intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 11 - GV.Ng.Khánh Trung

Chia sẻ: Trần Thị Bích | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:26

182
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 11 kiểm tra đánh giá trong bán hàng của bài giảng Quản trị bán hàng, nội dung chương 11 sẽ giúp các bạn nắm vững hơn về vai trò của kiểm tra, đánh giá, ý nghĩa của kiểm tra và đánh giá, nội dung kiểm tra đánh giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 11 - GV.Ng.Khánh Trung

  1. LOGO CHƯƠNG 11 KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG BÁN HÀNG 1
  2. LOGO VAI TRÒ CỦAKIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ 2
  3. LOGO Ý NGHĨA CỦA KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ 3
  4. LOGO AI CHỈ ĐẠO VIỆC KIẾM TRA, ĐÁNH GIÁ? Ở phần lớn các công ty, việc đánh giá nhân viên bán hàng được thực hiện bởi giám đốc bán hàng trực tiếp của nhân viên. - Quá trình đánh giá có thể cải thiện quan hệ giữa giám đốc và nhân viên bán hàng. - Vai trò của giám đốc như là một người chỉ huy có hiệu quả và một nhà giám sát cẩn thận có thể được tăng cường. - Sự thắt chặt quan hệ giữa giám đốc với nhân viên có thể được nhấn mạnh. (Các ưu, nhược điểm được xác định, các cam kết thời hạn được thực hiện…) 4
  5. LOGO KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KHI NÀO? Thời gian 5
  6. LOGO NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ I. Các tiêu chuẩn đánh giá II. Quản trị các kết quả đánh giá III. Phương pháp điều chỉnh sau khi đánh giá 6
  7. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 1. Các đơn vị đo lường kết quả Đơn vị đo trực tiếp T ỷ lệ 7
  8. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 1. Các đơn vị đo lường kết quả Do mỗi NV đều thực hiện tốt một số chỉ tiêu, nên khó xác định “người thực hiện hàng đầu”. Do đó có thể đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn khác như dưới đây: - So sánh việc thực hiện kỳ này với kỳ trước. - So sánh việc thực hiện của kỳ này với mục tiêu 8
  9. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 2. Các đơn vị đo lường hành vi cư xử Đ ơ n vị đo trực tiếp
  10. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 2. Các đơn vị đo lường hành vi cư xử Tỷ lệ 10/13
  11. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 3. Các đơn vị đo chất lượng Được áp dụng để đánh giá nhân viên bán hàng chủ yếu tập trung vào các tính chất của họ như thái độ, phán xét, kiến thức về SP, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp… a. Đánh giá thử: v Giới thiệu bán hàng: Chúng có logic không? NV có chỉ ra hết các ưu điểm của SP không? Các nhu cầu của khách có được xác định chắc chắn không? v Huấn luyện: NV có huấn luyện người liên quan với lực lượng bán hàng một cách hiệu quả không? NV có làm việc tốt với những người tập sự của cty không? 11
  12. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 3. Các đơn vị đo chất lượng b. Bảng kiểm soát hành vi cư xử Nhân viên: Nguyễn Văn A 1. Tính hợp tác  2. Thực hiện tốt việc giới thiệu bán  3. Hoàn thành đơn đặt hàng 4. Thực hiện huấn luyện bán sỉ 5. Xử lý sau bán hàng  ………. 12/13
  13. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 3. Các đơn vị đo chất lượng c. Sự bất ngờ quan trọng Kỹ thuật này đòi hỏi giám đốc theo dõi những sự tình cờ xảy ra, biểu hiện tính hiệu quả hoặc không hiệu quả trong hành vi cư xử của mỗi nhân viên. 13
  14. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 3. Các đơn vị đo chất lượng d. Xếp bậc thứ tự Xuất sắc Tốt Trung bình Kém Thái độ 5 4 3 2 1 Giới thiệu bán hàng 5 4 3 2 1 Quan hệ với KH 5 4 3 2 1 14/13
  15. LOGO I. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 3. Các đơn vị đo chất lượng e. Tự đánh giá NV có thể được yêu cầu tự viết 1 bản đánh giá hoặc điền vào 1 mẫu đánh giá có sẵn. 15
  16. LOGO II. QUẢN TRỊ CÁC KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ 1. Lương , thưởng Tuỳ vào kết quả đánh giá sẽ có các hình thức § Tăng hoặc hạ bậc lương § Tăng hoặc giảm thưởng § Các khoản thưởng khác: vật chất và phi vật chất 2. Hoạt, động điều chỉnh § Tăng hay giảm chức vụ § Điều chuyển sang chức vụ mới hoặc khu vực mới § Thuyên chuyển công tác § Khiển trách § Cảnh cáo… 3. Sa thải 16
  17. LOGO III. PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH SAU KHI ĐÁNH GIÁ Ước lượng chi phí điều chỉnh Bước 4 Xác định thành phần điều chỉnh Bước 3 Phân tích, đánh giá những sai lầm Bước 2 Xem xét, so sánh kết quả Bước 1 17
  18. LOGO III. PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH SAU KHI ĐÁNH GIÁ Đánh giá, kiểm tra Bước 8 Lên kế hoạch điều chỉnh Bước 7 Lên kế hoạch điều chỉnh Bước 6 Ước tính ảnh hưởng Bước 5 18
  19. LOGO 19
  20. 3/19/14 LOGO Yêu cầu trích dẫn v Trong nội dung bài viết mà nhóm thực hiện có sử dụng các nguồn tham khảo thì phải NGHIÊM TÚC thực hiện việc trích dẫn nguồn tham khảo như sau: • (1) Nếu sử dụng NGUYÊN SI câu chữ của người khác thì PHẢI dùng “” để trích dẫn và cuối đoạn này PHẢI dùng [Số thứ tự tài liệu tham khảo, Số trang tham khảo]. • (2) Nếu chỉ sử dụng Ý của người khác thì cuối đoạn này PHẢI dùng [Số thứ tự tài liệu tham khảo, Số trang tham kh ảo] • (3) Nếu sử dụng thông tin trên Website mà trích dẫn nguyên NGUYÊN SI câu chữ thì PHẢI dùng “” để trích dẫn và cuối đoạn này PHẢI dùng [Số thứ tự tài liệu tham khảo]. • (4) Nếu sử dụng thông tin trên Website mà chỉ sử dụng Ý của người khác thì cuối đoạn này PHẢI dùng [Số thứ tự tài liệu tham khảo]. 3/19/14 20/17 20/17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2