intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

205
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu học sinh có thể nhận diện được trạng ngữ cho câu (BT1, mục III); bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ (BT2).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Luyện từ và câu (Tiết 68) THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: Giúp HS: 1. Kiến thức: Hiểu tác dụng của trạng ngữ cho câu (trả lời câu hỏi Bằng gì? Với cái gì? – ND ghi nhớ) 2. Kĩ năng: Nhận diện được trạng ngữ cho câu (BT1, mục III) ; bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ (BT2). 3. Thái độ: Gd HS vận dụng nói viết đúng ngữ pháp. II.Đồ dùng dạy - học: Bảng lớp III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ ; - Gọi HS làm BT 3 tiết LTVC (MRVT : - HS lên bảng thực hiện yêu cầu . Lạc quan – Yêu đời) - GV nhận xét- ghi điểm. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: b.Giảng bài: - HS lắng
  2. Hoạt động 1: Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài. H . Bộ phận trạng ngữ trả lời cho câu - Bộ phận trạng ngữ trả lời cho câu hỏi hỏi nào ?- Yêu cầu HS làm bài : Bằng cái gì? Với cái gì? - GV nhận xét ghi điểm cho HS - HS làm vào vở, HS làm trên bảng lớp gạch dưới bộ phận trạng ngữ chỉ phương tiện. a)Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em gắng học bài, làm bài đầy đủ. b)Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo, người hoạ sĩ dân gian đã sáng tạo nên những bức tranh làng Hồ nổi tiếng. - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát Bài2: tranh minh hoạ các con vật - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - HS làm bài, phát biểu ý kiến, 2 HS - GV yêu cầu HS viết đoạn văn miêu tả làm trên 2 băng giấy dán bảng.. con vật , trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ. - GV nhận xét cho điểm - HS cả lớp lắng nghe thực hiện. 3. Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học.Yêu cầu HS học
  3. bài và Chuẩn bị bài MRVT: LQYĐ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2