BÀI 4 THIẾT KẾ MẶT CẮT NGANG ĐƯỜNG ĐÔ THI

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:57

0
205
lượt xem
54
download

BÀI 4 THIẾT KẾ MẶT CẮT NGANG ĐƯỜNG ĐÔ THI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Khái niệm Mặt cắt ngang: là mặt phẳng vuông góc với trục tim đường + Mặt cắt ngang có vai trò quan trọng trong quy hoạch và thiết kế giao thông đô thị - Thể hiện chiều rộng đường, đảm bảo nhu cầu giao thông và diện tích đường cho các phương tiện lưu thông - Quy định lộ giới (chiều rộng phần đất đô thị dành cho giao thông) và các quy định quản lý xây dựng - Thể hiện không gian đô thị, không gian đường phố và cảnh quan, các yếu tố tầm nhìn, góc tới hạn ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI 4 THIẾT KẾ MẶT CẮT NGANG ĐƯỜNG ĐÔ THI

  1. GIAO THOÂNG GIAO
  2. GIAO THOÂNG GIAO BÀI 4 THIẾT KẾ MẶT CẮT NGANG ĐƯỜNG ĐÔ THI
  3. KHÁI NIỆM VÀ NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ + Khái niệm Mặt cắt ngang: là mặt phẳng vuông góc với trục tim đường + Mặt cắt ngang có vai trò quan trọng trong quy hoạch và thiết kế giao thông đô thị - Thể hiện chiều rộng đường, đảm bảo nhu cầu giao thông và diện tích đường cho các phương tiện lưu thông - Quy định lộ giới (chiều rộng phần đất đô thị dành cho giao thông) và các quy định quản lý xây dựng - Thể hiện không gian đô thị, không gian đường phố và cảnh quan, các yếu tố tầm nhìn, góc tới hạn
  4. TỔNG HỢP CÁC THÀNH PHẦN Vỉa hè Dãi phân cách Vỉa hè Đường cho xe thô sơ Đường cho xe thô sơ Đường cho xe cơ giới
  5. ĐƯỜNG ĐÔ THỊ
  6. ĐƯỜNG KHU VỰC
  7. ĐƯỜNG NỘI BỘ
  8. MỘT SỐ DẠNG MẶT CẮT NGANG
  9. MỘT SỐ DẠNG MẶT CẮT NGANG Sơ đồ đề xuất tổ chức phân cách giao thông trên Đường cao tốc và đường trục chính đô thị ( dạng 2 – tiếp cận chung với chính đô thị được ngăn cách xe thô sơ ) tuyệt đối với các khu chức năng
  10. TỔ CHỨC TIẾP CẬN TRÊN CÁC TRỤC GIAO THÔNG Trên các trục đường cao tốc, tuyệt đối không cho phép tiếp cận vào các công trình kiến trúc ven đường * Đặc biệt các công trình ở trên các trục đường cao tốc đều phải quay mặt tiền vào trong và không được phép tiếp cận với đường cao tốc * Việc tiếp cận được giải quyết bằng một tuyến đường khu vực bên trong.
  11. TỔ CHỨC TIẾP CẬN TRÊN CÁC TRỤC GIAO THÔNG + Đối với các công trình thương mại lớn có chủ đích, có thể tổ chức một tuyến tiếp cận phụ, nhưng phải đảm bảo khoảng lùi. * Trong trường hợp công trình đủ quy mô thì có tổ chức tiếp cận bằng 1 tuyến khác mức từ chiều ngược lại. * Trong trường hợp không tổ chức nút giao thông, có thể tổ chức 1 bãi đậu xe bên kia đường và tổ chức một cầu đi bộ để tiếp cận
  12. TỔ CHỨC TIẾP CẬN TRÊN CÁC TRỤC GIAO THÔNG + Đối với đường đô thị : có thể tiếp cận tại 1 số vị trí nhất định, thông thường phải có một phần đường dành cho tiếp cận nằm phía trong phần đường lưu thông + Đối với đường khu vực : sự ngăn cách thường được tổ chức trên vĩa hè, 1 số đoạn đường giới hạn tiếp cận thì phải có những khoảng cách ly trên vĩa hè nhằm hạn chế các phương tiện tiếp cận cũng như cản trở người đi bộ tự do qua đường. Trên tuyến này có thể tổ chức 1 số chỗ tiếp cận gián đoạn, những chỗ này cho phép đậu xe, hoặc phải tổ chức vịnh đậu xe.
  13. TỔ CHỨC TIẾP CẬN TRÊN CÁC TRỤC GIAO THÔNG -Tiếp cận trực tiếp : tại một số tuyến khu vực và nội bộ, cho phép tiếp cận trực tiếp vào công trình kiến trúc nhằm đáp ứng sự tiếp cận nhanh chóng vào các công trình. -Trên những tuyến này có thể cho phép đậu xe trên một phần vĩa hè hoặc lòng đường
  14. TỔ CHỨC TIẾP CẬN TRÊN CÁC TRỤC GIAO THÔNG 1A. k iÓm s o ¸ t n g h iª m n g Æ l è i r a v µo . t 1 3 1B. k iÓm s o ¸ t n g h iª m n g Æ l è i r a v µo , c ã s ö d ô n g ®­ ê n g s o n g s o n g t 3 2 1 2. k iÓm s o ¸ t mé t ph Çn l è i r a v µo , c ã s ö d ô n g ph ©n c ¸ c h n g o µi 4 4 1
  15. 2. k iÓm s o ¸ t mé t ph Çn l è i r a v µo , c ã s ö d ô n g ph ©n c ¸ c h n g o µi TỔ CHỨC TIẾP CẬN TRÊN CÁC TRỤC GIAO THÔNG 4 4 1 3A. k h « n g k iÓm s o ¸ t l è i r a v µo , g iao c ¾t k h ¸ c møc t ¹ i mé t s è n ó t g iao c h Ý h n 4 1 5 3B. k h « n g k iÓm s o ¸ t l è i r a v µo . 1
  16. CẢI TẠO CÁC TRỤC GIAO THÔNG CHÍNH MỘT SỐ DẠNG MẶT CẮT NGANG
Đồng bộ tài khoản