Bài giảng Toán lớp 3 - Bảng nhân 8

Chia sẻ: mobistar1209

Giúp HS tự lập và học thuộc bảng nhân 8. - Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn. - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn.

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Bảng nhân 8

Bảng nhân 8

I.Mục tiêu:

- Giúp HS tự lập và học thuộc bảng nhân 8.

- Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân.

- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn.

- HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 6 chấm tròn.

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành



A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc thuộc bảng nhân 7 ( 2 em)

- Đọc bảng nhân 7 H+G: Nhận xét, đánh giá

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC

2, Hình thành KT mới: ( 31 phút

) G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm

a. Lập bảng nhân 8: tròn, HD học sinh quan sát, lập công

8x1 8x5 8x9 thức nhân 8
8x2 8x6 H: Đọc lại bảng nhân 8 ( 3 em)

8x3 8x7

8x4 8x8 H: Nêu yêu cầu bài tập

b. Thực hành: H: Dựa vào bảng nhân 8 nêu miệng

Bài 1: Tính nhẩm kết quả ( 4 em)

8x3 8x8 H: Làm bài vào vở

8x5 8x6 H+G: Nhận xét, đánh giá

8x7 8x4

H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu

Bài 2: Tóm tắt của bài toán.

Một can có: 3 lít H: làm bài vào vở

6 can có: …? lít H: Lên bảng thực hiện( 1 em)

- Nêu rõ cách tính.

- Làm bài vào vở( cả lớp )

G: Nhận xét, đánh giá.



H: Nêu yêu cầu BT

Bài tập 3: Đếm thêm 8 rồi viết số H: Nhớ lại cách làm

thích hợp vào ô trống. H: Dựa vào bảng nhân 8 để viết số

8 … 16 … 24 …. 48 …. , …, 80 thích hợp. Vào vở
1H: lên bảng thực hiện

H+G: Nhận xét, đánh giá.

H: Viết bài vào vở

G: Nhận xét chung giờ học.

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: HD bài tập ở buổi 2
Luyện tập

I.Mục tiêu:

- Giúp HS củng cố lại việc học thuộc và sử dụng bảng nhân 8 để làm tính,

giải toán.

- HS biết vận dụng bảng nhân 8 vào giải toán.

- Rèn cho HS kỹ năng tính toán dựa vào bảng nhân 8

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: SGK, phiếu học tập có ND bài tập 4

- HS: SGK, VBT

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành



A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng đọc thuộc( 2 em)

- Bảng nhân 8 H+G: Nhận xét, đánh giá

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC

2, Luyện tập: ( 31 phút )



Bài 1: Tính nhẩm
a) 8x1 8x5 H: Nêu yêu cầu bài tập

8x2 8x4 H: Dựa vào bảng nhân 8 nêu miệng

kết quả ( nối tiếp)

b) 8x2 8x4 G: Nhận xét, đánh giá.

2x8 4x8



Bài 2a: Tính H: Nêu yêu cầu BT

8x3+8 H: Nêu cách thực hiện.

8x4+8 - Làm bài vào vở

- Lên bảng thực hiện( 1 em)

H+G: Nhận xét, đánh giá.




Bài 3: Tóm tắt H: Nêu yêu cầu BT

Mỗi lọ có: 7 bông hoa H: xác định yêu cầu của bài tập

5 lọ có: … bông hoa ? G: HD học sinh phân tích, tóm tắt

- Làm bài vào vở

- Lên bảng thực hiện( 1 em)

H+G: Nhận xét, đánh giá.
Bài tập 4: Viết phép nhân thích H: Nêu yêu cầu BT

hợp vào chỗ trống. G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của

a) BT

b) H: Làm bài theo nhóm

- Đại diện các nhóm trình bày kết quả

H+G: Nhận xét, bổ sung, củng cố

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) tính chất giao hoán của phép nhân.

H: Nhắc lại ND bài

G: Nhận xét, đánh giá chung giờ học.

chung giờ học.

H: Ôn lại bài ở nhà
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản