intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 8 - ThS. Hà Lâm Oanh

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

60
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 8 do ThS. Hà Lâm Oanh biên soạn với mục tiêu chính là: Hiểu rõ khái niệm về kênh phân phối, nắm rõ kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại trong ngân hàng, xây dựng các chiến lược phát triển kênh phân phối trong ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 8 - ThS. Hà Lâm Oanh

Chương 8<br /> PHÂN PHỐI SẢN PHẨM<br /> DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br /> (PLACE)<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 1<br /> <br /> Mục tiêu bài giảng<br /> Hiểu rõ khái niệm về kênh phân phối<br /> Nắm rõ kênh phân phối truyền thống và kênh<br /> phân phối hiện đại trong ngân hàng<br /> Xây dựng các chiến lược phát triển kênh phân<br /> phối trong ngân hàng.<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 2<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> 8.1.1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ<br /> tài chính ngân hàng hàng<br /> Khái niệm<br /> <br /> “Kênh phân phối là một chuỗi các hệ thống phân phối<br /> có thể có sự tương tác lẫn nhau hoặc phụ thuộc lẫn<br /> nhau để cùng tham gia vào quá trình đưa sản phẩm –<br /> dịch vụ đến tay người tiêu dùng”<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 3<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> Khái niệm 2<br /> <br /> “Kênh phân phối là một cấu trúc được thiết lập bởi ngân<br /> hàng để cung cấp đến tay khách hàng sản phẩm – dịch vụ tại<br /> một địa điểm, thời gian thuận tiện với mức giá mà khách<br /> hàng kỳ vọng” – trích dẫn từ banking channel management<br /> – global trends and strategies của Renato Teixeira Catalan<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 4<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> Kênh phân phối phải chuyển tải ba tiện ích chính đến<br /> khách hàng :<br />  Địa điểm<br />  Thời gian<br />  Giá cả và thông tin<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 5<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> 8.1.2. Hoạt động của kênh phân phối<br /> Mối quan hệ giữa kênh phân phối và phân khúc thị trường<br /> <br />  Chức năng bán chéo, bán thêm được thể hiện rõ ở mô hình trên?<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 6<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> Với mô hình trên, cũng thể hiện rõ các nhân tố ảnh hưởng<br /> đến hiệu quả hoạt động kênh phân phối :<br />  Nhu cầu khách hàng<br />  Năng lực của ngân hàng : nhân lực, tài lực, công<br /> nghệ…<br />  Thị trường : nơi chấp nhận hoặc đào thải các kênh<br /> phân phối kém hiệu quả<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 7<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> 8.1.3. Ngân hàng và kênh phân phối<br /> <br /> Kênh phân phối của ngân hàng<br /> Kênh phân phối truyền thống : Chi nhánh, đội ngũ<br /> bán hàng, ngân hàng đại lý, các công ty thành viên.<br /> Kênh phân phối hiện đại : ATM, pos, call – center,<br /> Internetbanking, mobilebanking...<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 8<br /> <br /> Kênh phân phối truyền thống<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 9<br /> <br /> Các kênh phân phối hiện đại<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 10<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 11<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 12<br /> <br /> 8.1.Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> 8.1.3. Ngân hàng và kênh phân phối<br /> <br /> Ví dụ : Chiến lược kênh phân phối của Techcombank được<br /> định hướng rõ ràng như:<br /> - Đạt 300 CN, PGD với hơn 6000 nhân viên /2012<br /> - Xây dựng mô hình 5 chi nhánh<br /> - Phát triển đội ngũ bán hàng (attacker bank)<br /> - Ứng dụng nhiều kênh phân phối hiện đại<br /> - Thí điểm đội ngũ bán hàng cộng tác<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 13<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> 8.1.4. Sáu xu hướng ảnh hưởng đến kênh phân phối SP – DV<br /> ngân hàng bán lẻ<br /> <br /> Xu hướng 1 : mở rộng chi nhánh >< nguồn vốn, chi phí,<br /> nhân lực và quy định của pháp luật.<br /> Xu hướng 2 : KH trở nên độc lập hơn với các chi nhánh<br /> Xu hướng 3 : hướng đến thế hệ khách hàng Y, họ cần hơn<br /> về giá cả, sự thuận tiện, khả năng tiếp cận ngân hàng và<br /> năng lực online của ngân hàng…<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 14<br /> <br /> 8.1. Các vấn đề chung về kênh phân phối<br /> 8.1.4. Sáu xu hướng ảnh hưởng đến kênh phân phối SP –<br /> DV ngân hàng bán lẻ<br /> Xu hướng 4 : Công nghệ mới và ứng dụng rộng rãi của<br /> kênh phân phối điện tử.<br /> Xu hướng 5 : nhiều sự thay đổi trong luật định mỗi nước<br /> cũng như các tiêu chuẩn về ngân hàng của quốc tế.<br /> Xu hướng 6 : Môi trường ngày càng cạnh tranh và giúp<br /> ngân hàng thay đổi tư duy.<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2