BÀI TẬP LỚN MÔN.KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP

Chia sẻ: Ceo Boss | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:41

0
97
lượt xem
21
download

BÀI TẬP LỚN MÔN.KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phật thủ, bạn đã từng nghe thấy tên này chưa? Bạn.đang tự hỏi đó là gì? Vâng, đó là một loại cây mà quả của.nó có hình dáng rất ấn tượng – bàn tay Phật, mang ý nghĩa.tâm linh sâu sắc. Đây là cây mà có thể mới lạ với rất nhiều.người bởi nó chỉ mới có ở một số tỉnh thành phía Bắc như.Hà Nội, Bắc Giang.. Tuy là mới lạ nhưng loại cây này.không quá khó trồng, chăm sóc và quả của nó cũng không.khó bảo quản. Và chúng tôi đặt cơ sở tại Nam Định, nơi.có đông...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI TẬP LỚN MÔN.KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP

  1. BÀI TẬP LỚN MÔN KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP Nhóm 20
  2. CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH PHẬT THỦ AN LỘC PHÁT “ Món quà bình an” -------- * * -------
  3. Nhóm sinh viên thực hiện: Đỗ Thị Sen Phạm Bá Duy Lê Thị Hương Lớp : ĐHTKD – 13B
  4. Bố cục : A. Tóm tắt B. Nội dung I. Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh II. Mô tả cơ sở và sản phẩm III. Kế hoạch marketing IV. Kế hoạch sản xuất V. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp VI. Nhóm đồng sự VII. Các rủi ro có thể xảy ra và biện pháp đối phó VIII. Kế hoạch tài chính
  5. A. Tóm tắt Phật thủ, bạn đã từng nghe thấy tên này chưa? Bạn đang tự hỏi đó là gì? Vâng, đó là một loại cây mà quả của nó có hình dáng rất ấn tượng – bàn tay Phật, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đây là cây mà có thể mới lạ với rất nhiều người bởi nó chỉ mới có ở một số tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Bắc Giang.. Tuy là mới lạ nhưng loại cây này không quá khó trồng, chăm sóc và quả của nó cũng không khó bảo quản. Và chúng tôi đặt cơ sở tại Nam Định, nơi có đông người theo đạo Phật vì đây thực sự là thị trường tiềm năng đối với các sản phẩm của cây phật thủ. Bởi vậy, nhóm sinh viên chúng tôi bằng niềm đam mê kinh doanh của những nhà quản trị tương lai, quyết định thực hiện ý tưởng này – sản xuất và kinh doanh phật thủ với hi vọng rằng phật thủ thực sự là món quà bình an, may mắn
  6. B. Nội dung I.Phân tích ngành, khách hàng và đối thủ cạnh tranh 1.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại - Tại Nam Định, thực tế cho thấy trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện nay chưa có cơ sở nào sản xuất, cung cấp giống và kinh doanh các sản phẩm về loại cây này. Do vậy hiện tại, cơ sở chúng em chưa có đối thủ cạnh tranh đó là một lợi thế. - Trong cả nước, tại một số tỉnh ở miền Bắc đã có cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm của cây phật thủ như: Hà Nội, Bắc Giang, Tuyên Quang… Tuy nhiên với quy mô
  7. 1.2 . Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Nam Định là một thị trường mới và cũng rất tiềm năng cho các sản phẩm của cây Phật thủ phát triển. Vì vậy sẽ xuất hiện những cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây trồng này. Tuy nhiên với lợi thế của người đi đầu trong địa bàn tỉnh thì doanh nghiệp của chúng em sẽ có nhiều thuận lợi hơn để phát triển việc kinh doanh của mình một cách dễ dàng hơn các đối thủ khác. 1.3. Nhà cung cấp Giống cây trồng: Do mới chỉ có một số tỉnh phát triền loại cây này nên số lượng nhà cung ứng là không nhiều, từ đó sẽ gây áp lực cho cơ sở về nguồn cung cấp cây giống. Mặc dù vậy nhưng hiện nay cũng có không ít những cơ sở lớn chuyên sản xuất và cung ứng loại cây này nên chúng em có thể lựa chọn
  8. 1.4. Sản phẩm thay thế Phật thủ có một số sản phẩm thay thế như cam, bưởi, quất… Tuy nhiên so với các sản cam phẩm thay thế thì Phật thủ dễ tính hơn cho thu hoạch quanh năm cũng như có nhiều ưu điểm vượt trội hơn về công dụng, đặc biệt là về ý nghĩa tâm linh. Bưởi
  9. 4.5. Khách hàng Trong những năm gần đây, quả phật thủ ngày càng được người tiêu dùng chuộng mua về thờ Phật và cúng gia tiên vì hình dáng và tên gọi đặc biệt của nó. Người ta thích đặt trên thờ những quả phật thủ với mong muốn gia đình gặp nhiều may mắn trong năm mới, phồn thịnh về của cải, sức khỏe.
  10. 5. Mô tả sản phẩm và cơ sở 5.1. Mô tả cơ sở - An Lộc Phát là cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm của cây Phật thủ được thành lập mới, đặt tại thị trấn Yên Định – Hải Hậu – Nam Định - Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: Huy động vốn và mở cửa hàng. Chọn nhà cung cấp giống, phân bón, thuốc trừ sâu bệnh. Trồng và chăm sóc cây. Marketing.
  11. - Khách hàng: Đối tượng khách hàng: Các đền chùa . Cá nhân, hộ gia đình mua quả về thờ Phật và cúng gia tiên.
  12.  Những người yêu thích nghệ thuật bon-sai. Các cơ sở sản xuất thuốc chữa bệnh, bánh kẹo. Trong đó khách hàng mục tiêu của cơ sở là các đền chùa
  13. 5.2. Mô tả sản phẩm Cây Phật thủ thuộc loại thân gỗ, dạng bán bụi, cây cao khoảng 1 – 2 m, phân cành nhiều, cành mềm, mọc ngang lan trên mặt đất từ gốc đến ngọn, trên thân có nhiều gai ngắn, nhọn. Lá Phật thủ hình trứng hay hình o-van to trung bình, mép lá có nhiều răng cưa nhỏ, không có eo lá. Lá non có màu tím hồng (màu săc của sắc tố antoxian)..
  14. Quả phật thủ có hình tay Phật, có thể có từ 11 – 22 “ngón”, là những tâm bì, hay còn gọi là tử phòng – là những múi quả ở các loài cam, quýt khác. Có giống “các ngón” bố trí giống hình tay phật xòe ra, có giống hình bàn tay phật nắm lại. Quả phật thủ có thể to như quả bưởi, nhưng cũng có nhiều quả thì quả nhỏ giống như bàn tay vàng của Phật. Quả phật thủ
  15. Vỏ quả khi chín có màu vàng tươi, vỏ dày có chứa nhiều túi dầu tinh thơm và dễ bảo quản. trong điều kiện khí hậu miền Bắc nước ta quả phật thủ có thể trưng bày qua tháng 5 dương lịch mà vẫn tươi mới và thơm ngát cả gian phòng thờ cúng tâm linh. Quả phật thủ khi chín
  16. Ruột quả phật thủ không có múi, và thịt quả chỉ chứa đầy một chất trắng xốp gọi là Albedor, thành phần gồm nước, đường, vitamin và các chất khoáng.
  17. 3. Kế hoạch marketing Marketing có vị trí quan trọng trong sự thành công và phát triển sản phẩm mới, thương hiệu mới. Cây phật thủ mới tham gia vào thị trường Thanh Hóa, nhưng theo quan điểm của nhóm, marketing phải đúng nghĩa của nó. Không chỉ là bán hàng, mà marketing còn bao gồm cả các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết kế sản phẩm, xúc tiến truyền thông…
  18. 3.1. Thị trường mục tiêu Phật thủ sẽ rất được ưa chuộng để thờ cúng trong các dịp lễ tết, ngày rằm…ở các đền chùa, từ đường hay trong mỗi gia đình.. Do vậy mà thị trường mục tiêu mà chúng em hướng tới chính là đền chùa, từ đường, gia đình….
  19. 3.2. Sản phẩm - Tạo ra đươc sự sáng tạo và khác biệt ở sản phẩm. - Phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. - Nghiên cứu mức chất lượng của những sản phẩm cạnh tranh thay thế. Từ đó xác định những yêu cầu chất lượng với thiết kế và định hướng quản lí chất
  20. 3.3. Giá cả 1 kg phật thủ hiện nay được bán với giá 30 - 40 nghìn đồng, những quả phật thủ đẹp có thể bán lẻ với giá từ 100-200 nghìn đồng. Với những quả phật thủ to đẹp, chúng em chủ yếu để dành làm hàng bán vào dịp tết với giá bán cao hơn ngày thường gấp 2-3 lần.
Đồng bộ tài khoản