Bài báo cáo phần kỹ thuật dạy học địa lý

Chia sẻ: Nguyen Van Kieu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

0
186
lượt xem
58
download

Bài báo cáo phần kỹ thuật dạy học địa lý

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với HS: Hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài (giúp HS khắc sâu kiến thức) Giúp HS nắm vững và hiểu nội dung bài. Mở rộng và phát triển tư duy cho HS. Tạo hứng thú học tập cho HS – Nuôi Tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến. Giúp HS có định hướng tốt trong quá trình học tập. Đối với GV: Đây là 1 trong 5 giai đoạn lên lớp. GV nắm được khả năng tiếp thu bài của học sinh. GV điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp nội dung. Hình thức để GV đánh giá tinh thần, thái độ học tập của HS....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài báo cáo phần kỹ thuật dạy học địa lý

  1. BÀI BÁO CÁO HỌC PHẦN KỸ THUẬT DẠY HỌC ĐỊA LÝ CBGD: THS. HỒ THỊ THU HỒ NHÓM SV: NHÓM 05 02/2010
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 05  QUAN VĂN ÚT MSSV: 6075676  TRỊNH THỊ TƯỜNG VI 6075679  LÝ THỊ ÚT QUYÊN 6076676  LÊ MINH THÁI 6075660  NGUYỄN THỊ LAN ANH 6075615  ĐỔ TRẦN NHƯ SA 6075657  DANH THỊ MỸ XUYÊN 6076683  DANH DUY KHÁNH 6076672  TRẦN THỊ HẠNH 6075626
  3. CẤU TRÚC NỘI DUNG  CỦNG CỐ BÀI LÀ GÌ?  VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI?  CÁC GIAI ĐOẠN CỦNG CỐ BÀI  CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỂU QUẢ?
  4.  Theo từ điển tiếng việt - Củng cố là: Dựa vào  Làm cho trở nên bền những hiểu biết của vững hơn và chắc chắc mình: Củng hơn. cố là gì???  Nhớ lại để nắm vững và nhớ cho kỹ hơn.  Củng cố bài học là gì?  Giúp học sinh nhớ lại để nắm vững nội dung bài học và khắc sâu kiến thức hơn.
  5. VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI HỌC?  Đối với HS:  Hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài (giúp HS khắc sâu kiến thức)  Giúp HS nắm vững và hiểu nội dung bài.  Mở rộng và phát triển tư duy cho HS.  Tạo hứng thú học tập cho HS – Nuôi dưỡng bầu không khí lớp học.  Tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến.  Giúp HS có định hướng tốt trong quá trình học tập.
  6. VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI HỌC?  Đối với GV:  Đây là 1 trong 5 giai đoạn lên lớp.  GV nắm được khả năng tiếp thu bài của học sinh.  GV điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp nội dung.  Hình thức để GV đánh giá tinh thần, thái độ học tập của HS.
  7. CÁC GIAI ĐOẠN CẦN CỦNG CỐ BÀI  Củng cố bài cũ  Củng cố từng phần  Củng cố cuối tiết học  Lưu ý: Nếu có đủ điều kiện (…) thì nên mở rộng kiến thức cho HS.
  8. CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  Dùng lời để hệ thống lại kiến thức.  Gạch những ý cốt lõi trên bảng (nếu GV có lưu bảng).  Dùng sơ đồ, lược đồ, bản đồ, biểu đồ…  Gọi HS hệ thống lại nội dung bài học.  Vấn đáp.  Kiểm tra nhanh (5 phút). Bài tập trên lớp hoặc về nhà
  9. CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  Trắc nghiệm khách quan: • TN điền khuyết • TN đúng sai • TN ghép nối ghép nối câu (thường ghép cột A với cột B) • TN nhiều lựa chọn (thường chọn câu đúng nhất trong các câu a,b,c,d) • Trả lời câu hỏi ngắn.
  10. CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  Lưu ý: • Tùy theo điều kiện cụ thể của tiết học mà GV chọn cho mình phương pháp củng cố bài thích hợp nhất. • GV có thể kết hợp dùng nhiều phương pháp kiểm tra bài.
  11. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỆU QUẢ?  Đối với GV:  Nắm vững kiến thức và phương pháp giảng dạy  Chuẩn bị tốt giáo án, phương tiện dạy học  GV phải nắm vững trình độ và tâm lý HS  GV phải xác định được trọng tâm của bài học
  12. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỆU QUẢ?  Tùy vào điều kiện cụ thể để chọn phương pháp củng cố:  Nội dung bài học  Thời gian  Trình độ của HS  GV sử dụng câu hỏi để củng cố. …
  13. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỆU QUẢ?  Đối với HS:  HS phải có sự chuẩn bị bài ở nhà  HS phải có tinh thần và thái độ học tập tích cực …
Đồng bộ tài khoản