intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giới thiệu các mô hình cho nhân rộng

Chia sẻ: Thị Huyền | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

69
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Giới thiệu các mô hình cho nhân rộng sẽ tập trung trình bày 3 mô hình chính là mô hình giám sát cộng đồng; mô hình giáo dục và phòng chống tham nhũng; mô hình thanh niên và phòng chống tham nhũng. Hy vọng tài liệu là nguồn thông tin hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giới thiệu các mô hình cho nhân rộng

  1. VACI 2014 Giới thiệu các Mô hình cho nhân rộng Co-organisers: Co-sponsors:
  2. 03 Mô hình Giám sát Cộng đồng Thanh niên & Giáo dục & Phòng Chống Phòng chống tham nhũng tham nhũng
  3. Quy trình & Nội dung Mỗi mô hình  Lựa chọn đối tượng  Lựa chọn nội dung  Lựa chọn hình thức, phương pháp triển khai  Thiết kế cơ cấu tổ chức thực hiện dự án  điểm chung và đặc thù riêng
  4. Mô hình GSCĐ  2 mô hình có thể áp dụng  Quy mô nhỏ- xã, phường hoặc 1 cộng đồng đối tượng cụ thể  Quy mô lớn- huyện, tỉnh  Nội dung: kết hợp giới thiệu lý thuyết & có ứng dụng thực hành vào hoạt động Giám sát tại địa phương  Phương pháp triển khai: hướng dẫn & không làm thay  Tổ chức thực hiện  Lựa chọn đối tác cấp phù hợp với từng mô hình  Đa dạng hoạt động ứng dụng  Gắn kết với truyền thông, cơ quan chủ quản ngay từ sớm  Hệ thống thông tin theo dõi, ghi chép các chuyển biến
  5. Mô hình Giáo dục & PCTN  2 mô hình có thể áp dụng  Quy mô nhỏ- một cơ sở giáo dục đào tạo  Quy mô lớn- nhiều cơ sở giáo dục ở cấp tỉnh, huyện  Nội dung: giảng dạy lý thuyết & ứng dụng vào hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục  Phương pháp triển khai: khuyến khích tối đa tính làm chủ, sáng tạo của học sinh, sinh viên, giáo dục  Tổ chức thực hiện  Lựa chọn đối tác ngành giáo dục ở cấp phù hợp  Đa dạng hoạt động ứng dụng  Gắn kết với truyền thông, cơ quan chủ quản ngay từ sớm  Hệ thống thông tin theo dõi, ghi chép các chuyển biến
  6. Mô hình Thanh thiếu niên & PCTN  Nhóm đối tượng thanh thiếu niên ở một hoặc nhiều cộng động, địa bàn  Nội dung: truyền đạt lý thuyết & ứng dụng vào hoạt động giảng dạy, quản lý, giám sát tại cơ sở  Hình thức triển khai: phải thực sự sáng tạo, đa dạng  Tổ chức thực hiện  Lựa chọn đối tác phù hợp: tổ chức đoàn, đội, cơ sở giáo dục, …, cấp phù hợp  Gắn kết với truyền thông, cơ quan chủ quản ngay từ sớm  Hệ thống thông tin theo dõi, ghi chép các chuyển biến
  7. Yêu cầu chung của 03 mô hình  Lựa chọn đối tượng:  Làm rõ vấn đề, tồn tại cần khắc phục  Từ phân tích nguyên nhân để lựa chọn giải pháp cụ thể, sáng tạo  Tính sáng tạo  Thể hiện qua phương pháp thực hiện, đối tác triển khai, cách đảm bảo khả năng bền vững và nhân rộng  Mới hơn so với các dự án đi trước- VID 2009, VACI 2011, VACI 2013  Thể hiện trong Mẫu đăng ký  Tính khả thi & Khả năng nhân rộng  Đối tác phối hợp  Gắn kết truyền thông  Hệ thống thông tin
  8. Thông tin Tham khảo  Tài liệu giới thiệu về từng mô hình  Bài học kinh nghiệm từ các dự án đi trước  Gợi ý mô hình- bước đi, nội dung triển khai và một số lưu ý cụ thể  Phụ lục tóm tắt về kết quả của một số dự án VID 2009, VACI 2011  Tài liệu của từng dự án (trên website)  Mẫu đăng ký tham dự VACI 2014  Sổ tay Hướng dẫn Thiết kế và Thực hiện VACI
  9. Câu hỏi & Trả lời Co-organisers: Co-sponsors:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2