Bài giảng âm nhạc lớp 8

Chia sẻ: Nguyễn Thu Trang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

0
1.297
lượt xem
176
download

Bài giảng âm nhạc lớp 8

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng âm nhạc lớp 8

  1. Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng ------------- ------------ BÀI GIẢNG ÂM NHẠC LỚP 8 Phïng QuÕ Ng©n  P Gi¸o viªn :  
  2. I. Ôn bài hát Tuổi Hồng Yêu cầu: Hát đúng lời ca giai điệu Hát có sắc thái tình cảm Biết cách trình diễn bài hát
  3. •Bài hát được viết ở nhịp 4/4, giọng rê trưởng vì hoá biểu có dấu pha thăng, đô thăng Nội dung bài hát: Với sắc thái tình cảm vui tươi, trong sáng, bài hát ca ngợi tuổi thơ, tuổi học trò, lứa tuổi đẹp tựa mùa xuân như khoảng trời bình yên rộng cánh chim bay. Vì vậy, các em phải biết giữ gìn sự trong sáng của tuổi học trò, cố gắng học giỏi biết vươn tới những ước mơ tươi đẹp
  4. Tuæi hång
  5. II. Nhạc lí: Giọng song song - Giọng la thứ hòa thanh a) Giọng song song ? Để xác định giọng điệu một bản nhạc cần dựa vào yếu tố nào? - Dựa vào hoá biểu và nốt kết thúc bài
  6. a) Giọng song song Hai giọng trên gọi là giọng gì? Vì sao? Giọng đô trưởng và la thứ vì hoá biểu hai giọng trên đều không có dấu thăng hoặc dấu giáng
  7. a) Giọng song song Định nghĩa: Giọng song song là một giọng trưởng và một giọng thứ có chung hoá biểu VÝ  dụ  2 giọng trên là giọng pha trưởng và giọng rê thứ có cùng chung hoá biểu vì hai giọng trên hoá biểu đều có dấu si giáng
  8. a) Giọng song song Giọng đô trưởng song song với giọng la thứ Giọng pha trưởng song song với giọng rê thứ
  9. II. Nhạc lí: Giọng song song - Giọng la thứ b) Giọng la thứ hoà thanh Giọng thứ hai có xuất hiện dấu thăng ở nốt son (bậc VII) Định nghĩa: Giọng la thứ hoà thanh là giọng thứ có bậc VII tăng lên nửa cung so với giọng la thứ tự nhiên
  10. III. Tập đọc nhạc
  11. III. Tập đọc nhạc Viết ở nhịp 3- h 4 giọng la thứ hoà thanh Bài chia 2 câu hát âm hình tiết tấu chủ đạo
  12. • Hai nhịp đầu của câu nhạc thứ nhất và câu nhạc thứ hai hoàn toàn giống nhau. • Trong bài có hình tiết tấu móc đơn có chấm dôi đứng trước móc kép • Cao độ của bài gồm các âm: Son La Xi Đô Rê Mi
  13. Cách đánh nhịp 3-4:
  14. Bài tập củng cố kiến thức Hãy chọn đáp án đúng cho câu hỏi: Chóc  1) Giọng song song là: mõng a.  b.  RÊt  RÊt  RÊt  tiÕc tiÕc c.  tiÕc d. 
  15. Hãy chọn đáp án đúng cho câu hỏi: 2) Một cặp song song hoá biểu có một dấu giáng là: a. Son thứ và mi thứ Thật  b. Pha trưởng và rê thứ Bạtiếc ọn  n ch sai c. Đô trưởng và la thứ Sai   d. Son trưởng và la thứ mất   rồi
  16. Hãy chọn đáp án đúng cho câu hỏi:: 3) Giọng la thứ hoà thanh là?  a. Giọng thứ có bậc III tăng lên nửa Rất  cung Tiếc tiếc qu¸  b. Giọng thứ có bậc V tăng lênnửa cung  c.  Giọng thứ có bậc VI tăng lên nửa Bạn  cung chọChóc mõng  n  sai  b¹n  d. Giọng thứ có bậc VII tăng lên nửa rồi cung
  17. Dặn dò – Bài tập về nhà • Làm bài tập số 1, 2 sách giáo khoa. Ư • Đọc trước phần âm nhạc thưởng thức tiết 11.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản