Bài tập eo

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
54
lượt xem
14
download

Bài tập eo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nằm ngửa, hai tay duỗi song song với thân, chân duỗi thẳng. Từ từ nâng chân lên cao, chú ý thót bụng, giữ mũi chân thẳng. Nhấc vai lên khỏi mặt sàn, gập cổ để đẩy cằm về phía ngực, ép bụng lại. Đưa tay lên xuống trong 100 nhịp đếm (cứ 5 nhịp hít vào, 5 nhịp thở ra). Nằm ngửa, hai tay xuôi dọc theo thân, chân và ngón chân duỗi thẳng lên cao. Co bụng lại, thở ra và từ từ nhấc hông lên khỏi sàn. Hít vào đồng thời hạ thấp hông. Thực hiện động tác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập eo

  1. Vòng eo hoàn hảo 1. Nằm ngửa, hai tay duỗi song song với thân, chân duỗi thẳng. Từ từ nâng chân lên cao, chú ý thót bụng, giữ mũi chân thẳng. Nhấc vai lên khỏi mặt sàn, gập cổ để đẩy cằm về phía ngực, ép bụng lại. Đưa tay lên xuống trong 100 nhịp đếm (cứ 5 nhịp hít vào, 5 nhịp thở ra). 2. Nằm ngửa, hai tay xuôi dọc theo thân, chân và ngón chân duỗi thẳng lên cao.
  2. Co bụng lại, thở ra và từ từ nhấc hông lên khỏi sàn. Hít vào đồng thời hạ thấp hông. Thực hiện động tác này 10 lần. Trong lúc thực hiện, cần giữ hông thẳng, không bị xê dịch qua lại. 3. Nằm ngửa, đầu gối gập, tay để sau gáy. Nhấc vai lên khỏi sàn, thở ra, kéo vai trái về phía đầu gối phải, đồng thời duỗi thẳng chân trái. Hít vào, sau đó đổi bên. Lặp lại động tác 15 lần cho mỗi bên.
  3. 4. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay đưa thẳng lên trên đầu (không chạm sàn). Ép bụng lại. Thở ra, đưa 2 tay qua đầu, nâng người dậy cho đến khi tay song song với chân. Thở ra trong khi từ từ duỗi người nằm xuống. Thực hiện động tác 10 lần.
  4. 5. Nằm sấp, chân và tay duỗi thẳng. Hít vào từ từ nâng chân phải và tay trái lên càng cao càng tốt. Giữ tư thế này trong một nhịp rồi từ từ hạ xuống và thở ra. Đổi bên bằng cách nâng chân trái và tay phải lên cao.
  5. Lặp lại động tác này 12 lần cho mỗi bên. 6. Nằm sấp, chân duỗi thẳng, hai tay mở rộng bằng vai, gập vuông góc, cánh tay đặt song song trên sàn, hai bàn tay nắm lại. Ép bụng, nhấc hông lên cao, 10 ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Giữ tư thế này trong vòng 30 giây, hít thở bình thường. Sau đó hạ người xuống, nghỉ 1 chút rồi lặp lại động tác them 3 lần nữa.
Đồng bộ tài khoản