Bài giảng Toán lớp 3 - GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH

Chia sẻ: mobistar1209

Giúp học sinh: làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, bước đầu biết giải và trình bày lời giải - Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép tính. B

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH

GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH




A- Mục tiêu:

- Giúp học sinh: làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, bước đầu biết

giải và trình bày lời giải

- Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép

tính.



B- Đồ dùng dạy học:

- GV: Hình minh hoạ BT1. tóm tắt BT2

- HS: SGK, VBT

C- Các hoạt động dạy học:



NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH

I- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: Lên bảng thực hiện (1 học sinh)

- Bài 4 VBT trang 56 - H+G: Nhận xét, đánh giá

II- Bài mới:
1- Giới thiệu bài: (1 phút) - G: Giới thiệu trực tiếp

2- Các hoạt động

a)Hình thành kiến thức mới

(14 phút)

Bài toán 1:

a)Số kèn ở hàng dưới là: - H: Đọc bài toán

3 + 2 = 5 ( cái) - G: HD học sinh xác định yêu cầu của

bài toán

b)Số kèn ở cả 2 hàng là: - Tóm tắt bài toán bằng 2 cách

3 + 5 = 8 ( cái ) - G: HD học sinh dựa vào tóm tắt giải bài

Đáp số: 5 cái toán

8 cái - H: Nêu lời giải

H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại cách

giải đúng.

Bài toán 2:

Bể thứ nhất: 4 con cá - H: Đọc bài toán

Bể thứ hai: Hơn bể thứ nhất 3 con - Xác định yêu cầu của BT

Hỏi cả hai bể: có ... con cá ? - H: tóm tắt và giải bài toán vào vở

- H: Lên bảng chữa bài

b)Luyện tập (18 phút) - H+G: Nhận xét đánh giá

Bài 1: - H: Đọc bài toán

Anh có: 15 tấm - Xác định yêu cầu của BT

Em có: ít hơn anh 7 tấm - H: tóm tắt và giải bài toán vào vở
Bài 2: - H: Nêu yêu cầu bài tập.

Thùng 1: 18 lít - Nêu cách giải BT

Thùng 2: hơn thùng một 6 lít - H: Lên bảng làm bài ( 1 hs)

Hỏi cả hai thùng: ... lít? - H: Lớp làm vở ô li

- H+G: Nhận xét đánh giá

Bài 3: Nêu BT theo tóm tắt rồi giải - G: Đưa ra tóm tắt

Bao gạo: 27 kg - H: quan sát, nêu đề toán dựa theo tóm t

Bao ngô: hơn 5kg - HS trao đổi, thực hiện bài toán theo N

Hỏi cả hai có: ... kg? - Đại diện nhóm trình bày trước lớp

- H+G: Nhận xét đánh giá

III Củng cố dặn dò (2 phút) - G: Nhắc lại nội dung bài,

- nhận xét chung giờ học

- H: Làm các bài tập còn lại ở buổi 2
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản