Bài giảng Thương mại điện tử: Lecture 2 - TS. Đào Nam Anh

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

0
10
lượt xem
2
download

Bài giảng Thương mại điện tử: Lecture 2 - TS. Đào Nam Anh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Thương mại điện tử - Lecture 2: Nghiên cứu thị trường" trình bày các kiến thức: Các yếu tố thị trường TMĐT, tìm và cung cấp thông tin trên mạng Thông tin đối thủ cạnh tranh, thông tin về các thị trường nước ngoài, nghiên cứu thị trường trong TMĐT. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Lecture 2 - TS. Đào Nam Anh

Thƣơng mại điện tử<br /> Lecture 2:<br /> <br /> NGHIÊN CỨU THỊ TRƢỜNG<br /> TS Đào Nam Anh<br /> Đại học Điện lực, Khoa CNTT<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> Các yếu tố thị trường TMĐT<br /> 2. Tìm và cung cấp thông tin trên<br /> mạngThông tin đối thủ cạnh tranh<br /> 3. Thông tin về các thị trường nước ngoài<br /> 4. Nghiên cứu thị trường trong TMĐT<br /> 1.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Tài liệu<br /> KIẾN THỨC THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ, TS.<br /> Nguyễn Đăng Hậu<br />  GIÁO TRÌNH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ<br /> DÀNH CHO DOANH NGHIỆP, Ths Dƣơng<br /> Tố Dung<br /> <br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Các yếu tố thị trường TMĐT<br /> Khách hàng: là người đi dạo trên web tìm<br /> kiếm, trả giá, đặt mua các sản phẩm. Khách<br /> hàng là tổ chức, doanh nghiệp chiếm 85% hoạt<br /> động của TMĐT<br />  Người bán: Có hàng trăm ngàn cửa hàng trên<br /> web thực hiện quảng cáo và giới thiệu hàng<br /> triệu các Web sites. Người bán có thể bán trực<br /> tiếp từ Web site hoặc qua chợ điện tử<br />  Hàng hoá: là các sản phẩm vật thể, hay số<br /> hoá, dịch vụ<br />  Cơ sở hạ tầng: phần cứng, phần mềm, mạng<br /> internet<br /> <br /> <br /> 4<br /> <br /> 1. Các yếu tố thị trường TMĐT<br /> Front-end: Cổng người bán, Catalogs điện tử,<br /> Giỏ mua hàng, Công cụ tìm kiếm,Cổng thanh<br /> toán<br />  Back-end: Xử lý và thực hiện đơn hàng, Quản<br /> lý kho, Nhập hàng từ các nhà cung cấp, Xử lý<br /> thanh toán, Đóng gói và giao hàng<br />  Đối tác, nhà môi giới: Nhà môi giới là người<br /> trung gian đứng giữa người mua và người bán<br />  Các dịch vụ hỗ trợ: Dịch vụ chứng thực điện<br /> tử, Dịch vụ tư vấn<br /> <br /> <br /> 5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản