intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Kể chuyện: Khát vọng sống - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

170
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Kể chuyện: Khát vọng sống học sinh có thể dựa theo lời kể của giáo viên và tranh minh họa (sgk), kể lại được từng đoạn của câu chuyện: Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý (bt1), bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Kể chuyện: Khát vọng sống - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Kể chuyện (Tiết 32) KHÁT VỌNG SỐNG. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích – yêu cầu: Rèn kĩ năng nói : 1. Kiến thức: Dựa theo lời kể của giáo viên và tranh minh họa ( sgk), kể lại được từng đoạn của câu chuyện: Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý ( bt1), bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện ( BT2) 2. Kĩ năng: Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu truyện ( BT3) 3. Thái độ: GD học sinh yêu cuộc sống. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - Gọi HS tiếp nối nhau kể câu chuyện có - HS lên bảng thực hiện yêu cầu. nội dung nói về một cuộc du lịch hay đi Nhận xét cắm trại mà em đã tham gia . - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Lắng nghe . b. Hướng dẫn kể chuyện . - Gọi HS đọc đề bài.
  2. + Treo tranh minh hoạ, yêu cầu HS quan sát và đọc thầm về yêu cầu tiết kể chuyện - Quan sát, lắng nghe giáo viên hướng * GV kể câu chuyện " Khát vọng sống " dẫn . - GV kể lần 1 . - Lắng nghe. - GV kể lần 2, vừa kể vừa nhìn vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng đọc phần lời ở dưới mỗi bức tranh, kết hợp giải nghĩa một số từ khó . Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện . - Yêu cầu học sinh tiếp nối đọc yêu cầu của bài kể chuyện trong SGK . - HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm . * Kể trong nhóm: - Quan sát tranh và đọc phần chữ ghi -Yêu cầu HS kể theo nhóm 4 người ( mỗi ở dưới mỗi bức truyện em kể một đoạn ) theo tranh . - HS kể theo nhóm + Yêu cầu một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện . - Mỗi nhóm hoặc cá nhân kể xong đều nói - HS thi kể toàn chuyện ý nghĩa của câu chuyện hoặc cùng các bạn đối thoại, trả lời các câu hỏi trong yêu cầu 3 + Một HS hỏi, 1 HS trả lời .
  3. - GV đi hướng dẫn những HS gặp khó khăn. - Thực hiện yêu cầu . Gợi ý: + Bạn thích chi tiết nào trong câu + Kể câu chuyện phải có đầu, có kết thúc, chuyện ? Vì sao con gấu không xông kết truyện theo lối mở rộng . vào con người, lại bỏ đi ? + Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý + Tại sao con gấu lại không xông vào nghĩa của truyện . tấn công con người mà lại bỏ đi ? * Kể trước lớp: Câu chuyện này nói lên điều gì ? - Tổ chức cho HS thi kể. - GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại + Lắng nghe . bạn kể những tình tiết về nội dung truyện, ý nghĩa truyện. - Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. - HS thi kể - Cho điểm HS kể tốt. 3. Củng cố – dặn dò: - HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí - Nhận xét tiết học. đã nêu - Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe. - Dặn HS chuẩn bị tiết sau: kể chuyện đã nghe, đã đọc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2