BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I 2011 - 2012 MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3

Chia sẻ: Mua Xuan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

0
90
lượt xem
18
download

BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I 2011 - 2012 MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chú sẻ và bông hoa bằng lăng Ở gần tổ của một chú sẻ non đang tập bay có một cây bằng lăng. Mùa hoa này, bằng lăng nở hoa mà không biết vui vì bé Thơ, bạn của cây, phải nằm viện. Sẻ non biết bằng lăng đã giữ lại một bông hoa cuối cùng để đợi bé Thơ. Sáng hôm ấy, bé Thơ về, bông bằng lăng cuối cùng đã nở. Nhưng bông hoa lại nở cao hơn cửa sổ nên bé không nhìn thấy nó. Bé cứ ngỡ là mùa hoa đã qua....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I 2011 - 2012 MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3

  1. Trường Tiểu học Phương Hưng BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I Lớp: 3... NĂM HỌC: 2011 - 2012 Họ và MÔN TIẾNG VIỆT - LỚP 3 tên:....................................... Thời gian: 55 phút (Không kể thời gian đọc thành tiếng và giao đề ) Điểm Nhận xét của giáo viên Đọc: ......................................................................................... Viết: ........................................................................................ TB: .......................................................................................... A. KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm) 1. Đọc thành tiếng: (5 điểm) Bài đọc: ........................................................................................................................ 2. Đọc thầm và làm bài tập: (5 đ)- 15 phút Chú sẻ và bông hoa bằng lăng Ở gần tổ của một chú sẻ non đang tập bay có một cây bằng lăng. Mùa hoa này, bằng lăng nở hoa mà không biết vui vì bé Thơ, bạn của cây, ph ải n ằm vi ện. Sẻ non biết bằng lăng đã giữ lại một bông hoa cuối cùng để đợi bé Thơ. Sáng hôm ấy, bé Thơ về, bông bằng lăng cuối cùng đã nở. Nhưng bông hoa lại nở cao hơn cửa sổ nên bé không nhìn thấy nó. Bé cứ ngỡ là mùa hoa đã qua. Sẻ non rất yêu bằng lăng và bé Thơ. Nó muốn giúp bông hoa. Nó chắp cánh, bay vù về phía cành bằng lăng mảnh mai. Nó nhìn kĩ cành hoa rồi đáp xuống. Cành hoa chao qua, chao lại. Sẻ non cố đứng vững. Thế là bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa sổ. Lập tức, sẻ nghe thấy tiếng reo từ gian phòng tràn ngập ánh nắng: - Ôi, đẹp quá! Sao lại có bông bằng lăng nở muộn thế kia? Theo Ph ạm H ổ * Khoanh vào chữ cái đặt trước ý em cho là đúng trong các câu hỏi sau và hoàn thành tiếp các bài tập: Câu 1. Bằng lăng muốn giữ lại bông hoa cuối cùng để làm gì? a. Để tặng cho sẻ non. b. Để trang điểm cho ngôi nhà của bé Thơ.
  2. c. Để dành tặng bé Thơ vì bé Thơ bị ốm phải nằm viện chưa được nhìn thấy hoa nở. Câu 2. Vì sao khi bông hoa bằng lăng cuối cùng nở, bé Thơ vẫn không nhìn thấy và nghĩ rằng mùa hoa đã qua? a. Vì hoa chóng tàn quá bé Thơ chưa kịp ngắm. b. Vì bông hoa nở cao hơn cửa sổ nên bé không nhìn thấy. c. Vì bé Thơ mệt không chú ý đến hoa. Câu 3. Sẻ non đã làm gì để giúp bằng lăng và bé Thơ? a. Sẻ non hót vang để bé Thơ thức dậy ngắm hoa bằng lăng. b. Sẻ non hái bông hoa bằng lăng bay vào buồng tặng bé Thơ. c. Sẻ non đậu vào cành hoa bằng lăng làm cho nó chúc xuống đ ể bông hoa l ọt vào khung cửa sổ. Câu 4. Câu văn có hình ảnh so sánh là: a. Bé Thơ cười tươi như một bông hoa. b. Sẻ non rất yêu bằng lăng và bé Thơ. c. Bé cứ nghĩ là mùa hoa đã qua. Câu 5. Điền tiếp bộ phận còn thiếu để tạo câu theo mẫu Ai là gì? Bằng lăng và sẻ non là ....................................................................................... II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm) 1. Chính tả: (Nghe - viết) – 15 phút a) Bài viết: Nhớ lại buổi đầu đi học. (Sách Tiếng Việt 3 - Tập I, trang 51) Giáo viên đọc “ Cũng như tôi đến hết” (5 điểm) 2. Tập làm văn: (5 điểm) -25 phút Em hãy chọn một trong các đề văn sau: 1. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đ ến 7 câu) k ể l ại buổi đ ầu em đi học. 2. Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em. (Tổ chuyên môn thống nhất đáp án và biểu điểm chi tiết) Họ và tên giáo viên coi, chấm: Ý kiến PHHS
  3. Hướng dẫn chấm Tiếng Việt lớp 3 A. Đọc thầm và làm bài tập: 5 điểm - Mỗi ý đúng được 1điểm Câu 1: c Câu 2: b Câu 3: c Câu 4: a Câu 5: HS điền đúng: 1 điểm (Cuối câu không có dấu chấm trừ 0,25 đi ểm) 1. Chính tả: 5 điểm B. Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn: 5 điểm. Học sinh viết sai, lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh, không viết hoa đúng quy định cứ 2 lỗi trừ 1 điểm. * Lưu ý: Nếu chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao khoảng cách - kiểu chữa hoặc trình bày bẩn … bị trừ 1 điểm toàn bài. 2. Tập làm văn: 5 điểm * Đoạn văn đảm bảo được các yêu cầu sau được 5 điểm: - Viết được đoạn văn đủ các phần mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn đúng yêu cầu đã học; độ dài bài viết khoảng từ 5-7 câu; - Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, không mắc lỗi chính tả; - Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch sẽ. + Tuỳ theo mức độ sai sót về ý, diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm: 4,5 – 4 – 3,5 – 3 – 2,5 – 2 – 1,5 – 1 – 0,5.
  4. BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ Trường Tiểu học Phương Hưng I Lớp: 3... NĂM HỌC: 2011 - 2012 Họ và tên:........................................... MÔN TOÁN - LỚP 3 Thời gian 40 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Nhận xét của giáo viên ........................................................................................... .......................................................................................... .......................................................................................... Phần I – Trắc nghiệm: (3 điểm) Câu 1:(1điểm) Tính nhẩm: 6 x 3 = ........... 7 x 9 =........... 49 : 7 =........... 6 x 5 = ........... 7 x 5 =........... 21 : 7 =........... 36 : 6 = ........... 21 : 3 =........... 54 : 6 =........... Câu 2: (1điểm) > 5m 5dm 505dm 8m 32cm 832cm < 8m35cm 832cm 57hm - 18hm 30hm = Câu 3: (1điểm) Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng: a) Hình bên có: A. 2 góc vuông, 3 góc không vuông B. 3 góc vuông, 2 góc không vuông C. 4 góc vuông, 1 góc không vuông b) Giá trị của dãy tính 24 : 6 + 36 là: A. 40 B. 30 C. 10 Phần II – Tự luận: (7 điểm) Câu 4: (3điểm) Đặt tính rồi tính:
  5. a. 372 + 136 b. 694 - 237 c. 42 x 6 d. 90 : 3 x Câu 5: (1điểm) Tìm x - 120 = 85 x =7 a) b) 28 : 1 Câu 6: (2,5điểm) Một quyển truyện tranh dày 48 trang. An đã đọc đư ợc số 4 trang đó. Hỏi An đã đọc được bao nhiêu trang ? Bài giải Câu 7: (0,5điểm) Viết các số có 3 chữ số mà tổng của 3 chữ số đó bằng 3. Bài làm (Tổ chuyên môn thống nhất đáp án và biểu điểm chi tiết) Họ và tên giáo viên coi, chấm: Ý kiến PHHS HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2011 – 2012 MÔN TOÁN – LỚP 3 Câu 1 (1 điểm). Đúng mỗi ý được 0,1 điểm Câu 2 (1 điểm). Đúng mỗi ý được 0,5 điểm. Câu 3 (1 điểm). Đúng mỗi ý được 0,5 điểm. Đ.A: a) khoanh vào B b) khoanh vào A
  6. Câu 4 (3 điểm). Đặt tính rồi tính đúng mỗi phép tính được 0,75 điểm; đặt tính đúng mỗi phép tính nhưng tính sai kết quả được 0,25 điểm) (Kết quả lần lượt là: 508 ; 457 ; 252 ; 30) Câu 5 (1 điểm. Đúng mỗi phần được 0,5 điểm, đúng mỗi bước tính được 0,25 điểm). a) x - 120 = 85 b) 28 : x = 7 x = 85 + 120 x = 28 : 7 x = 205 x = 4 Câu 6 (2,5 điểm). An đã đọc được số trang là: (1 điểm) (1 đi ểm) 48 : 4 = 12 (trang) Đáp số: 12 trang (0,5 đi ểm) Câu 7 (0,5 điểm). Ta có: 3 = 3 + 0 + 0 = 2 + 1 + 0 = 1 + 1 + 1 Các số có 3 chữ số mà tổng các chữ số của số đó là 3 (hoặc: Các s ố vi ết được theo yêu cầu bài toán) là: 300 ; 210 ; 201 ; 120 ; 102 ; 111.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản