intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệ

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

49
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệ bao gồm những nội dung về ngoại lệ, bắt và xử lý ngoại lệ, ủy nhiệm ngoại lệ, tự định nghĩa ngoại lệ. Bài giảng hữu ích với các bạn chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệ

Bài 10<br /> <br /> Ngoại lệ<br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Ngoại lệ<br /> 2. Bắt và xử lý ngoại lệ<br /> <br /> 3. Ủy nhiệm ngoại lệ<br /> 4. Tự định nghĩa ngoại lệ<br /> <br /> 1<br /> Ngoại lệ<br /> Exception<br /> <br /> Ngoại lệ<br /> • Ngoại lệ (exception) = Exceptional event<br /> • Định nghĩa: Ngoại lệ là một sự kiện xảy ra trong<br /> quá trình thực thi chương trình, phá vỡ luồng<br /> bình thường của chương trình<br /> • Ví dụ<br /> int i = 4/0;<br /> ERROR!<br /> <br /> 4<br /> <br /> Ngoại lệ<br /> • Ngoại lệ là một lỗi đặc biệt<br /> • Xảy ra tại thời điểm chạy chương trình (runtime)<br /> • Khi xảy ra một ngoại lệ, nếu không xử lý thì<br /> chương trình kết thúc ngay và trả lại quyền điều<br /> khiển cho hệ điều hành.<br /> • Kết thúc bất thường chương trình<br /> • Kết quả thực thi không mong muốn<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2