Bài giảng Quản trị thương hiệu góc tiếp cận tư duy chiến lược - PGS.TS.Nguyễn Quốc Thịnh

Chia sẻ: Trang Vui Ve | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

0
3
lượt xem
0
download

Bài giảng Quản trị thương hiệu góc tiếp cận tư duy chiến lược - PGS.TS.Nguyễn Quốc Thịnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị thương hiệu góc tiếp cận tư duy chiến lược do PGS.TS.Nguyễn Quốc Thịnh biên soạn nhằm giúp các bạn nắm được: Thương hiệu là nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu dành cho nhà phân phối, nhãn hiệu dùng cho hàng hóa, thương hiệu là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và đã nổi tiếng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu góc tiếp cận tư duy chiến lược - PGS.TS.Nguyễn Quốc Thịnh

QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU<br /> GÓC TIẾP CẬN<br /> TƯ DUY CHIẾN LƯỢC<br /> PGS.TS.Nguyễn Quốc Thịnh<br /> Bộ môn Quản trị Thương hiệu, Trường Đại học Thương mại<br /> 0913.358.382 – thinh3hn@gmail.com<br /> 1<br /> <br /> Khác biệt hóa và cạnh tranh bằng thương hiệu<br /> Làm khác đi thay cho chỉ làm tốt hơn.<br /> Định vị chiến lược (Strategic positioning) thay cho chỉ tập trung vào<br /> Hiệu quả hoạt động (Operational effectiveness).<br /> Operational<br /> effectiveness<br /> (Hiệu quả)<br /> <br /> Strategic<br /> positioning<br /> (Định vị)<br /> <br /> Rẻ hơn, tốt hơn<br /> Thiết bị<br /> Công nghệ<br /> Con người<br /> <br /> Ngưỡng năng suất<br /> (Productivity<br /> frontier)<br /> <br /> Khác so với<br /> đối thủ<br /> Thiết bị<br /> Công nghệ<br /> Con người<br /> <br /> Sáng chế<br /> Bí mật kinh doanh<br /> Phát triển thương hiệu<br /> <br /> Giá trị<br /> cảm nhận;<br /> Cá nhân<br /> hóa và<br /> phong<br /> cách.<br /> <br /> Các cấp độ của hoạt động marketing trong doanh nghiệp<br /> <br /> Đột phá<br /> Tối ưu hoá<br /> Cơ bản<br /> <br /> Cùng với phòng KD<br /> (hỗ trợ)<br /> <br /> Cơ bản<br /> Gắn với phòng KD<br /> (hỗ trợ)<br /> -<br /> <br /> Khuyến mại<br /> Quảng cáo<br /> Dự báo sản phẩm<br /> Quản lý ngân sách<br /> <br /> - Nghiên cứu TT<br /> - KH marketing<br /> - Quản trị thương hiệu<br /> - Thiết lập mô hình<br /> trưng bày<br /> - Kích hoạt TH<br /> - Trưng bày sáng tạo<br /> <br /> Bộ phận độc lập<br /> <br /> Tối ưu hoá<br /> - Xác lập các điểm tiếp<br /> xúc (Touchpoint)<br /> - Ng. cứu hành vi mua<br /> - Sáng tạo ý tưởng<br /> - Cam kết thương hiệu<br /> - Thiết kế bao bì<br /> - Quan hệ khách hàng<br /> (CRM)<br /> - Xây dựng khách hàng<br /> trung thành…<br /> <br /> 4<br /> <br /> Hàng hoá<br /> tìm kiếm<br /> <br /> Hàng hoá<br /> kinh nghiệm<br /> Hàng hoá<br /> trải nghiệm<br /> 5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản