intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại điện tử (E-Commerce): Giới thiệu môn học - Th.S Trương Việt Phương

Chia sẻ: 653543 653543 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

99
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài giảng Thương mại điện tử (E-Commerce) nhằm giúp người học đánh giá được các mô hình thương mại điện tử, nắm được cách thức tiến hành thương mại điện tử cho doanh nghiệp, nắm được cách thức quảng bá doanh nghiệp trên môi trường Internet. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử (E-Commerce): Giới thiệu môn học - Th.S Trương Việt Phương

  1. Giới Thiệu Môn Học THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (E­COMMERCE) Gv: Th.S Trương Việt Phương Mail: vietphuongtruong@yahoo.com http://mis.ueh.edu.vn/blog/trangchu.aspx? nguoidungx=vietphuongtruong Thương Mại Điện Tử
  2.  Điều kiện tiên quyết: không  Số tín chỉ: 3 tín chỉ   Buổi 4 tiết: 12 buổi  Buổi 5 tiết: 10 buổi
  3. Mục tiêu của môn học Giúp người học:  Đánh giá được các mô hình TMĐT, nắm  được cách thức tiến hành TMĐT cho DN,  nắm được cách thức quảng bá doanh  nghiệp trên môi trường Internet
  4. Các tài liệu tham khảo  E­Commerce – Kenneth C.Laudon, Carol  Guercio Traver – Pearson International Edition  2009  Thương mại điện tử ­ TS. Nguyễn Hoài Anh,  Ths. Ao Thu Hoài ­ 2010  Giáo trình E­Commerce của Informatics  Singapore,NIIT  “Hỏi và đáp về TMĐT”­ TS Nguyễn Văn Sơn,  Nguyễn Đức Trí, Ngô Thị Ngọc Huyền  Tạp chí E­Commerce của VNN  Các bài báo từ các website thương mại điện tử
  5. Một số website tham khảo  Bộ Thương Mại  http://www.mot.gov.vn  Phòng Thương Mại và Công Nghiệp VN  http://www.vcci.com.vn  Cục xúc tiến thương mại­Bộ Thương Mại  http://www.vietrade.gov.vn  Công Ty VITANCO  http://www.vitanco.com/
  6. Nội dung môn học  Chương 1: Giới thiệu TMĐT  Mục tiêu của chương: Giúp người học nắm  được các khái niệm cơ bản trong TMĐT  Nội dung chính của chương:  Sự khác biệt giữa thương mại truyền thống và  thương mại điện tử   Thuận lợi/bất lợi của việc sử dụng TMĐT trong  kinh doanh   Tính toàn cầu hóa của TMĐT  Sự phát triển của TMĐT  Chuỗi giá trị trong TMĐT  Các lưu ý quan trọng khi thực hiện TMĐT 
  7. Nội dung môn học  Chương 2: Cơ sở hạ tầng của TMĐT  Mục tiêu của chương: giúp người học có được kiến  thức tổng quan về nền tảng của TMĐT  Nội dung chính của chương:  Kiến trúc mạng của các mạng hỗ trợ cho Internet và TMĐT  Các ứng dụng thông dụng trên Internet :e­mail, Telnet, và FTP  Kiến trúc của máy khách/chủ trên nền Web và các thông điệp  chuyển giao giữa các máy khách/chủ   Các điểm tương đồng và khác biệt giữa mạng internets,  intranets, và extranets  Kết nối với mạng Internet, chi phí kết nối, băng thông truyền  dẫn dữ liệu 
  8. Nội dung môn học  Chương 3: Các mô hình kinh doanh  trên mạng  Mục tiêu của chương: giúp người học nắm  được các mô hình và đặc điểm của chúng từ  đó xác định mô hình phù hợp  Nội dung chính của chương:  Các mô hình kinh doanh   Các lưu ý để triển khai thành công mô hình kinh  doanh 
  9. Nội dung môn học  Chương 4: Khách hàng trên internet  Mục tiêu của chương: xác định khách hang  và đặc điểm, các hình thức tiếp cận khách  hàng  Nội dung chính của chương:  Định nghĩa khách hàng trên Internet   Đặc tính sản phẩm   Cách thức mua sắm của khách hàng   Cách tiếp cận khách hàng trên Internet   Database Marketing   Nghiên cứu thị trường
  10. Nội dung môn học  Chương 5: Hosting và xây dựng  website  Mục tiêu của chương: giới thiệu tổng quan  về mô hình website, giúp người học có khái  niệm cơ bản để từ đó có thể xác định qui mô  và giải pháp cho website  Nội dung chính của chương:  Yêu cầu 1 Web server  Nhiệm vụ cơ bản của 1 Web Server  Các đặc trưng của 1 phần mềm Web Server  Các công cụ hỗ trợ khác 
  11. Nội dung môn học  Chương 6: Các phần mềm TMĐT  Mục tiêu của chương: giới thiệu các phương  án xây dựng hê thống website cho DN và cá  nhân, giúp người học lựa chọn phương án phù  hợp  Nội dung chính của chương:   Các chức năng chủ yếu trong 1 phần mềm phục  vụ TMĐT  Các phần mềm (giải pháp) dùng cho các công ty  thực hiện TMĐT theo qui mô doanh nghiệp   Đặc điểm của các site thương mại ĐT  Các lưu ý khi thiết kế trang web và trang chủ  (Home Page)
  12. Nội dung môn học  Chương 7: Các nguy cơ trong TMĐT  Mục tiêu của chương: giới thiệu các nguy cơ  đe dọa TMĐT, giúp người học thấy được hiểm  họa từ đó có thể đề phòng  Nội dung chính của chương:   Các nguy cơ   Chính sách bảo mật   Mối đe dọa với sở hữu trí tuệ 
  13. Nội dung môn học  Chương 8: Triển khai an ninh trong TMĐT  Mục tiêu của chương: giới thiệu các cách thức bảo vệ  trong TMĐT, giúp người học có thể đánh giá tính an ninh  của website  Nội dung chính của chương:   Bảo vệ bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ   Kỹ thuật WaterMarking và 1 số công ty cung cấp giải pháp   Thiết lập bảo vệ trong trình duyệt Web  Chứng thực số   Bảo mật khi truyền gửi thông tin  Văn bản với chữ ký điện tử   Proxy, FireWall 
  14. Nội dung môn học  Chương 9: Các hệ thống thanh toán điện tử  Mục tiêu của chương: giới thiệu các cách thức thanh  toán trong TMĐT, giúp người học xác định hình thức  thanh toán phù hợp với doanh nghiệp trực tuyến  Nội dung chính của chương:   Các phương pháp thanh toán trong TMĐT  Xử lý giao dịch với thẻ tín dụng   Bảo mật với nghi thức SET  Ví tiền điện tử (E­Wallet), Hệ thống tiền điện tử, Thẻ chip ­  Smart cards  Các hệ thống thanh toán thông dụng 
  15. Nội dung môn học  Chương 10: Chiến lược Marketing  Mục tiêu của chương: giới thiệu về E­Marketing, giúp  người học xác định các cách thức tiếp cận với khách  hang trên internet  Nội dung chính của chương:   Marketing trực tuyến và các lợi ích mang đến   Các kỹ năng của 1 nhân viên marketing trực tuyến   Các phương tiện marketing trực tuyến   Các phương pháp xác định thị trường mục tiêu   Các hình thức quảng cáo   Các điều cần tránh khi marketing trên Internet  Dịch vụ khách hàng trực tuyến 
  16. Hình thức đánh giá  Giữa kỳ: (30%)  Làm bài thu hoạch sau mỗi buổi học (tối đa 3 bài)  Chia nhóm 3 sv làm thuyết trình cho từng buổi học  Cuối kỳ: (70%)  Trắc nghiệm  Được sử dụng tài liệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2