Bài giảng Toán lớp 3 - So sánh số lớn gấp mấy lần số bé

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
200
lượt xem
32
download

Bài giảng Toán lớp 3 - So sánh số lớn gấp mấy lần số bé

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. - Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện tính và giải bài toán dạng này. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu học tập bài tập 1 - HS: SGK, vở ô li

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - So sánh số lớn gấp mấy lần số bé

  1. So sánh số lớn gấp mấy lần số bé I.Mục tiêu: - Giúp HS biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. - Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện tính và giải bài toán dạng này. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu học tập bài tập 1 - HS: SGK, vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: 5P H: Lên bảng thực hiện ( 1 em) - Bài 4 trang 56 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: 1P G: Giới thiệu trực tiếp 2, Hình thành KT mới: 31P a. Giới thiệu bài toán: G: Đưa bài toán Đoạn AB: 6cm H: HD học sinh minh hoạ trên sơ đồ Đoạn CD: 2cm đoạn thẳng Đoạn AB dài gấp mấy lần đoạn CD - Nêu cách thực hiện
  2. - Trình bày bài giải - Muốn tìm số lớn gấp mấy lần số H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận bé, ta lấy số lớn chia cho số bé. H: Nhắc lại b. Thực hành: Bài 1: Trả lời câu hỏi G: HD học sinh quan sát hình vẽ a) 6 : 2 = 3( lần) H: Đếm số hình tròn màu xanh, màu b) 6 : 3 = 2 (lần) trắng c) 15 : 4 = 4 (lần) - So sánh số hình tròn màu xanh gấp mấy lần số hình tròn màu trắng bằng cách thực hiện phép chia. - 3 em thực hiện 3 phần H+G: nhận xét, bổ sung, H: Nêu lại cách thực hiện Bài 2: Bài giải H: Nêu yêu cầu bài tập Số cây cam gấp số cây cau số lần là: G: HD học sinh xác định yêu cầu BT 20 : 5 = 4 (lần) H: Lên bảng tính kết quả Đáp số: 4 lần H: Làm bài vào vở H+G: Nhận xét, đánh giá
  3. Bài tập 4: Tính chu vi G: Sử dụng bảng phụ vẽ sẵn hình vẽ a) Hình vuông MNPQ H: Nêu yêu cầu BT b) Hình tứ giác ABCD H: Nêu cách làm bài H: Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, đánh giá. H: làm bài vào vở 3. Củng cố, dặn dò: 3P G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS biết cách thực hành Gấp một số lên nhiều lần. - Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện tính và giải bài toán dạng này. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu học tập bài tập 4 - HS: SGK, vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: 5P H: Lên bảng thực hiện ( 1 em) - Bài 3 trang 57 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: 1P G: Giới thiệu trực tiếp 2.Luyện tập: 31P Bài 1: G: Đưa bài toán H: HD học sinh thực hiện phép chia và trả lời 18:6 = 3(lần).Trả lời: 18 dài gấp 3 lần 6m 35:5 =7(lần). Trả lời: 35kg nặng gấp 7 lần
  5. 5kg H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận Bài 2: Bài giải G: Nêu yêu cầu BT Số bò gấp số trâu số lần là: H: Xác định yêu cầu BT 20 : 4 = 5 (lần) - Lên bảng thực hiện Đáp số: 5 lần - Làm bài vào vở H+G: nhận xét, bổ sung, Bài tập 4: Viết số thích hợp vào ô trống theo mẫu: Số lớn 15 30 42 42 70 32 G: Sử dụng bảng phụ ghi sẵn ND bài tập H: Nêu yêu cầu BT Số bé 3 5 6 7 7 4 H: Nêu cách làm bài H: Lên bảng thực hiện Số lớn hơn 12 số bé bao H+G: Nhận xét, đánh giá. nhiêu đơn vị Số lớn gấp 5 mấy lần số bé
  6. 3. Củng cố, dặn dò: 3P G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản