Bài tập đơn giản cho các bà bầu giai đoạn cuối

Chia sẻ: bupbelen_2305

Dưới đây là 5 bước của một bài tập thể dục đơn giản, nhưng đầy hữu ích, giúp cho các bà mẹ đang mang thai giai đoạn cuối có thể giảm đi các cơn đau và áp lực sức nặng của thai nhi, đồng thời tăng cường sức khỏe chuẩn bị cho thời điểm vượt cạn quan trọng

Nội dung Text: Bài tập đơn giản cho các bà bầu giai đoạn cuối

 

  1. Bài tập đơn giản cho các bà bầu giai đoạn cuối Dưới đây là 5 bước của một bài tập thể dục đơn giản, nhưng đầy hữu ích, giúp cho các bà mẹ đang mang thai giai đoạn cuối có thể giảm đi các cơn đau và áp lực sức nặng của thai nhi, đồng thời tăng cường sức khỏe chuẩn bị cho thời điểm vượt cạn quan trọng Bà bầu giai đoạn cuối 1. Kéo căng cơ đùi
  2. Ngồi vững chắc trên sàng, khoanh 2 chân lại với nhau. Chân phải co lên sao cho tạo 1 góc 45 độ so với thân người. Cẳng chân thẳng vuông góc với mặt đất. Từ từ đưa đùi về phía sau cho tới khi ngang với thân sườn. Giữ trong 10 giây. Đổi chân trái, lặp lại quy trình tương tự tương tự. Làm 10 lần. 2. Động tác tay không
  3. Đứng với chân mở rộng bằng hông, tay dọc theo lườn, khung xương chậu ở dưới. Hít sâu và nâng tay lên phía trước và đưa lên phía trên đầu mình, thực sự vươn tay lên. Quay lòng bàn tay vào nhau, và khi bạn thở ra, gập khuỷu tay lại và chầm chậm đưa xuống trước mặt ngang sườn. Giữ trong vòng 10 giây. Động tác này nhằm cải thiện tư thế mang bầu và nâng cao năng lượng 3. Động tác chống đẩy với tường.
  4. Đứng đối diện với tường, một chân bước lên trước. Giữ ngón cái chỉ thẳng về trước và trên đường thẳng với đùi. Đặt tay lên tường ngang bằng vai, gập gối trước và tựa người hướng vào tường. Giữ cho lưng và chân sau thẳng, với áp lực dồn qua gót chân xuống sàn. Giữ khoảng 30 giây, sau đó đổi chân. Tác dụng của động tác này giúp phòng chống và giảm nhẹ các cơn chuột rút chân. 4. Động tác chống đẩy với thảm.
  5. Bạn có thể muốn luyện tập để đạt được sự cân bằng một vài lần trước khi thử bài tập này. Dựa chống người trên 2 tay 2 chân, với chân bạn quỳ xuống dưới phần hông và tay bạn dưới vai. Gập xương sống phần bụng lên xuống. Cẩn thận nâng tay trái và chân phải, cho tới khi chúng ở bề mặt nằm ngang thẳng với thân. Giữ trong khoảng 5 giây, sau đó đưa xuống. Đổi tay phải và chân trái. Mục tiêu là 10 lần lặp đi lặp lại với mỗi bên. Việc thực hiện động tác này sẽ tăng lực cho cánh tay, chân và dạ dày cho nhiệm vụ sinh bé.
  6. 5. Động tác quỳ-nằm sấp trên thảm. Ngồi trên gót chân, quỳ xuống, chân chếch ra ngoài một ít. Cong người về phía trước để eo bạn chạm vào giữa 2 chân, và duỗi thẳng tay ra phía trước. Giữ cho cổ trên đường thẳng với xương sống. Sự thay đổi: Nếu eo bạn chạm sàn, nâng nhẹ hông lên, dồn lực lên cẳng tay. Quỳ - nằm sấp trên thảm làm giảm cơn đau lưng và thoát khỏi tình trạng căng thẳng. Minh Nguyệt (Theo Mầm non)
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản