intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng quản trị hệ thống thông tin marketing part 10

Chia sẻ: Pham Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

189
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phần mềm nghiên cứu Marketing • Phần mềm ứng dụng • Thực hiện nghiín cứu Marketing thực tế của câc công ty • Phđn tích thống kí • Chuyín gia xđy dựng câc dự ân nghiín cứu vă diễn giảI thông tin đầu ra lă chìa khoâ thănh công trong việc sử dụng câc công cụ nghiín cứu Hệ thống tình báo ng Marketing • Câc hoạt động nhằm thu thập thông tin từ đối thủ cạnh tranh • Không nín nhầm lẫn vớI hệ thống tình bâo ngănh • Mỗi hệ thống thông tin có hệ thống tình bâo tương ứng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng quản trị hệ thống thông tin marketing part 10

  1. Dæî liãûu så cáúp vaì thæï cáúp [tt.] • Dữ liệu sơ cấp còn được thu thập thông qua – Danh sách thư tín – Thống kê từ các đại lý • Dữ liệu thứ cấp phảI mua hay đôi khi là miễn phí 5.13 Pháön mãöm nghiãn cæïu æï Marketing • Phần mềm ứng dụng • Thực hiện nghiên cứu Marketing thực tế của các công ty • Phân tích thống kê • Chuyên gia xây dựng các dự án nghiên cứu và diễn giảI thông tin đầu ra là chìa khoá đầ thành công trong việc sử dụng các công cụ nghiên cứu 5.14
  2. Hãû thäúng tçnh baïo ng Marketing • Các hoạt động nhằm thu thập thông tin từ đối thủ cạnh tranh • Không nên nhầm lẫn vớI hệ thống tình báo ngành • Mỗi hệ thống thông tin có hệ thống tình báo tương ứng 5.15 Hãû thäúng saín pháøm ng • Chu kỳ sống của sản phẩm qua các giai đoạn: 1) GiớI thiệu 2) Phát trưởng 3) Bảo hoà 4) Suy thoái • Thông tin phảI trả lời cho 3 câu hỏI chính 1) GiớI thiệu khi nào? 2) Khi nào thay đổI chiến lược? 3) Rút lui khi nào? 5.16
  3. Chu kyì säúng saín pháøm ng vaì caïc quyãút âënh liãn quan Caïc giai âoaûn Giåïi thiãûu Phaït triãøn Baío hoaì Suy thoaïi Doanh säú Sản phẩm Nên rút lui Liệu chiến lược sản phẩm nên giới sản phẩm có thay đổI không thiệu không 5.17 không Mä hçnh âaïnh giaï saín pháøm måïi nh • Bộ phân khác của hệ thống sản phẩm • Bộ phận phát triển sản phẩm nên xem xét một cách cụ thể về hệ thống sản xuất cũng như tiếp thị • Liệt kê các tiêu chí quyết địịnh và đ trọng số tiêu chí đánh giá 5.18
  4. Hãû thäúng phán phäúi ng • Kênh phân phốI ngắn hay dài • Dòng chảy vật chất, tiền, và thông tin thông qua kên Tiền Tiền Tiền Tiền Khách Khá Nhà cung Vật chất Nhà Bán sỉ Nhà máy Vật chất Vật chất Bán lẽ Vật chất Nhà hàngr cấp Dòng thông tin 2 chiều 5.19 Hãû thäúng phán phäúi ng Bao gäöm: (1) Quảng cáo (2) Bán hàng trực tiếp (3) Cổ động bán hàng 5.20
  5. Caïc lénh væûc âaî aïp duûng ng Các ví dụ thành công 1. Cổ động bán hàng – Máy quét mã vạch trên các phiếu dự thưởng 2. Bán hàng trực tiếp – Máy tính xách tay Truy vấn dữ liệu A. Tiếp nhận đơn hàng B. Ghi nhận cuộc gọI khách hàng C. khá hà 5.21 Hãû thäúng âënh giaï: ng 2 caïch tiãúp cáûn cå baín ch 1. Theo chi phí ( sử dụng AIS) 2. Theo thị trường (sử dụng mô hình what-if) 5.22
  6. PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING THÔNG TIN MARKETING 5.23 Tiến trình phát triển hệ thống Điiều nghiên hệ thống Đ ều nghiên hệ thống Nắm bắt các Kết quả: Kết quả: vấn đề & cơ hộI Nghiên cứu khả thi Nghiên cứu khả thi kinh doanh Phân tích hệ thống Phân tích hệ thống Phát triển Kết quả: Kết quả: giảI pháp cho Các yêu cầu chức năng Các yêu cầu chức năng hệ thống thông tin Thiết kế hệ thống Thiết kế hệ thống Kết quả: Kết quả: Kỹ thuật hệ thống Kỹ thuật hệ thống Triển khai thực hiện Thực hiện hệ thống Thực hiện hệ thống Cho giảI pháp hệ Kết quả: Kết quả: hệ thống tác nghiệp thống thông tin hệ thống tác nghiệp Bảo trì hệ thống Bảo trì hệ thống Kết quả: Kết quả: 5.24 cảII tiến hệ thống cả tiến hệ thống
  7. Tiến trình thử nghiệm Nhận dạng các yêu cầu Nhận dạng các yêu cầu của ngườII sử dụng của ngườ sử dụng Phát triển mô hình Phát triển mô hình thông tin thử nghiệm thông tin thử nghiệm Giai đoạn thử nghiệm Xem xét mô hình thử nghiệm Xem xét mô hình thử nghiệm để đáp ứng tốt hơn các để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của ngườII sử dụng yêu cầu của ngườ sử dụng Giai đoạn bảo trì Vận dụng và bảo trì mô Vận dụng và bảo trì mô hình đã được chấp thuận hình đã được chấp thuận 5.25 Điều nghiên hệ thống Tính khả thi về tổ chức Tính khả thi kinh tế Liệu có phù hợp Liệu chúng ta có vớI tổ chức không? khả năng không? Tính khả thi tác nghiệp Tính khả thi về kỹ thuật Liệu có được Liệu khả năng chấp nhận không? có thể đạt được không? 5.26
  8. 1. Điều nghiên hệ thống • Thiết lập một tiến trình nền tảng cho việc phát triển một hệ thống cụ thể • Các công việc chính trong giai đoạn này: – Xác định phạm vi của hệ thống. – Xác định các bộ phận kinh doanh chịu ảnh hưởng – Tập hợp nhóm dự án – Thực hiện xem xét tính khả thi ban đầu 5.27 Phân tích hệ thống Có ưu tiên cho chiến Tổ chức lược kinh doanh điện tử không? Hiểu cách thức Phân tích Nắm bắt tất cả các vận hành của hệ thống đăc trưng quan hệ thống hiện trọng? hành? Hệ thống Các yêu cầu hiện hành chức năng 5.28
  9. 2. Phân tích hệ thống • Các định các yêu cầu chức năng của hệ thống xem xét • Các công việc chính của giai đoạn phân tích: – Mô hình, nghiên cứu, và phân tích hệ thống hiện tại – Xác định các yêu cầu thông tin và xử lý thông tin – Mô hình hoá hệ thống mới 5.29 Thiết kế hệ thống Thiết kế giao Thiết kế giao Thiết kế Thiết kế diện ngườII Thiết kế dữ lliiệu diện ngườ Thiết kế dữ ệu tiiến trình t ến trình sử dụng sử dụng Thiết kế màn hình, Thiết kế cấu trúc Thiết kế thủ tục biểu mẫu, báo cáo các dữ liệu và lập trình và hộp thoại (đầu vào và đầu ra) 5.30
  10. 3. Thiết kế hệ thống • Xây dựng một kế hoạch chi tiết về kỹ thuật cách thức vận hành của hệ thống hiện tại • Các chuyên gia công nghệ thông tin sẽ thực công hiện các công việc này • Vai trò của người quản trị tri thức sẽ đảm bảo chất lượng thiết kế • Các công việc chính của giai đoạn thiết kế: – Xác định các giải pháp kỹ thuật có thể – Phân tích các giảI pháp lựa chọn và chọn lựa giải pháp tốt nhất 5.31 Phát triển ngườI sử dụng Kiểm soát Kiểm soát Các kiểm soát Các kiểm soát cần thiếtt nào? cần thiế nào? Xử llý Xử ý Đầu vào Đầu ra Đầu vào Đầu ra Các thao tác nào Các thao tác nào Các dữ lilệu Các thông tin Các dữ iệu Các thông tin đốII vớiidữ liliệu đố vớ dữ ệu yêu cầu nào? cần thiếtt gì? yêu cầu nào? cần thiế gì? đầu vào? đầu vào? Lưu trữ Lưu trữ Liệu ứng dụng có Liệu ứng dụng có cần thiếtt lưu trữ cần thiế lưu trữ dữ lilệu không? dữ iệu không? 5.32
  11. 4. Thực hiện • Đưa hệ thống vào cuộc sống và đặt nó vào trong tổ chức • Kiểm soát ngân sách và lên kế hoạch theo dõi “vận hành” • Các công việc chính của giai đoạn thực hiện: – Tích hợp và cài đặt phần cứng – Phát triển và thử nghiệm phần mềm – Đào tạo – Chứng từ hệ thống – Phương pháp chuyển đổi 5.33 Phương pháp chuyển đổI cài đặt Hệ thống cũ Hệ thống cũ Song song Hệ thống mớii Hệ thống mớ Hệ thống mới Hệ thống cũ Hệ thống cũ Thí điểm Hệ thống mới Giai đoạn Hệ thống cũ Hệ thống cũ Nhúng Hệ thống cũ Hệ thống mớii Hệ thống cũ Hệ thống mớ 5.34
  12. Caïc chiãún læåüc chuyãøn âäøi • NHÚNG- sử dụng mớI ngay lập tức • SONG SONG- sử dụng hệ thống cũ th và mớI đồng thờI và • THÍ ĐIỂM - chuyển đổi trước đốI vớI đố một nhóm người • GIAI ĐOẠN - chuyển đổI chỉ một đổ phần của hệ thống 5.35 5. Bảo trì và hỗ trợ • Bước cuốI cùng của bất kỳ tiến trình phát triển hệ thống • Đảm bảo hệ thống tiếp tục đáp ứng các mục tiêu đã định • Bảo trì là cần thiết đốI với các khiếm đố khuyết và vấn đề nảy sinh trong quá trình hoạt động • Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ đổ nh hay thay đổi toàn bộ hệ thống hay đổ 5.36
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2