Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

Chia sẻ: mobistar1209

Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

 

  1. Ôn tập về hình học I.Mục tiêu: - Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu bài tập 4 - HS: Bộ đồ dùng học toán 3, thước kẻ có chia vạch cm III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (4 phút) H: Nêu nối tiếp nhắc lại (4 em) - Nhắc tên các hình đã học H: Nhận xét. G: Nhận xét đánh giá. B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (2 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Luyện tập: ( 31 phút ) Bài 1: H: Nêu yêu cầu bài tập 1( a, b)
  2. a. Tính độ dài đường gấp khúc ABCD H: Quan sát hình xác định các đoạn và AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm độ dài mỗi đoạn b.Tính chu vi hình tam giác MNP H: Lên bảng tính ( 2 em), nêu rõ kết quả H: Làm bài vào vở, nêu miệng kết quả. H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố lại cách tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác. Bài 2: Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu G: Nêu yêu cầu vi hình chữ nhật ABCD H: Nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật. H: Lên bảng đo và tính( 1 em) - Lớp làm vào VBT G: Quan sát, uốn nắn G: Nhận xét, đánh giá. Bài 3: Trong hình bên có bao nhiêu H: Đọc bài toán, nêu yêu cầu bài tập hình vuông, có bao nhiêu hình tam giác. H: Quan sát hình, đếm số hình vuông, hình tam giác. H: Nêu miệng kết quả( 2 em). H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài tập 4: Kẻ thêm 1 đoạn thẳng vào H: Nêu yêu cầu BT
  3. mỗi hình sau để được” H+G: Phân tích, xác định rõ yêu cầu a. Ba hình tam giác của bài b. Hai hình tứ giác G: Phát phiếu HT H: Thực hiện theo nhóm( 4 nhóm) - Đại diện nhóm trình bày H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Củng cố lại ND bài G: Nhận xét, đánh giá. Giờ học Hướng dẫn làm BT; 1,2,3
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản