Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu Marketing quốc tế

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

0
34
lượt xem
4
download

Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu Marketing quốc tế

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - Nghiên cứu Marketing quốc tế sau đây để nắm bắt được những kiến thức về khái niệm và nhiệm vụ Marketing quốc tế, nội dung nghiên cứu Marketing quốc tế, nguồn thông tin nghiên cứu Marketing quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu Marketing quốc tế

MARKETING QUỐC TẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MARKETING<br /> KHOA MARKETING<br /> Ths. Trần văn Thi<br /> <br /> 22 - 06 - 2006<br /> <br /> Marketing quốc tế<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chương 3 :<br /> NGHIÊN CỨU MARKETING QUỐC TẾ<br /> • I – Khái niệm và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> marketing quốc tế<br /> • II – Nội dung nghiên cứu marketing quốc tế<br /> • III – Nguồn thông tin nghiên cứu marketing<br /> quốc tế<br /> • IV – Quy trình nghiên cứu marketing quốc<br /> tế<br /> 22 - 06 - 2006<br /> <br /> Nghiên cứu marketing quốc tế<br /> <br /> 2<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MARKETING QUỐC TẾ<br /> ***<br /> Khái niệm nghiên cứu marketing quốc tế<br /> - Là việc thu thập, ghi chép, hệ thống hóa và phân tích dữ<br /> kiện về thị trường thế giới<br /> - So sánh phân tích để rút ra những kết luận về xu hướng<br /> TTTG theo từng ngành hàng, nhóm hàng<br /> - Là quá trình nghiên cứu các yếu tố môi trường tác động<br /> đến sự biến động của thị trường thế giới<br /> <br /> 22 - 06 - 2006<br /> <br /> Nghiên cứu marketing quốc tế<br /> <br /> 3<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MARKETING QUỐC TẾ<br /> ***<br /> Đặc điểm nghiên cứu marketing quốc tế<br /> - Rất khó khăn để xây dựng một kế họach nghiên cứu tòan diện giữa<br /> các quốc gia khác nhau<br /> - Thiếu các dữ liệu thứ cấp cho công việc phân tích<br /> - Việc thu thập dữ liệu sơ cấp nhiều khi vượt quá khá năng tài chính<br /> của một doanh nghiệp<br /> - Trở ngại trong việc phối hợp các họat động nghiên cứu và tổng hợp<br /> dữ liệu thu thập giữa các quốc gia khác nhau<br /> - Khó khăn trong việc so sánh và đồng nhất hóa<br /> <br /> 22 - 06 - 2006<br /> <br /> Nghiên cứu marketing quốc tế<br /> <br /> 4<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MARKETING QUỐC TẾ<br /> ***<br /> Nhiệm vụ nghiên cứu marketing quốc tế<br /> -<br /> <br /> Nên hay không nên tham gia vào thị trường thế giới<br /> Thị trường nào cần thâm nhập<br /> Sản phẩm, ngành hàng, bao bì và nhãn hiệu nào đáp ứng tốt nhất thị<br /> trường đó<br /> Thị trường nào có triển vọng nhất phù hợp với yêu cầu và điều kiện của<br /> doanh nghiệp<br /> Đánh giá tình hình cạnh tranh hiện tại và tương lai<br /> Nên cải tiến hay tiêu chuẩn hóa sản phẩm<br /> Đề ra được chiến lược kinh doanh phù hợp<br /> Nắm được xu hướng vận động của thị trường<br /> <br /> 22 - 06 - 2006<br /> <br /> Nghiên cứu marketing quốc tế<br /> <br /> 5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản