai lực song song cùng chiều. - Biết cách tiến hành thí nghiệm kiểm nghiệm kết quả. 2. Kĩ năng - Sử dụng các dụng cụ thí nghiệm: lực kế. - Tính cẩn thận trong làm thí nghiệm, xử lí các sai số. - Trình bày báo cáo thí nghiệm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 30: THỰC HÀNH TỔNG HỢP HAI LỰC (2 TIẾT)

  1. Bài 30: THỰC HÀNH TỔNG HỢP HAI LỰC (2 TIẾT) A.. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách xác định hợp lực của hai lực đồng qui và hợp lực của hai lực song song cùng chiều. - Biết cách tiến hành thí nghiệm kiểm nghiệm kết quả. 2. Kĩ năng - Sử dụng các dụng cụ thí nghiệm: lực kế. - Tính cẩn thận trong làm thí nghiệm, xử lí các sai số. - Trình bày báo cáo thí nghiệm. B. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm. - Dự kiến phân các nhóm. - Kiểm tra chất lượng các nhóm dụng cụ. - làm trước thí nghịêm. 2. Học sinh - Đọc kĩ nội dung bài thực hành để tìm hiểu cơ sở lí thuyết. - Chuẩn bị báo cáo thí nghiệm.
  2. 3. Gợi ý ứng dụng CNTT GV có thể chuẩn bị những đoạn video về những thao tác khó trong hướng dẫn tiến hành thí ngiệm... C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1(...phút): Kiểm tra bài cũ: Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Qui tắc tổng hợp hai lực đồng qui, - Đặt câu hỏi cho HS. hia lực song song cùng chiều? - Yêu cầu vẽ hình. - Biểu diễn qui tắc trên hình vẽ. - Nhận xét câu trả lời. Hoạt động 2(...phút): Tìm hiểu cơ sở lí thuyết. Chọn phương án thí nghiệm. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên Thảo luận: - Yêu cầu HS thảo luận. - Tổng hợp hai lực đồng qui? - Tổng hợp ghai lực song song cùng - Hướng dẫn cách biểu diễn, trình chiều? bày. - Trình bày đáp án. Thảo luận: Chọn phương án thí - Nhận xét đáp án. nghiệm? - Trình bày phương án thí nghiệm, - Hướng dẫn HS chọn phương án thí các bước tiến hành thực hành. nghiệm.
  3. - Nhận xét các bước thực hành. Hoạt động 3(...phút): Thực hành thí nghiệm. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Hoạt động nhóm: phân công nhóm - Yêu cầu các nhóm phân công nhóm trưởng, thư kí điều khiển hoạt động trưởng, thư kí. của nhóm. - Hướng dẫn mẫu. - Tiến hành thực hành 3 lần. - Yêu cầu HS thực hành 3 lần, ghi - Ghi chép kết quả. kết quả, thảo luận ý kiến. - Thảo luận kết quả Hoạt động 4(...phút): Trình bày kết quả thí nghiệm. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Căn cứ vào báo cáo thí nghiệm, kết - Yêu cấu các nhóm trình bày. quả thảo luận của nhóm, thứ tự các nhóm cử người trình bày kết quả thu được từ thí nghiệm thực hành. - Trình bày cách xử lí các sai số. - Nhận xét kết quả các nhóm. - Nhận xét trả lời của các nhóm. - Đánh giá, nhận xét kết quả bài thực hành. Hoạt động 5(...phút): Hướng dẫn về nhà
  4. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Những sự chuẩn bị cho bài sau. - Y êu c ầu HS chuẩn bị cho bài sau. 4. RÚT KINH NGHIỆM

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản