intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chất lượng: Chương 1 - TS. Ngô Thị Ánh

Chia sẻ: Mhvghbn Mhvghbn | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:95

288
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của Bài giảng Quản trị chiến lược Chương 1 Tổng quan về quản lý chất lượng nhằm trình bày về nhận biết và sử dụng được một số kỹ thuật, phương pháp trong quản lý chất lượng. Lựa chọn và lập được kế hoạch triển khai một hệ thống quản lý chất lượng thích hợp cho đơn vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chất lượng: Chương 1 - TS. Ngô Thị Ánh

  1. QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG GIẢNG VIÊN: TS. NGÔ THỊ ÁNH E-mail: anhnt@ueh.edu.vn
  2. Trả lời được các câu hỏi what, why, who, where, when, how. Nhận biết và sử dụng được một số kỹ thuật, phương pháp trong quản lý chất lượng. Lựa chọn và lập được kế hoạch triển khai một hệ thống quản lý chất lượng thích hợp cho đơn vị.
  3. Nội dung 1. Tổng quan về quản lý chất lượng 2. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 3. Phương pháp quản lý 6 Sigma
  4. Tài liệu tham khảo 1. Tạ Thị Kiều An, Ngô Thị Ánh và các tác giả - Quản lý chất lượng - NXB Thống kê - 2010 2. Phó Đức Trù, Phạm Hồng – ISO 9000:2000 – NXB Khoa học và Kỹ thuật – 2002 3. Phan Chí Anh và các tác giả – 6 sigma phương pháp tiếp cận mới về quản lý – NXB Khoa học và Kỹ thuật – 2002
  5. Chất lượng Chất lượng là mức độ phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
  6. Yêu cầu:  Kỹ thuật  Kinh tế, xã hội Yêu cầu:  Được nêu ra  Tiềm ẩn
  7. Khách hàng Khách Khách hàng hàng bên bên ngoài trong
  8. Chất lượng “Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có đáp ứng các yêu cầu.” Yêu cầu:  Nhu cầu được công bố  Nhu cầu ngầm hiểu chung  Nhu cầu bắt buộc TCVN ISO 9000:2007
  9. Chất lượng Đo thông qua mức độ đáp ứng yêu cầu Gắn với điều kiện cụ thể của thị trường Tập hợp các đặc tính Sử dụng cho nhiều đối tượng: sản phẩm, quá trình, hoạt động...
  10. Sản phẩm Kết quả của các hoạt động hoặc các quá trình
  11. Thuộc tính của sản phẩm Thuộc tính công dụng – Phần cứng Thuộc tính được cảm thụ bởi người tiêu dùng – Phần mềm
  12. Quản lý chất lượng là gì?
  13. Phương thức quản lý chất lượng Total Quality Quality Total Quality Inspection Control Assurance Quality Management Control Mỗi thành viên + KCS
  14. Quản lý chất lượng Các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng. TCVN ISO 9000:2007
  15. Quản lý chất lượng Cải tiến chất lượng Chính sách chất lượng Đảm bảo Quản lý Hoạch định chất lượng chất lượng chất lượng Kiểm soát chất lượng
  16. Chính sách chất lượng Ý đồ và định hướng chung về chất lượng của một tổ chức do lãnh đạo cấp cao nhất chính thức đề ra.
  17. Mục tiêu của quản lý chất lượng Đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Giảm chi phí.
  18. Chi phí chất lượng Các chi phí nảy sinh để tin chắc và đảm bảo chất lượng được thỏa mãn cũng như những thiệt hại nảy sinh khi chất lượng không thỏa mãn.
  19. Chi phí chất lượng Chi phí Chi phí phù hợp không phù hợp
  20. Chi phí sai hỏng Chi phí chất Chi phí đánh giá, kiểm tra lượng Chi phí phòng ngừa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2