Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

Chia sẻ: mobistar1209

Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

Ôn tập về hình học

I.Mục tiêu:

- Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi,

diện tích hình chữ nhật.

- Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm

hình và vẽ hình”.

- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Phiếu bài tập 4

- HS: Bộ đồ dùng học toán 3, thước kẻ có chia vạch cm

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: (4 phút) H: Nêu nối tiếp nhắc lại (4 em)

- Nhắc tên các hình đã học H: Nhận xét.

G: Nhận xét đánh giá.

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: (2 phút) G: Giới thiệu qua KTBC

2, Luyện tập: ( 31 phút )

Bài 1: H: Nêu yêu cầu bài tập 1( a, b)
a. Tính độ dài đường gấp khúc ABCD H: Quan sát hình xác định các đoạn và

AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm độ dài mỗi đoạn

b.Tính chu vi hình tam giác MNP H: Lên bảng tính ( 2 em), nêu rõ kết quả

H: Làm bài vào vở, nêu miệng kết quả.

H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố lại

cách tính độ dài đường gấp khúc, chu vi

hình tam giác.

Bài 2: Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu G: Nêu yêu cầu

vi hình chữ nhật ABCD H: Nhắc lại cách tính chu vi hình chữ

nhật.

H: Lên bảng đo và tính( 1 em)

- Lớp làm vào VBT

G: Quan sát, uốn nắn

G: Nhận xét, đánh giá.

Bài 3: Trong hình bên có bao nhiêu H: Đọc bài toán, nêu yêu cầu bài tập

hình vuông, có bao nhiêu hình tam giác. H: Quan sát hình, đếm số hình vuông,

hình tam giác.

H: Nêu miệng kết quả( 2 em).

H+G: Nhận xét, đánh giá.

Bài tập 4: Kẻ thêm 1 đoạn thẳng vào H: Nêu yêu cầu BT
mỗi hình sau để được” H+G: Phân tích, xác định rõ yêu cầu

a. Ba hình tam giác của bài

b. Hai hình tứ giác G: Phát phiếu HT

H: Thực hiện theo nhóm( 4 nhóm)

- Đại diện nhóm trình bày

H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm.

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Củng cố lại ND bài

G: Nhận xét, đánh giá. Giờ học

Hướng dẫn làm BT; 1,2,3
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản