Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

BÀI GIẢNG: CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG

Chia sẻ: Micle Chan Lucky | Ngày: | Loại File: ppt | 166 trang

0
818
lượt xem
555
download

Bạn nên lịch sự giới thiệu nội dung chính, demo sp. Không ép, khi họ chưa có ý kiến phản hồi.Tỏ vẻ không quan tâm tới chi tiết nhỏ nhặt mà chỉ đánh giá tổng thể. Bạn nên giới thiệu nhanh sản phẩm theo công thức cộng “được”, nếu cần nên tặng quà cho họ để gây thiện cảm tốt.

BÀI GIẢNG: CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG
Nội dung Text

  1. CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG Presented by: Phan Thanh Son & Pham To Hoai 1
  2. A. Khởi động 2
  3. Đúng hay Sai ? 1- Sự kiên trì nhẫn nại là đức tính quan trọng nhất của ngưới bán hàng. Sai 2- Tinh thần đồng đội đóng vai trò quan trọng nhất trong hoạt động bán hàng. Sai 3- Xét cho cùng, kết quả bán hàng được quyết định bởi cách nghĩ chứ không phải cách làm. Đúng 3
  4. Đúng hay Sai ? 4- Không nên tranh luận với khách hàng ngay cả khi họ vô lý. Đúng 5- Trung gian phân phối thường không trung thành với 1 nhãn hiệu nào. Đúng 6- Nếu khách hàng tỏ ra thờ ơ thì tuyệt đối không nên tiếp tục tác động vào họ. Sai 7- Giọng nói trầm sẽ tăng thêm phần sinh động. Sai 4
  5. Đúng hay Sai ? 8- Quan tâm duy nhất của đại lý là chiết khấu bán hàng. Sai 9- Mỗi lần thăm viếng khách hàng là một sự đầu tư. Đúng 10- Nên hạn chế dùng chữ “không” với khách hàng. Đúng 5
  6. Yếu tố nào quan trọng nhất đối với 1 người bán hàng ? Phỏng vấn GĐ Kinh Doanh của 500 công ty Mỹ - 2002 Kỹ năng giao tiếp? Đức tính kiên trì, nhẫn nại? Kỹ năng thuyết phục khách hàng? Sáng kiến? Lạc quan? Sáng kiến > 80% 6
  7. Là nhân viên bán hàng, bạn có hiểu rõ công việc của bạn không ? Công việc bán hàng bao gồm những nhiệm vụ gì? 7
  8. 10 NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI ĐẠI DIỆN BÁN HÀNG 1. Bán hàng. 2. Tạo ra lợi nhuận cho công ty. 3. Tìm kiếm khách hàng. 4. Nghiên cứu thị trường. 5. Tư vấn, cung cấp thông tin cho khách hàng. 6. Phản hồi ý kiến. 7. Hỗ trợ tiếp thị. 8. Tổ chức phân phối. 9. Tham gia vào các dịch vụ hậu mãi. 10. Tổ chức, sắp xếp, lập kế hoạch thực hiện công việc. 8
  9. Định lượng các nhiệm vụ của một nhân viên bán hàng: 1. Bán hàng: 50% 2. Thu tiền: 20% 3. Bán tiếp: 30% 9
  10. B. Tăng Tốc 10
  11. KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÔ CÙNG QUAN TRỌNG 11
  12. BÁN HÀNG LÀ GÌ ? Là một quá trình giao tiếp chủ động Trong đó người bán Cung cấp thông tin. Thuyết phục khách hàng. Theo dõi, hướng dẫn sử dụng sản phẩm …. 12
  13. 3 YẾU TỐ TRONG MỘT CUỘC GIAO TIẾP  Bên truyền tin : Người bán  Bên nhận tin : Người mua  Thông điệp : Thông tin được chuyển đi giữa hai bên 13
  14. Tuy nhiên, người ta nhận thấy thông tin luôn bị thất thoát: Điều dự định nói Điều được nói * 100% * 70% Điều người nghe hiểu Điều người nghe nhớ * 40% * 20% 14
  15. 80% thông tin sẽ bị mất mát trong quá trình giao tiếp Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng 15
  16. TIẾN TRÌNH GIAO TIẾP TRONG MỘT HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 16
  17. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ĐÃ CÓ 1 z 2 z 3 z 4 z 5 z 6 a. Sắp xếp. b. Chào hỏi. c. Giới thiệu, thuyết phục. d. Quan sát, tìm hiểu. e. Đặt vấn đề. f. Tạm bịêt. 17
  18. 1 z 2 z 3 z 4 z 5 z 6 z 7 1. Chào hỏi. 2. Quan sát. 3. Tìm hiểu. 4. Sắp xếp, kiểm tra hàng tồn. 5. Đặt vấn đề. 6. Giới thiệu, thuyết phục. 7. Tạm biệt. 18
  19. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG MỚI 1 z 2 z 3 z 4 z 5 z 6 z 7 1. Giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng. 2. Tiếp xúc khách hàng. 3. Theo dõi và phát triển tiếp quan hệ với khách hàng. 4. Tìm hiểu và phân tích nhu cầu, khả năng khách hàng. 5. Kết thúc thương lượng 6. Trả lời những ý kiến thắc mắc của khách hàng. 7. Chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc. 19
  20. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG MỚI Bước 1 : Chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc. Bước 2 : Tiếp xúc khách hàng. Bước 3 : Tìm hiểu & phân tích nhu cầu, động cơ của khách hàng. Bước 4 : Giới thiệu sản phẩm & thuyết phục khách hàng. Bước 5 : Trả lời ý kiến thắc mắc của khách hàng. Bước 6 : Kết thúc thương lượng. Bước 7 : Theo dõi và phát triển tiếp quan hệ với khách hàng 20
Đồng bộ tài khoản