Bài giảng Marketing căn bản_Chương 6: Chiêu thị

Chia sẻ: Dương Thành Đạt | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

2
627
lượt xem
372
download

Bài giảng Marketing căn bản_Chương 6: Chiêu thị

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiêu thị (Promotion) là trao đổi thông tin giữa người bán và khách hàng tiềm năng hoặc là những người khác trong hệ thống phân phối - tác động đến thái độ và hành vi ứng xử của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản_Chương 6: Chiêu thị

  1. CHƯƠNG VI: CHIÊU THỊ
  2. Sáng tạo trong quảng cáo 3
  3. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ Quảng cáo Quan hệ công chúng Các công cụ chiêu Marketing trực tiếp thị Xúc tiến bán hàng
  4. QUẢNG CÁO Quảng cáo bao gồm tất cả các hoạt động có mục đích trình bày với một nhóm người về một thông điệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay ý kiến. là bản quảng cáo được phổ biến qua một hay nhiều phương tiện truyền tin và do doanh nghiệp quảng cáo trả chi phí
  5. Tính chân thật của quảng cáo  Quảng cáo không mơ hồ, che dấu sự thật  Dùng lời văn trau chuốt làm người tiêu dùng hiểu sai nội dung  Nội dung phải minh bạch
  6. Quy trình Quảng cáo _ 5M Mission (Mục tiêu) Money (Chi phí) Message (thông điệp) Media (phương tiện) Measurement (đánh giá)
  7. Xác định mục tiêu quảng cáo Thông tin Nhắc nhở TT mục tiêu Thuyết phục
  8. Quyết định ngân sách quảng cáo  Phương pháp tùy khả năng  Tính theo phần trăm của doanh số  Cân bằng cạnh tranh  Mục tiêu và công việc của doanh nghiệp  Phương pháp tương tự lần trước
  9. Quyết định nội dung thông điệp  Hình thành thông điệp  Đánh giá và lựa chọn thông điệp  Thực hiện thông điệp 
  10. Ngân sách quảng cáo và thị phần của thị trường dầu gội Ngân sách QC Thị phần Nhãn hiệu triệu USD % Sunsilk 4.32 14 Clear 4.71 18.7 Romano 0.72 2.5 Double rich 0.53 2.8 Palmolive 0.07 2.4 Enchanteur 0.02 3.1 Rejoice 4.7 13.5 Pantene 3.7 10.8 Dove 1.45 6.2 Lifebouy 1.85 4.8 X-men 0.59 7 Nguồn: http://www.lantabrand.com/cat1news3885.html 
  11. Mô hình AIDA ♦ Attention : Lôi cuốn sự chú ý ♦ Interest : Tạo sự thích thú, quan tâm ♦ Desire: Tạo sự ham muốn về sản phẩm, dịch vụ ♦ Action : Hướng dẫn chấp nhận sản phẩm, dịch vụ
  12. Quyết định về phương tiện quảng cáo Phân tích ưu điểm và hạn chế của từng phương tiện quảng cáo ả Xem xét một số biến số quan trọng để làm căn cứ chọn lựa + Thói quen sử dụng phương tiện truyền thông của công chúng mục tiêu + Đặc tính của sản phẩm + Nội dung của thông điệp (dài, ngắn, có số liệu hay không) + Chi phí phải chi ra và ngân sách quảng cáo 
  13. PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO -Báo -QC ngoài trời - Ptiện di động - Tạp chí -TV -Phim QC - Radio
  14. BÁO Hình - Quảng cáo đầy đủ thức - Rao vặt - Quảng cáo đính kèm - Số lượng người đọc rộng Ưu - Chi phí thấp, dễ thực hiện điểm - Được đăng tải và thay đổi nhanh chóng - Khó chọn đối tượng đọc giả Nhược - Hạn chế về âm thanh và hình ảnh điểm - Khó chọn vị trí để gây sự chú ý - Dễ bị cạnh tranh
  15. TẠP CHÍ Hình thức - Tạp chí dành cho người tiêu dùng - Tạp chí cho cơ quan, xí nghiệp - Số lượng người đọc rộng Ưu điểm - Chi phí thấp, dễ thực hiện - Khai thác chữ, hình và màu sắc - Nội dung được duy trì lâu - Được đăng tải và thay đổi nhanh chóng Nhược điểm - Chỉ số tiếp cận & tần suất giới hạn - Thời gian chuẩn bị và đăng ký dài - Thiếu các yếu tố về âm thanh và chuyển động Text in here
  16. TV Hình Ưu điểm Nhược thức điểm - Bảo trợ - Số người thu nhận - Thời gian truyền đông hình ngắn - Tự giới thiệu - Kết hợp âm thanh, - Chi phí cao - Mua spot hình ảnh, màu sắc, - Khó khăn khi truyền tiểu xảo thông tin phức tạp, có - Tạo cảm giác gây nhiều chi tiết sự chú ý
  17. RADIO ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM - Chi phí rất thấp -Hạn chế hình ảnh sống -Lan truyền nhanh, động lựa chọn được thị -Thời gian ngắn, thông đạt đơn giản, thông tin trường, không bị sớm bị diệt vong giới hạn về không -Dễ chán: lưu ý thời gian điểm đưa tin, số lần lặp - Sử dụng được lại, thời gian của 1 lần âm thanh QC không nên quá dài (2p)
  18. QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản