intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Khoa học 4 bài 8: Tại sao cần ăn phối hợp đạm thực vật và đạm động vật

Chia sẻ: Nguyễn Trọng Sỹ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

259
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bộ sưu tập bao gồm những giáo án Tại sao cần ăn phối hợp đạm thực vật và đạm động vật phục vụ giảng dạy và học tập. Vận dụng tốt kiến thức vào cuộc sống. Qua đây, giáo viên cần truyền đạt cho học sinh biết được tại sao cần phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể. Nêu ích lợi của việc ăn cá, đạm của cá, dể tiêu hóa hơn đạm của gia súc, gia cầm. Có ý thức ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo tốt về sức khỏe.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Khoa học 4 bài 8: Tại sao cần ăn phối hợp đạm thực vật và đạm động vật

  1. GIÁO ÁN KHOA HỌC 4 TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP ĐẠM ĐỘNG VẬT VÀ ĐẠM THỰC VẬT I MỤC TIÊU: - Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực v ật. Đ ể cung c ấp đầy đủ chất cho cơ thể. - Nêu ích lợi của việc ăn cá : đạm của cá dễ tiêu hơn đạm c ủa gia súc, gia cầm. II ĐDDH : Phiếu học tâp III HĐDH : HĐGV HĐHS 1. KTBC: - Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món. - Thế nào là một bữa ăn cân đối? Những nhóm thức ăn nào cần ăn đủ, ăn vừa, ăn ít, ăn có mức độ và ăn hạn chế? 2. Bài mới: HĐ 1. Giới thiệu bài: HĐ2. Trò chơi thi kể các món ăn chứa nhiều chất đạm * Lập ra được danh sách tên các món ăn chứa nhiều chất đạm - GV chia lớp thành 2đội, mỗi đội cử - Chia đội và cử trọng tài. 1trọng tài gíam sát đội bạn. - GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi: - HS lên bảng viết tên các món ăn Lần lượt 2đội thi kể tên các món ăn chứa
  2. nhiều chất đạm( mỗi HS chỉ viết 1món) trong 10 phút. - GV cùng trọng tài công bố kết quả của 2đội - Tuyên dương nhóm thắng cuộc. HĐ3.Tìm hiểu lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật * Kể tên các món ăn vừa cung cấp đạm động vật vừa cung cấp đạm thực vật. Giải thích tại sao không chỉ ăn đạm động vật hoặc chỉ ăn đạm thực vật - GV yêu cầu HS đọc lại danh sách các - HS đọc và nêu. món ăn chứa nhiều chất đạm mà các em đã lập qua trò chơi và chỉ ra món ăn nào vừa chứa đạm ĐV vừa chứa đạm TV - GV treo bảng thông tin về giá trị - HS đọc bảng thông tin. dinh dưỡng lên bảng. - GV chia nhóm- Yêu cầu các nhóm - Thảo luận nhóm. nghiên cứu bảng thông tin vừa đọc, các hình trong SGK và trả lời câu hỏi: - Đại diện các nhóm trình bày kết + Tại sao không nên chỉ ăn đạm ĐV quả. hoặc chỉ ăm đạm TV? + Chỉ ăn đạm ĐV hoặc chỉ ăm đạm TV thì không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi loại đạm chứa chất bổ dưỡng khác nhau. + Vì sao chúng ta nên ăn nhiều cá? - Vì cá là loại thức ăn dễ tiêu, trong chất béo của cá có nhiều a-xít béo không no có vai trò phòng chống bệnh xơ vữa động mạch. - GV nhận xét, tuyên dương nhóm có ý kiến đúng. - HS đọc mục Bạn cần biết.
  3. - GV kết luận - GV lưu ý: Chất đạm ăn ngày nào cơ thể dùng ngày ấy , nếu ăn quá nhu cầu chất đạm sẽ chuyển thành đường được giải phóng thành năng lượng như vậy sẽ lãng phí.Cần ăn nhiều đậu phụ và sữa đậu nành phòng chống các bệnh tim mạch và ung thư. 3.Củng cố, dặn dò: Trò chơi ” tìm hiểu món ăn vừa cung cấp đạm ĐV vừa cung cấp đạm TV” - GV giới thiệu trò chơi , giải thích cách - Hoạt động theo hướng dẫn GV chơi và qui luật chơi: HS giới thiệu tên món ăn, thực phẩm dùng để chế biến, cảm nhận khi ăn món ăn đó. - Nhận xét- tuyên dương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2