Bài giảng Toán lớp 3 - So sánh số lớn gấp mấy lần số bé

Chia sẻ: mobistar1209

Giúp HS biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. - Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện tính và giải bài toán dạng này. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu học tập bài tập 1 - HS: SGK, vở ô li

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - So sánh số lớn gấp mấy lần số bé

So sánh số lớn gấp mấy lần số bé

I.Mục tiêu:

- Giúp HS biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.

- Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện tính và giải bài toán dạng này.

- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Phiếu học tập bài tập 1

- HS: SGK, vở ô li

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: 5P H: Lên bảng thực hiện ( 1 em)

- Bài 4 trang 56 H+G: Nhận xét, đánh giá

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: 1P G: Giới thiệu trực tiếp

2, Hình thành KT mới: 31P

a. Giới thiệu bài toán: G: Đưa bài toán

Đoạn AB: 6cm H: HD học sinh minh hoạ trên sơ đồ

Đoạn CD: 2cm đoạn thẳng

Đoạn AB dài gấp mấy lần đoạn CD - Nêu cách thực hiện
- Trình bày bài giải

- Muốn tìm số lớn gấp mấy lần số H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận

bé, ta lấy số lớn chia cho số bé. H: Nhắc lại

b. Thực hành:

Bài 1: Trả lời câu hỏi G: HD học sinh quan sát hình vẽ

a) 6 : 2 = 3( lần) H: Đếm số hình tròn màu xanh, màu

b) 6 : 3 = 2 (lần) trắng

c) 15 : 4 = 4 (lần) - So sánh số hình tròn màu xanh gấp

mấy lần số hình tròn màu trắng bằng

cách thực hiện phép chia.

- 3 em thực hiện 3 phần

H+G: nhận xét, bổ sung,

H: Nêu lại cách thực hiện



Bài 2: Bài giải H: Nêu yêu cầu bài tập

Số cây cam gấp số cây cau số lần là: G: HD học sinh xác định yêu cầu BT

20 : 5 = 4 (lần) H: Lên bảng tính kết quả

Đáp số: 4 lần H: Làm bài vào vở

H+G: Nhận xét, đánh giá
Bài tập 4: Tính chu vi G: Sử dụng bảng phụ vẽ sẵn hình vẽ

a) Hình vuông MNPQ H: Nêu yêu cầu BT

b) Hình tứ giác ABCD H: Nêu cách làm bài

H: Lên bảng thực hiện

H+G: Nhận xét, đánh giá.

H: làm bài vào vở



3. Củng cố, dặn dò: 3P G: Nhận xét chung giờ học.

G: HD bài tập ở buổi 2
Luyện tập

I.Mục tiêu:

- Giúp HS biết cách thực hành Gấp một số lên nhiều lần.

- Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện tính và giải bài toán dạng này.

- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Phiếu học tập bài tập 4

- HS: SGK, vở ô li

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: 5P H: Lên bảng thực hiện ( 1 em)

- Bài 3 trang 57 H+G: Nhận xét, đánh giá

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: 1P G: Giới thiệu trực tiếp

2.Luyện tập: 31P

Bài 1: G: Đưa bài toán

H: HD học sinh thực hiện phép chia và trả

lời

18:6 = 3(lần).Trả lời: 18 dài gấp 3 lần 6m

35:5 =7(lần). Trả lời: 35kg nặng gấp 7 lần
5kg

H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận



Bài 2: Bài giải G: Nêu yêu cầu BT

Số bò gấp số trâu số lần là: H: Xác định yêu cầu BT

20 : 4 = 5 (lần) - Lên bảng thực hiện

Đáp số: 5 lần - Làm bài vào vở

H+G: nhận xét, bổ sung,



Bài tập 4: Viết số thích hợp vào ô

trống theo mẫu:



Số lớn 15 30 42 42 70 32 G: Sử dụng bảng phụ ghi sẵn ND bài tập

H: Nêu yêu cầu BT
Số bé 3 5 6 7 7 4
H: Nêu cách làm bài

H: Lên bảng thực hiện
Số lớn hơn 12
số bé bao H+G: Nhận xét, đánh giá.
nhiêu đơn vị

Số lớn gấp 5
mấy lần số


3. Củng cố, dặn dò: 3P G: Nhận xét chung giờ học.

G: HD bài tập ở buổi 2
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản